Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Chính phủ họp báo thường kỳ

Thứ Sáu 31/05/2019 | 21:56 GMT+7

VHO- Ngày 31.5, Văn phòng Chính phủ đã tổ chức buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3.2019 do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Người phát ngôn Chính phủ Mai Tiến Dũng chủ trì. 

Mở đầu buổi họp báo, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã thông tin về nội dung Phiên họp Chính phủ thường kỳ do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì đã diễn ra trước đó. Một trong những vấn đề được Thủ tướng nhấn mạnh: Kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định; chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 5.2019 tăng 0,49% so với tháng trước; CPI bình quân 5 tháng tăng 2,74% so với cùng kỳ, đây là mức tăng bình quân 5 tháng đầu năm thấp nhất trong 3 năm trở lại đây.

Tuy nhiên trong bối cảnh tình hình thương mại đầu tư toàn cầu còn nhiều khó khăn, nhiều rủi ro gia tăng thì việc đạt được chỉ số này khẳng định sự nỗ lực, cố gắng lớn của Việt Nam. Việt Nam tự hào là điểm đến môi trường đầu tư của doanh nghiệp nước ngoài. Các lĩnh vực văn hoá – xã hội, môi trường được quan tâm, đời sống dân cư ổn định… Tuy nhiên chúng ta nhận định vẫn còn tồn tại, yếu kém, hạn chế và tiếp tục gặp khó khăn trên các lĩnh vực cần giải quyết như giải ngân, vốn đầu tư công chưa cải thiện, sản xuất nông nghiệp gặp nhiều khó khăn như dịch tả lợn châu Phi ảnh hưởng đến người nông dân, số đàn heo bị thiệt hại lớn. Bên cạnh đó là thời tiết bất thường ảnh hưởng đến đời sống nhân dân, xuất khẩu nông sản giảm, doanh nghiệp vừa và nhỏ gặp khó khăn, nhiều vấn đề xã hội gây bức xúc như tai nạn giao thông, giết người, buôn bán ma tuý tạo ra tâm lý đang lo ngại trong xã hội...

Đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành tại buổi họp báo

Trong bối cảnh đó, Thủ tướng Chính phủ lưu ý các Bộ trưởng, thành viên Chính phủ luôn dự báo các biến động bất ổn, khi tiềm lực cạnh tranh của chúng ta còn thấp. Thủ tướng chỉ đạo kiên quyết không lùi bước trước thách thức, với tinh thần đoàn kết sáng tạo, đoàn kết đồng lòng, Thủ tướng giao từng Bộ trưởng, các ngành, địa phương, hoàn thành chỉ tiêu cao nhất đã đặt ra. Ưu tiên củng cố chỉ số vĩ mô, kiểm soát lạm phát, đảm bảo các kênh phân phối lớn của nền kinh tế, luôn bám sát vào các giải pháp cụ thể. Chỉ đạo dập dịch tả lợn châu Phi, Thủ tướng giao Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, và cả hệ thống chính trị từ tỉnh, huyện, xã, thôn xóm, gia đình tập trung, chỉ đạo quyết liệt các giải pháp dập dịch; xử lý các trường hợp buôn bán, giết mổ, làm lây lan dịch bệnh mà chúng ta không kiểm soát được.

Tại buổi họp báo, trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến quá trình điều tra vụ buôn lậu tại chuỗi cửa hàng Nhật Cường, Trung tướng Lương Quang Tam, Chánh văn phòng, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, căn cứ tài liệu thu thập được cho thấy chuỗi cửa hàng Nhật Cường có dấu hiệu hoạt động buôn lậu. Do đó, Bộ Công an đã ra quyết định khám xét khẩn cấp đồng loạt tại 9 cơ sở kinh doanh của Nhật Cường. Sau khi khám xét, cơ quan công an đã gửi thông báo đến Viện Kiểm sát nhân dân theo đúng quy định. Trong quá trình khám xét, Tổng giám đốc Nhật Cường là Bùi Quang Huy không có mặt. Thời điểm đó chưa khởi tố vụ án, khởi tố bị can nên cơ quan cảnh sát điều tra chưa có hành động với Bùi Quang Huy. Đến ngày 14.5 cơ quan cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt Bùi Quang Huy. Tuy nhiên Tổng giám đốc Nhật Cường đã không có ở nơi cư trú và cũng không tới cơ quan công an trình diện.  Cơ quan cảnh sát điều tra đã ra lệnh truy nã toàn quốc, truy nã quốc tế, đồng thời kêu gọi Bùi Quang Huy ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật. 

Về 8 đối tượng liên quan đến “vụ án Nhật Cường”, đại diện Bộ Công an cho biết, bản chất các đối tượng phạm tội là trốn tránh, tìm mọi cách để không bị xử lý, trong đó có bỏ trốn khỏi nơi cư trú như trường hợp Tổng giám đốc Nhật Cường, gây khó khăn cho quá trình điều tra. “Tuy nhiên các vụ án đang được mở rộng điều tra để làm rõ hành vi vi phạm của các cá nhân có liên quan. Đồng thời sẽ triệt để thu hồi tài sản, tập trung lực lượng để  bắt và xử lý các đối tượng này. Bộ Công an sẽ công bố danh tính 8 đối tượng vào thời điểm thích hợp nhất mà không làm ảnh hưởng đến quá trình điều tra”, Chánh văn phòng Bộ Công an cho hay.

Đề cập đến kết quả điều tra “nhận tiền” để nâng điểm thi kỳ thi THPT tại Sơn La, Trung tướng Lương Quang Tam thông tin: Cảnh sát điều tra hiện nay đang thu thập chứng cứ để chứng minh cũng như thống nhất lời khai. Đến nay chưa có căn cứ để kết luận việc người nhà thí sinh có đưa tiền cho các bị can hay không, khi có chứng cứ, Bộ Công an sẽ công bố công khai với đại chúng.

Liên quan đến việc chậm giao nhà chung cư tới 9 năm cho cán bộ, chiến sĩ Báo Công an nhân dân, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, như Thứ trưởng Bùi Văn Nam đã trả lời trước đó là Bộ Công an đã tiến hành thanh tra, trong đó có nguyên nhân chủ quan và khách quan. Hiện Bộ đang tìm cách tháo gỡ vướng mắc để trao nhà cho các cán bộ ,chiến sĩ đã mua nhà trong thời gian sớm nhất.

QUỲNH HOA

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top