Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

“Nóng” cuộc đua giao hàng trực tuyến

Thứ Hai 17/06/2019 | 08:30 GMT+7

VHO-Cách đây ít ngày, trên trang facebook ViettelPost (Tổng công ty Cổ phần Bưu chính Viettel) thuộc Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông quân đội (Viettel) vừa đăng tải thông tin về việc tuyển dụng tài xế công nghệ cho ứng dụng gọi xe và giao hàng trực tuyến có tên gọi là MyGo. Với tiềm lực của Viettel, điều này hứa hẹn cuộc đua giao hàng trực tuyến và gọi xe sẽ “nóng” lên trong thời gian tới.

Theo đó, cũng giống như các ứng dụng gọi xe công nghệ khác là Grab, Go-Viet, be, Fastgo... thì MyGo của ViettelPost cũng có những dịch vụ như: dịch vụ đặt chuyến đi bằng ô tô nhanh chóng, an toàn và tiện lợi; dịch vụ đặt chuyến đi bằng xe máy, mang lại sự thuận tiện khi phải di chuyển tới những con ngõ trong thành phố; dịch vụ chuyển phát nội tỉnh an toàn, tín nhiệm có hỗ trợ ứng tiền thu hộ; dịch vụ vận chuyển hàng hóa liên tỉnh với nhiều lựa chọn tải trọng khác nhau.

Hiện tại ứng dụng này đang tuyển dụng tài xế khá hấp dẫn với việc tặng 1.000.000 đồng vào ví tài xế mới. Bên cạnh đó, tài xế sẽ được hưởng 95% giá cước (chiết khấu 5%) trong 3 tháng đầu tiên sau đó sẽ là 20% chiết khấu. Đây là mức chiết khấu được nhiều tài xế đánh giá là khá hấp dẫn. Anh Nguyễn Đình Cả (quận Đống Đa, Hà Nội) đang là đối tác của một hãng gọi xe công nghệ khác cho biết  đã tải ứng dụng tài xế về đăng ký thử thì thấy MyGo tặng 100.000 đồng vào tài khoản và 1.000.000 đồng vào tài khoản thưởng dành cho tài xế kích hoạt tài khoản trước 31.08.2019. Để rút được tiền này thì thu nhập của tài xế phải đạt 20 triệu đồng.

Ngoài ra, theo anh Cả, tài xế dùng ứng dụng này sẽ có thêm thuận lợi vì MyGo là sản phẩm của Tập đoàn Viettel nên sẽ được miễn phí hoàn toàn dung lượng 3G/4G trong quá trình sử dụng App trên điện thoại. Cùng với đó, không chỉ có tài xế, mà người dùng dịch vụ của MyGo cũng sẽ có nhiều thuận lợi doViettel đã có sẵn hệ thống vận tải giao hàng nội thành, ngoại thành với lượng khách hàng lớn là các doanh nghiệp, tổ chức, chủ shop.. .trong hệ thống ViettelPost, ví điện tử ViettelPay, hơn 200.000 điểm nạp/rút tiền mặt, ngân hàng MBBank, hệ thống cửa hàng điện thoại Viettel Store. MyGo dự kiến hoạt động vào tháng 7 tới, để hoàn tất quá trình đăng ký làm đối tác với MyGo, tài xế có thể đến bất kì bưu cục Viettelpost nào để bổ sung hồ sơ và kí hợp đồng, ví ViettelPay sẽ là ví điện tử để nạp tiền vào ứng dụng gọi xe này.

Bên cạnh việc ứng dụng của Viettel sắp “đại náo” thị trường giao hàng trực tuyến, nhiều ứng dụng cũng đang được khách hàng lựa chọn và tin dùng. Trong đó, ứng dụng giao hàng nhanh của AhaMove đang giúp hơn 50.000 chủ shop, chủ doanh nghiệp ship hàng nội thành tại Hà Nội hoặc TPHCM với tốc độ nhanh, chi phí hợp lý và đội ngũ shipper hùng hậu. Thuộc tập đoàn Scommerce, cùng với các thương hiệu GHN Express, GHN Logistic, AhaMove đảm nhận dịch vụ giao hàng giữa 63 tỉnh, thành và mạng lưới phủ tới 11.000 xã, phường khắp cả nước. Theo đó, chỉ trong thời gian ngắn, shipper sẽ tới nơi nhận hàng và đi giao hàng cho với thời gian cam kết từ 1h-3h (Hà Nội) và 1h-4h (TP.HCM) tùy dịch vụ. Trong khi đó, “ông lớn” Grab cũng đang làm mưa làm gió trên thị trường gọi xe công nghệ với GrabCar, GrabBike và GrabFood. Go Việt và Now cũng đang cố chen chân vào miếng bánh béo bở này nhằm giành thị phần với Grab. Bằng chứng là  chỉ sau 1 năm triển khai dịch vụ GrabFood đầu tiên tại TP.HCM, thương hiệu này đã phủ sóng tại 3 thành phố lớn nhất Việt Nam (TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng) và thu được kết quả tăng trưởng gấp hàng chục lần.

Với cuộc đua giao hàng trực tuyến cũng mở ra cuộc đua kiếm tiền của tài xế  cũng như các công ty, shop kinh doanh trong việc phục vụ khách hàng. Chỉ cần ngồi ở nhà hay văn phòng, tải ứng dụng và yêu cầu, tài xế xe công nghệ sẽ đến tận nơi chuyển hàng, ship hàng cho khách. Anh Nguyễn Đại Thành (Thanh Xuân, Hà Nội) bên cạnh việc đi làm tại cơ quan theo giờ hành chính thì anh làm đối tác cho GrabFood vào sau giờ làm đến 23h đêm. Với việc có đơn hàng liên tục, mỗi tháng anh cũng bỏ túi từ 6-10 triệu đồng. Trước kia, mua ô tô trả góp, làm đối tác cho Uber và sau là Grab, anh Thành cho biết công sức bỏ ra, thu nhập sau khi trừ tiền xăng xe và tiền ngân hàng cũng không được là bao. Còn giờ chạy GrabBike và giao đồ ăn trực tuyến, tuy vất vả nhưng thu nhập như thế cũng ổn định và  cao hơn chạy GrabCar. Anh cũng cho biết chị em làm văn phòng hay các bà nội trợ là những khách hàng khá thường xuyên của việc dùng ứng dụng giao hàng trực tuyến. Từ những mặt  hàng cồng kềnh cho đến một suất ăn, cốc cà phê, chỉ cần yêu cầu là tài xế đến mua hàng hộ người dùng. Không những vậy, với những khuyến mãi khủng khi đặt hàng qua ứng dụng, khách hàng đỡ tốn thời gian, công sức đến tận nơi mà vẫn có được món  hàng, đồ ăn yêu thích với chi phí rẻ hơn. Chính vì thế, mặt dù dịch vụ giao hàng trực tuyến bằng các ứng dụng mới phát triển thời gian ngắn, nhưng đã chiếm trọn cảm tình của người dùng. Có lợi cho cả ba bên: khách hàng, tài xế và đơn vị có ứng dụng, sự góp mặt của nhiều đối thủ cạnh tranh “sừng sỏ”, trong đó với những lợi thế “ nặng ký” của Viettel về hạ tầng, khách hàng và đối tác hứa hẹn sẽ tạo ra một cuộc đua giành thị phần ứng dụng gọi xe vào giao hàng trực tuyến. Đây là yếu tố cần thiết để thúc đẩy sự phát triển chất lượng dịch vụ của các thương hiệu, cũng như mang đến cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn dịch vụ cho mình, giảm thiểu tình trạng quá tải đơn hàng vào những giờ cao điểm.

HOÀNG ANH

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top