Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Bão ngầm: Hành trình phá đường dây ma túy xuyên quốc gia lên phim

Thứ Bảy 15/06/2019 | 11:40 GMT+7

VHO- Series phim Bão ngầm dài 45 tập kể về hành trình phá đường dây ma túy xuyên quốc gia của lực lượng cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy. Đoàn làm phim vừa có buổi ra mắt vào chiều 14.6 tại Hà Nội.

Tại sự kiện ra mắt đoàn phim

Bão ngầm là dự án phim truyền hình được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên do trung tá - nhà văn Đào Trung Hiếu, Cục Truyền thông CAND, Bộ Công an chắp bút. Nhà văn Đào Trung Hiếu  xuất thân từ trinh sát phòng chống tội phạm về ma tuý, điều tra viên Đội điều tra trọng án, Phó đội trưởng Đội phòng chống tội phạm công nghệ cao, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an TP Hà Nội. Với thực tiễn gần 20 năm trực tiếp cầm súng chiến đấu với tội phạm và với tình yêu nghề, trung tá Đào Trung Hiếu đã viết tác phẩm Bão ngầm, phản ánh chân thực tính khốc liệt của cuộc đấu tranh bài trừ ma tuý và tội phạm hình sự của lực lượng công an nhân dân. 

Năm 2015, tại cuộc thi sáng tác “70 năm những trang sách vàng Công an nhân dân”, tiểu thuyết Bão ngầm của trung tá Đào Trung Hiếu được Hội Nhà văn Việt Nam và Bộ Công an đã giành giải A trong số 600 tác phẩm dự thi.

Series phim Bão ngầm là câu chuyện về hành trình điều tra khám phá đường dây ma tuý xuyên quốc gia, vạch trần bộ mặt thật của tên trùm mafia ẩn dưới vỏ bọc chủ tịch một tập đoàn kinh tế lớn. Từ kết quả của một trận đánh lớn, ban chuyên án phát hiện nguồn gốc ma tuý được sản xuất trong nước. Lực lượng phá án phải lần dấu vết từ những thông tin mơ hồ, rời rạc để tìm ra tên trùm đường dây đội lốt doanh nhân, điều hành mạng lưới sản xuất và mua bán ma túy quy mô lớn từ Việt Nam đưa ra nước ngoài.

Phim không chỉ phản ánh cuộc đấu tranh khốc liệt, đầy gay cấn và mưu lược của lực lượng công an đối với tội phạm, mà còn đề cập đến một cuộc chiến khác trong nội bộ và nội tâm người lính khi đứng trước những sự lựa chọn giữa trung thực hay giả dối, liêm chính hay tha hóa, phụng công hay tư lợi… Đó là những cơn bão không nhìn thấy bằng mắt thường.

NSƯT Nguyễn Hải và tác giả, Trung tá, nhà văn Đào Trung Hiếu

Hội đồng thẩm định phim truyền hình- ĐTHVN cho rằng: “Đây thực sự là một kịch bản hay, bởi tác giả  đã đưa ra được cả một “thế giơi hình sự” với những tội ác ghê gớm, những nhân vật quái kiệt của cả hai phe chính và tà, những âm mưu, thủ đoạn với những tình huống rợn người. Tất cả được trình bày trong một câu chuyện rất tường tận, phong phú và tỉ mỉ.

Có thể thấy rõ đặc tính nổi bật trong kịch bản này là sự tâm huyết, đau đáu, được hun đúc, tích tụ qua rất nhiều năm bám sát, thấu hiểu hiện thực cuộc sống đã thúc đẩy tác giả viết ra kịch bản này. Các sự kiện, tình huống được  miêu tả sống động, chân thực ngay từ những trang viết đầu tiên đến những cảnh cuối cùng. Đây là ưu điểm vượt trội mà không nhiều kịch bản ở mảng đề tài đấu tranh chống tội phạm có được”.

Kể về quá trình hình thành ý tưởng phim, trung tá Đào Trung Hiếu chia sẻ: "Sau thành công của tiểu thuyết Bão ngầm, ý tưởng chuyển thể câu chuyện này thành phim của tôi đã được đồng đội ủng hộ nhiệt liệt. Và tôi lại “liều”, thử sức mình trong một lĩnh vực chưa từng biết đến trước đó. Tôi viết dưới sự thôi thúc bởi tình yêu, ân tình với đồng đội. Chúng tôi có rất nhiều xúc cảm bên nhau,  trong những giờ phút cận kề sống chết. Sau gần 2 năm miệt mài, tôi đã hoàn thành 2250 trang kịch bản và chuyển giao cho nhà sản xuất phim Phương Sáng."

Tác giả Đào Trung Hiếu cũng chia sẻ: “Người khác làm phim về công an, về tội phạm, họ phải tưởng tượng, nên có thể suy nghĩ của họ chưa đúng, chưa tới về mảng đề tài khu biệt này. Còn tôi là người trong cuộc, đi ra từ cuộc chiến đấu khốc liệt ấy, nên tôi có cảm xúc và có chất liệu thật sự về đời sống trong lĩnh vực này. Đây sẽ là một trong những bộ phim chân thực nhất, chạm tới đáy nhất về người lính hình sự”.

Bão ngầm là câu chuyện về hành trình điều tra bóc gỡ đường dây, tổ chức tội phạm ma túy xuyên quốc gia, vạch trần bộ mặt thật của tên trùm Mafia ẩn dưới vỏ bọc chủ tịch một tập đoàn kinh tế lớn. Phim được xây dựng với tiết tấu nhanh, những tuyến truyện đan vào nhau một cách logic, chặt chẽ. Những cuộc đấu trí, đấu mưu ly kỳ, những trận đánh gay cấn, dữ dội cùng sự ác hiểm trong thế giới tội phạm...sẽ được tái hiện, phản ánh sinh động trong bộ phim. Bên cạnh đó, tác giả cũng khéo léo chuyển hoá các tình tiết truyện để vừa đảm bảo tính hấp dẫn, logic, vừa đáp ứng yêu cầu nghiệp vụ.

Bão ngầm chính thức được khởi quay vào tháng 6, dự kiến thời gian sản xuất trong 8 tháng. Bộ phim sẽ được ghi hình tại Yên Bái, Hà Nội, Quảng Ninh, TP.HCM, Cần Thơ, Bình Dương. Trong đó, bối cảnh 70% nội dung phim quay tại tỉnh Yên Bái - nơi tác giả từng là trinh sát ma túy bám địa bàn này.

Phim có sự góp mặt của các nghệ sĩ gạo cội như: NSND Minh Châu, NSND Trần Nhượng, NSƯT Nguyễn Hải, nghệ sĩ Trọng Hải cùng sự tham gia của các diễn viên trẻ như Hà Việt Dũng, Cao Thái Hà, Thanh Bi, Mã Hiểu Đông....

Doanh nhân Trịnh Minh Phúc cho biết: ”Tôi quyết định đầu tư cho bộ phim vì tác giả của cuốn tiểu thuyết là cán bộ hoạt động trong ngành công an lại trực tiếp tham gia triệt phá những đường dây buôn ma tuý lớn, nên nội dung kịch bản sẽ rất chân thật và chi tiết. Tôi mong muốn đem đến cho khán giả những thước phim chân thật nhất, hay nhất và đem đến giá trị nhân văn sâu sắc".

 Trong vai diễn Thiếu úy Đường Hải Yến, hoàn toàn khác vai Vân Điệp trong Người phán xử, Thanh Bi chia sẻ cô sẽ cố gắng để hoàn thành vai diễn thật tốt, đưa đến cho khán giả những cảnh phim chân thật, sống động.

Với sự đầu tư kĩ lưỡng về kỹ thuật, bối cảnh Bão ngầm sẽ khởi quay vào tháng 6.2019, hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả truyền hình những tình tiết gay cấn, thú vị nhất.

PHƯƠNG ANH

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top