Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Quyết liệt hơn để bảo vệ môi trường, trước hết là bảo vệ nguồn nước

Thứ Tư 16/10/2019 | 10:02 GMT+7

VHO-  Sáng 15.10, tại huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng đã có cuộc tiếp xúc cử tri để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIV. 

 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại buổi tiếp xúc cử tri Ảnh: Q.HIẾU 

Ghi nhận ý kiến cử tri, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ phấn khởi trước tình cảm cử tri dành cho đại biểu Quốc hội Hải Phòng cũng như tinh thần yêu nước, khát vọng phát triển, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, nếu “không có tinh thần dân tộc, tinh thần yêu nước thì khó có thể đưa đất nước tiến lên”. Thủ tướng cho rằng, chúng ta đã đạt tăng trưởng cao, các chỉ số kinh tế vĩ mô đều tốt hơn trước. Trong đó, Hải Phòng có mức tăng trưởng cao nhất nước (khoảng 16,5%). Theo Thủ tướng, muốn đất nước phát triển thì từng địa phương phải có sự phát triển mạnh mẽ. 
Ghi nhận ý kiến cử tri, Thủ tướng cho biết, Chính phủ đã xây dựng dự thảo, sắp tới sẽ có Nghị quyết để thực hiện Nghị quyết 45 của Bộ Chính trị tạo điều kiện cho Hải Phòng phát triển. Thủ tướng cũng ghi nhận ý kiến kiến nghị việc biểu dương, khen thưởng, tôn vinh những tấm gương tốt. Trước ý kiến cử tri đề nghị Quốc hội, Chính phủ quan tâm tạo điều kiện về cơ chế hỗ trợ Thành phố nguồn vốn để triển khai dự án đúng tiến độ đầu tư xây dựng hạ tầng khu đô thị Bắc Sông Cấm và Trung tâm hành chính Thành phố trên địa bàn huyện Thủy Nguyên, Thủ tướng khẳng định, sẽ có cơ chế tài chính tiếp theo Nghị định 89 đã ban hành cho Hải Phòng. 
Về ý kiến cử tri đề nghị có các giải pháp xử lý triệt để hơn các vấn đề môi trường, Thủ tướng nhấn mạnh chủ trương về tam giác phát triển: Kinh tế, xã hội, môi trường, không vì kinh tế mà bỏ qua vấn đề môi trường. Thủ tướng cho biết, sẽ có một chương trình chặt chẽ hơn, quyết liệt hơn để bảo vệ môi trường sống của người dân, trước hết là bảo vệ nguồn nước, xử lý rác thải, đặc biệt là rác thải nhựa, có thông điệp mạnh mẽ về việc không được nhập rác thải vào Việt Nam, xử lý nghiêm khắc cá nhân, tổ chức vi phạm pháp luật về môi trường. 
Thủ tướng cũng nhất trí rằng cần có chính sách chuyển đổi các đơn vị sản xuất nhựa sang các sản phẩm khác và vận động người tiêu dùng không sử dụng đồ nhựa dùng một lần. Thủ tướng cho rằng đây là một trong những chủ trương mà Chính phủ đưa ra được xã hội hết sức ủng hộ và kỳ vọng thông điệp không sử dụng đồ nhựa dùng một lần sẽ tiếp tục được hưởng ứng mạnh mẽ để môi trường, cuộc sống người dân tốt hơn. 
Thủ tướng cũng cho biết, “sự nghiệp xây dựng nông thôn mới sau khi tiến hành tổng kết sẽ được tiếp tục làm tốt hơn nữa. Cuộc cách mạng ấy không dừng lại”. Tiếp tục xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, tiên tiến để cuộc sống nông dân tốt hơn. Thủ tướng đề nghị Thủy Nguyên phải tiến một bước mới, sớm được công nhận là huyện nông thôn mới trong thời gian tới. Thủ tướng cho biết, Đảng, Nhà nước quan tâm đến doanh nghiệp nhỏ và vừa, đã trình Quốc hội ban hành Luật Doanh nghiệp nhỏ và vừa. Chính phủ sẽ tiếp tục quan tâm hơn, có hướng dẫn cụ thể hơn về chính sách thuế, khoa học công nghệ, đất đai và các chính sách khác để doanh nghiệp nhỏ và vừa có điều kiện vươn lên. 
Thủ tướng cho biết, sẽ tiếp tục lắng nghe, ghi nhận ý kiến cử tri về đề xuất tăng ngày nghỉ lễ, để làm sao Bộ luật Lao động sửa đổi trình ra Quốc hội sát thực tế hơn. 

 Sẽ có một chương trình chặt chẽ hơn, quyết liệt hơn để bảo vệ môi trường sống của người dân, trước hết là bảo vệ nguồn nước, xử lý rác thải, đặc biệt là rác thải nhựa, có thông điệp mạnh mẽ về việc không được nhập rác thải vào Việt Nam, xử lý nghiêm khắc cá nhân, tổ chức vi phạm pháp luật về môi trường. 

Thủ tướng NGUYỄN XUÂN PHÚC 

T.SƯƠNG
 

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top