Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

'Đóa hoa vô thường' - Xúc động cuốn tự truyện của bệnh nhân ung thư

Thứ Ba 11/06/2019 | 08:54 GMT+7

VHO- Nhà báo Trần Thị Cẩm Bào chia sẻ, cuốn sách Đóa hoa vô thường như là một món quà để cô để gửi lại nụ cười và tình yêu trước khi bước lên chuyến tàu cuối cùng của mình và bước sang một sân ga mới.

'Doa hoa vo thuong' - Xuc dong cuon tu truyen cua benh nhan ung thu hinh anh 1

Ra mắt cuốn sách Đoá hoa vô thường

Nhà báo Trần Thị Cẩm Bào – một bệnh nhân đã 7 năm chiến đấu với căn bệnh ung thư vú đã ra mắt cuốn sách “Đóa hoa vô thường.”

Buổi ra mắt sách diễn ra chiều tối 8/6 tại một hội trường nhỏ của Bệnh viện Ung bướu Hà Nội, nơi chị Cẩm Bào đang nằm điều trị.

Gói gọn trong khoảng một tiếng đồng hồ, buổi ra mắt cuốn sách Đóa hoa vô thường có cả những nụ cười và cả những giọt nước mắt xúc động.

Chị Cẩm Bào với những chia sẻ xúc động khiến ai cũng phải thắt lòng. “Tôi thấy mình là người hạnh phúc trên thế gian này, mặc dù mắc phải ung thư mang đến nhiều nỗi đau, nhưng trong hành trình của mình, tôi tìm ra được rất nhiều điều hạnh phúc. Một cánh cửa đóng lại, một cửa sổ tâm hồn mới sẽ mở ra.

Tôi rất mong muốn cộng đồng bệnh nhân ung thư hãy cố gắng sống, sống vui, có ý nghĩa. Nếu không may mắc phải bệnh ung thư thì đừng tuyệt vọng, mã hãy cố gắng điều trị. Còn đối với những ai chưa mắc căn bệnh này thì hãy chú ý bảo vệ sức khỏe, tầm soát ung thư,” nhà báo Trần Thị Cẩm Bào chia sẻ.

'Doa hoa vo thuong' - Xuc dong cuon tu truyen cua benh nhan ung thu hinh anh 2

Chị Cẩm Bào chụp ảnh kỷ niệm trong buổi ra mắt sách

Chị Cẩm Bào chọn cái tên Đóa hoa vô thường cho cuốn sách của mình theo một bài hát của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Chị chia sẻ, cuốn sách này không cầu kỳ, không to lớn, mà mục đích là muốn tặng lại con gái Cẩm Anh của chị.

Vì điều kiện sức khỏe, các bác sỹ chỉ cho phép thời gian một tiếng để chị Bào tham dự buổi ra mắt cuốn sách viết về cuộc đời mình. Chính bản thân chị cũng không tin được mình có thể làm được điều này vì ngay trước đó chị vẫn còn bị sốt và phải dùng thuốc giảm đau mới có thể ngồi dậy được.

Những năm qua, chị Trần Thị Cẩm Bào đã truyền cảm hứng và động lực sống mạnh mẽ cho bất cứ ai biết đến chị. Bảy năm chiến đấu với căn bệnh ung thư vú quái ác, 72 lần truyền hóa chất, nữ nhà báo Trần Thị Cẩm Bào đang chuẩn bị nốt những hành trang cuối cùng cho chuyến tàu đến miền đất mới của mình.

'Doa hoa vo thuong' - Xuc dong cuon tu truyen cua benh nhan ung thu hinh anh 3

“Cuốn sách này không cầu kỳ, không to lớn, mà mục đích của tôi là muốn tặng lại cho con gái Cẩm Anh. Tôi muốn đây là món quà tặng con gái. Tôi biết rằng khoảng cách tuy xa, nhưng tình thương ấy rất bao la. Tôi muốn, Cẩm Anh khi đọc cuốn sách này, con sẽ làm được những công việc tốt dù là nhỏ bé và Cẩm Anh sẽ trở thành người tốt, tiếp tục hành trình thiện nguyện giúp tôi,” chị Cẩm Bào chia sẻ.

Năm 2012, chị Cẩm Bào nhận tin dữ chị bị ung thư vú phải giai đoạn hai và đã có hàng chục hạch di căn. Khi đó, các bác sỹ cũng nghĩ, chị chỉ có thể kéo dài sự sống được 2-3 năm. Tuy nhiên như có một điều kỳ diệu, khác với thời điểm khi nhận hung tin khiến mọi thứ sụp đổ, sau hành trình 7 năm chiến đấu với căn bệnh ung thư quái ác. Bảy năm qua, chị Cẩm Bào đã mạnh mẽ hơn để tiếp tục sống vui và ý nghĩa, để trở thành động lực sống mạnh mẽ cho những người có cùng cảnh ngộ.

Những năm qua, chị đã tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện để tiếp tục tiếp thêm nghị lực cho những người bệnh khác.

Đến đầu năm 2019, tình hình sức khỏe của chị suy yếu đi nhiều và phải gác lại các hoạt động thiện nguyện để tập trung điều trị. Khi thấy bệnh tình của mình trở nặng, chị Cẩm Bào đã ngỏ lời nhờ cây bút Hoàng Thị Diệu Thuần ghi lại toàn bộ cuộc đời mình trước chuyến đi xa.

Hoàng Thị Diệu Thuần (1987), cô gái cũng là một bệnh nhân đang chống chọi với căn bệnh ung thư đã chắp bút cuốn sách “Đóa hoa vô thường” cho chị Cẩm Bào.

Diệu Thuần chia sẻ, chính sức mạnh của chị Cẩm Bào đã giúp cô thực hiện cuốn hồi ký chỉ trong một tuần.

Nữ nhà báo Trần Thị Cẩm Bào chia sẻ, cuốn sách “Đóa hoa vô thường” như là một món quà để cô để gửi lại nụ cười và tình yêu trước khi bước lên chuyến tàu cuối cùng của mình và bước sang một sân ga mới. “Khi ngày đó xảy ra, tôi mong muốn các bạn đến tiễn tôi hãy mang theo nụ cười,” chị Cẩm Bào nghẹn ngào.

Tự truyện Đóa hoa vô thường dày 145 trang, do Nhà xuất bản Dân trí phát hành. Lợi nhuận từ việc bán sách sau khi trừ đi các chi phí sẽ được dung cho các hoạt động phục vụ cộng đồng.

 Nhà báo Trần Thị Cẩm Bào sinh năm 1974, là Phó ban Thư ký Toà soạn Tạp chí Tri thức và Công nghệ.

Chị là người thành lập Câu lạc bộ thiện nguyện Hoa Ưu Đàm – Vì bệnh nhân ung thư.

 

TTXVN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top