Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Khẳng định thương hiệu trí tuệ công nghệ Việt Nam

Thứ Ba 18/06/2019 | 18:00 GMT+7

VHO- Sáng 18.6.2019, vòng Chung kết cuộc thi “Doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo ứng dụng công nghệ thông tin phát triển du lịch”- VSTS do Tổng cục Du lịch phối hợp với Trung tâm Ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn (Songhan Incubator) tổ chức đã diễn ra tại Hà Nội.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu phát biểu tổng kết cuộc thi

VSTS là một sáng kiến thực hiện Đề án tổng thể ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực du lịch giai đoạn 2018-2020, định hướng đến năm 2025 mà Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt nhằm triển khai Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu (giữa) trao giải Nhất cho đại diện Dự án BedLinker

Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, Trưởng ban giám khảo cuộc thi cho biết: Cuộc thi được tổ chức nhằm tập hợp trí tuệ sáng tạo quy mô quốc gia ứng dụng công nghệ thông tin phát triển du lịch; lan tỏa tinh thần doanh nhân khởi nghiệp trong lĩnh vực du lịch theo xu thế của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4; thúc đẩy việc hình thành phát triển Hệ sinh thái khởi nghiệp du lịch Việt Nam, từ đó tạo sân chơi hàng năm tuyển chọn các tài năng sáng tạo với những mô hình du lịch thông minh...”

Ông Lý Đình Quân, Giám đốc SongHan Incubator trao giải Nhì cho Dự án Goeatme và Tubudd

9 dự án xuất sắc dự thi vòng chung kết đều là những dự án có tính ứng dụng công nghệ cao, một số dự án áp dụng công nghệ mang đặc trưng của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 như trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (big data), blockchain… tạo nên những khác biệt cho sản phẩm, mang lại những điểm nhấn cho cuộc thi.

Giám đốc Trung tâm Ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn Lý Đình Quân, đại diện đơn vị đồng tổ chức sự kiện cho biết: Cuộc thi đã thu hút nhiều doanh nghiệp trẻ có trí tuệ, đam mê ứng dụng công nghệ nhằm góp phần phát triển du lịch. Chúng tôi mong rằng các dự án sẽ tạo ra sức lan tỏa ra khắp không chỉ trong nước mà tới cả các nước trong khu vực và trên thế giới, góp phần khẳng định thương hiệu trí tuệ công nghệ Việt Nam”.

Ông Vũ Văn Thanh, Vụ trưởng Vụ Khách sạn (Tổng cục Du lịch) trao giải Ba cho Dự án Vufood; LODYHELP và Liberzy

Vòng chung kết diễn ra khá sôi nổi nhưng không kém phần kịch tính, căng thẳng với phần trình bày dự án của đại diện các doanh nghiệp trước Ban giám khảo, đông đảo nhà báo, các doanh nghiệp du lịch và phần hỏi đáp giữa Ban giám khảo với các thí sinh. Nhiều câu hỏi đã được Ban Giám khảo đặt ra liên quan đến khả năng ứng dụng công nghệ, thị trường mục tiêu; doanh thu- chi phí, sự liên kết, hợp tác trong quá trình hoạt động, hoạt động kinh doanh du lịch thuận lợi và hiệu quả hơn; mức độ đóng góp cho thị trường du lịch, tiềm năng phát triển trong tương lai; khả năng kêu gọi đầu tư, các giải pháp đột phá để đưa sản phẩm đến với đông đảo người dân, du khách, để du khách tiếp cận dễ dàng hơn với điểm đến Việt Nam…

Ông Lê Tuấn Anh, Giám đốc Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) trao giấy chứng nhận cho các dự án tham dự chung kết cuộc thi

Căn cứ các tiêu chí của cuộc thi, Ban Giám khảo đã đánh giá, chấm điểm và lựa chọn ra các dự án tốt nhất. Kết quả chung cuộc, Dự án BedLinker đã vinh dự nhận được giải Nhất; 2 giải Nhì thuộc về Dự án Goeatme và Tubudd; 3 giải Ba thuộc về Dự án Vufood; LODYHELP và Liberzy.

Chúc mừng các dự án đạt giải chung cuộc, ông Hà Văn Siêu đánh giá cao sự sáng tạo, đổi mới của các dự án, mang lại những giá trị gia tăng cho thị trường du lịch, thể hiện tâm huyết của những doanh nghiệp khởi nghiệp. “Tôi mong rằng các dự án sẽ hoàn thiện hơn để ngày càng nhiều khách du lịch được tiếp cận và sử dụng những sản phẩm, dịch vụ sáng tạo này và có trải nghiệm thú vị khi đi du lịch Việt Nam, dễ dàng tiếp cận dịch vụ, điểm đến Việt Nam”, ông Hà Văn Siêu nói.

Trưởng Ban quản lý các dự án ADB tại Việt Nam Steven Schipani mong gặp lại các dự án của Việt Nam tại cuộc thi khu vực tiểu vùng Me Kong

Ông Steven Schipani, Trưởng Ban quản lý các dự án ADB tại Việt Nam cho rằng: Cuộc thi đã thể hiện sự quan tâm, đồng hành của Cơ quan quản lý nhà nước quốc gia của Việt Nam đối với các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo cũng như sự năng động, sáng tạo của các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực du lịch. Trong quý 4 năm 2019, Dự án ADB sẽ tổ chức cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo ở quy mô khu vực tiểu vùng Mekong, các dự án khởi nghiệp xuất sắc của Việt Nam nên tham gia cuộc thi này, qua đó quảng bá mạnh mẽ hơn thương hiệu du lịch Việt Nam, đồng thời qua đó đóng góp vào sự phát triển của du lịch khu vực.

*Dự án giải Nhất BedLinker là sàn giao dịch thương mại điện tử B2B dành cho lĩnh vực du lịch và khách sạn tại Việt Nam. Đây là một sàn giao dịch mở, nơi các công ty du lịch được kết nối trực tiếp tới lượng lớn khách sạn, khu nghỉ dưỡng và nhiều loại hình lưu trú khác. Các công ty du lịch có thể dễ dàng kiểm tra và đặt phòng ngay lập tức với khách sạn ưa thích của mình thông qua BedLinker.com.

Giải Nhì GoEat Me là nền tảng thông tin về du lịch và văn hóa ẩm thực, sử dụng công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo) cá nhân hóa trải nghiệm của khách du lịch thông qua những gợi ý cho họ, giúp người dùng có thể nhanh chóng tìm ra những món ăn độc đáo để thưởng thức trong chuyến du lịch của mình.

Giải Nhì Tubudd là một nền tảng công nghệ kết nối du khách và cư dân địa phương, những người có thể hỗ trợ du khách trong quá trình du lịch. Tubudd mang đến một trải nghiệm du lịch mới, nơi khách hàng có thể thuê người dân bản địa ở bất cứ nơi nào họ đi du lịch với một mức giá vừa phải. Cư dân địa phương có ưu điểm về sự am hiểu văn hóa địa phương, ngôn ngữ, niềm tự hào về nơi mình sinh sống. Khách hàng có thể trải nghiệm mọi thứ từ góc nhìn của người dân bản địa. Họ cũng có thể thiết kế chuyến du lịch của mình theo ý muốn, dành riêng cho chính họ, gia đình, bạn bè của họ.

Giải Ba Vufood là sáng kiến máy pha chế cafe và trà sữa tích hợp bán hàng tự động, mang lại nhiều lựa chọn đồ uống cho khách hàng trong một chiếc máy, có quy trình vận hành khép kín, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Bên cạnh đó, máy cũng hoạt động như một cây tra cứu dữ liệu di động với việc tích hợp thông tin và ứng dụng phục vụ khách du lịch tìm kiếm thông tin.

Giải Ba LODYHELP: LodyHelp là cụm từ viết tắt của Local Buddy Help là nền tảng kết nối dịch vụ địa phương (đặt phòng dài hạn, ngắn hạn, ăn uống, thuê xe, giặt ủi, gym...) với khách nước ngoài đến Việt Nam du lịch, làm việc, sinh sống ngắn hạn và dài hạn (từ 3 tháng trở lên). Lodyhelp hướng tới là một dịch vụ tiện ích về công nghệ không thể thiếu đối với người nước ngoài trước, trong thời gian sống và du lịch ở Việt Nam.

Giải Ba Liberzy là dự án cung cấp các công cụ thông minh cho du khách để tạo và chia sẻ bản đồ du lịch của riêng mình, tạo ra mạng xã hội cho khách du lịch tương tác với những người khác. Công nghệ Blockchain được áp dụng để giúp người dùng có thể kiếm tiền từ việc chia sẻ trải nghiệm du lịch theo “kế hoạch chia sẻ doanh thu của Liberzy”. Công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo) được áp dụng để cung cấp thông tin du lịch phù hợp nhất trong cơ sở dữ liệu lớn (Big Data) được tạo bởi những người dùng khác.

THÚY HÀ; ảnh: ĐỖ PHI

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top