Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Mặc sai dress code, nghệ sĩ thích chơi trội hay có lý do đặc biệt?

Thứ Ba 04/06/2019 | 10:32 GMT+7

VHO- Dù vô tình hay cố ý thì cách nổi "không giống ai" như thế này cũng thể hiện sự thiếu tôn trọng chủ nhân của bữa tiệc.

Nhiều người đẹp không rõ vô tình hay cố ý vẫn mặc sai dress code bữa tiệc.

“Dress code” (quy tắc ăn mặc) không còn quá xa lạ với nhiều người, nhất là những nghệ sỹ trong showbiz. Vì thông thường, việc được mời đi dự tiệc thì chủ nhân của buổi tiệc đó sẽ có một yêu cầu nhỏ về trang phục kèm theo giấy mời. Màu sắc, kiểu dáng của trang phục hôm đó sẽ phụ thuộc vào sở thích, ý nghĩa hay thậm chí là nội dung của bữa tiệc quy định.

Những quy định về ăn mặc thường là: màu sắc (theo sở thích của chủ nhân bữa tiệc), kiểu dáng (theo cảm hứng tổ chức bữa tiệc) hay ăn mặc lịch sự, không hở hang, phản cảm (theo tính chất của bữa tiệc).

Nghệ sỹ Long Nhật chơi trội khi vận bộ áo dài màu đỏ thêu rồng phượng trong khi yêu cầu của đám cưới Nhã Phương- Trường Giang là màu trắng-đen.

Tuy nhiên, rất nhiều người đẹp đã cố tình “ngó lơ” những quy định chung mà chọn cho mình một bộ trang phục chẳng giống ai. Lý do được đưa ra nhiều nhất đó chính là “thời gian gấp quá không chuẩn bị kịp”, tuy nhiên trên thực tế không ít trường hợp cố tình chơi trội để khác người, để “chặt chém” các nghệ sỹ khác.

Theo nhà thiết kế Franky Nguyễn, người từng thiết kế trang phục dự tiệc theo yêu cầu của nhiều người đẹp Việt. Cô cho rằng, rất nhiều nghệ sĩ chỉn chu trong trang phục để xuất hiện trước đám đông, họ chuẩn bị trước cả tuần thậm chí nửa tháng để đảm bảo tránh sai sót trong từng chi tiết nhỏ nhặt nhất.

Hay giọng ca "Sầu tím thiệp hồng" đã trở nên lạc quẻ giữa một màu tím, trong khi cô diện bộ đồ đỏ đen khác biệt.

“Còn chuyện, các nghệ sĩ dự tiệc với dress code sai là chuyện khá phổ biến hiện nay. Tuy không rõ vô tình hay cố ý nhưng việc nổi bật như thế cũng không hề sang. Mình có thể nổi bật bằng nhiều cách mà vẫn tuân thủ quy tắc cuộc chơi, yêu cầu của chủ nhân bữa tiệc. Còn nếu cố tình chơi trội, thì vừa làm mình lố bịch, vừa thiếu tôn trọng người mời”- Nhà thiết kế Franky cho biết.

Thủy Top cũng trở nên khá lố khi diện bộ đầm ren đen trong khi yêu cầu của chủ nhân bữa tiệc là màu trắng.

Hoa hậu Việt Nam 2006, Mai Phương Thúy cho rằng, cô cũng đã từng lọt vào danh sách mặc sai dress code đi dự tiệc. "Đó là lần dự tiệc với chủ đề Gatsby với phong cách thập niên 20, tôi đã chọn một chiếc váy màu hồng nude, kim tuyến rất đẹp nhưng bị mọi người nói là sai dress code. Hoặc một lần khác, tôi đi giày cao gót thì mọi người cứ bảo tôi đi sandal dự tiệc. Mọi góp ý của mọi người tôi luôn cảm ơn và ghi nhận để lần sau rút kinh nghiệm".

Người đẹp cũng đưa ra quan điểm rằng, dù như thế nào cũng không nên sai dress code, đó là cách tối thiểu thể hiện sự tôn trọng chủ nhân của bữa tiệc và tôn trọng chính mình. Còn nếu vô tình không đúng với yêu cầu về trang phục thì nên rút kinh nghiệm và khắc phục, xin lỗi để thể hiện tính cầu thị.

Hoa hậu Việt Nam 2006 từng bị liệt vào danh sách mặc sai dress code

Dù đã diện áo choàng và đôi boot màu trắng, tuy nhiên với chiếc váy vàng chóe và túi xách hồng sặc sỡ Quỳnh Anh Shyn đã thực sự không tuân thủ yêu cầu màu sắc của bữa tiệc.

Và Hoa hậu Việt Nam 2006 cũng cho rằng: "Việc mặc sai dress code ở các sự kiện cũng cần được thay đổi tuy nhiên hình thức xử lý không nên quá nặng nề như đuổi khỏi bữa tiệc, không cho vào tham dự mà chỉ nên dừng ở mức nhắc nhở hay cùng lắm là bị "mổ xẻ" trên các diễn đàn thời trang là được rồi".

Theo Dân Việt

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top