Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Cảnh sắc thần tiên của mùa đông Thụy Sĩ

Chủ Nhật 03/11/2019 | 12:05 GMT+7

VHO- Không chỉ luôn nằm trong top những quốc gia đáng sống nhất thế giới, Thụy Sĩ còn mê hoặc lòng người bằng cảnh quan thiên nhiên đẹp như tranh vẽ và những công trình kiến trúc cổ kính.

Lucerne - thành phố cổ đẹp nhất Thụy Sĩ,  Ảnh: Shutterstock/Boris Stroujko

Nhắc đến Thụy Sĩ, không thể không nhắc đến Lucerne - một trong những thành phố cổ xưa nhất của Thụy Sĩ, nằm giữa những quả núi Alps phủ đầy tuyết, bao quanh bởi hồ nước tuyệt đẹp và được tô điểm thêm bởi những dòng nước trong vắt của sông Reuss. Nơi đây thu hút du khách bởi các tòa nhà có kiến trúc từ thời trung cổ, những dãy phố lát sỏi trên vỉa hè tạo nên vẻ duyên dáng lạ kì. 

Điểm nổi bật của Lucerne chính là cây cầu Chapel bằng gỗ có từ thế kỷ XIV. Điều mà khách du lịch nào tới đây cũng làm là dừng chân bên thành cầu, ngắm dòng sông chảy qua, hay sang thành cầu bên kia ngắm hồ Lucerne mênh mông. Những người đam mê lịch sử sẽ thích thú với Bảo tàng Vận tải Thụy Sĩ nơi có triển lãm rộng lớn, rất nhiều các phương thức vận chuyển. Để ngắm nhìn cảnh đẹp của Lucerne, bạn có thể đi toa kéo lên tới Dietschiberg ở phía bắc của hồ Lucerne, hay lên núi Pilatus bằng cáp treo, hoặc đến núi Rigi, một điểm bao quát toàn cảnh đẹp nổi tiếng.

Zurich - thành phố của những kiến trúc tuyệt vời, Ảnh: Shutterstock/Alexander Chaikin

Zurich sở hữu nhiều khu phố cổ đặc trưng của châu Âu, bao quanh là những ngọn đồi, hồ nước và xa xa phía chân trời là dãy Alps huyền thoại mà mỗi khi đông về càng tăng thêm huyền ảo. Vẻ yên bình, quyến rũ của những cửa hàng cổ kính, quán cà phê, phòng trưng bày và bề dày văn hóa, lịch sử lâu đời là điểm thu hút nhiều khách du lịch ghé thăm.

Đến đây, bạn có thể khám phá phố cổ Altstadt đẹp như tranh vẽ, ghé thăm Fraumünster với cửa sổ kính màu hay bảo tàng mỹ thuật Kunsthaus Zurich. Và đặc biệt đừng quên chiêm ngưỡng hồ Zurich đẹp thơ mộng.

Ảnh: Shutterstock/Lena Serditova

Khi đứng bên này, bạn sẽ không nhìn thấy bên kia mà thay vào đó là một khung cảnh lung linh hiện ra trước mắt với những chiếc du thuyền trắng, đàn thiên nga bơi lội hòa vào màu nước xanh ngọc. Tất cả tạo nên bức tranh tuyệt đẹp.

Đi cáp treo lên núi Titlis ngắm cảnh quan hùng vĩ

Với phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ quanh đỉnh Titlis, sẽ thật tiếc nếu bạn không đi cáp treo Titlis Rotair độc đáo nhất thế giới, vừa vận chuyển vừa xoay 360 độ nối từ Stand lên đỉnh Titlis. Trên tuyến cáp treo này, bạn sẽ có nhiều góc nhìn toàn cảnh tuyệt đẹp.

Ảnh: Shutterstock/Denis Linine

Càng đi lên cao, cảnh quan chuyển dần sang màu tuyết trắng của sông băng lượn quanh đỉnh Titlis. Lên đến nơi, một thế giới băng tuyết mở ra. Hãy dừng chân tại hang băng Ice Grotto lạnh buốt với ánh sáng huyền ảo, lung linh theo những đường hầm băng giá, bạn sẽ thỏa thích chiêm ngưỡng các tác phẩm điêu khắc băng tạc từ tảng băng nguyên khối. Tất cả được trưng bày và sắp đặt theo chủ đề, tạo nên một hành trình khám phá đầy thú vị.

Thác Rhine - Tuyệt tác của thiên nhiên

Nằm ở Schaffhausen, Rhine là thác nước lớn nhất châu Âu. Nước sông quanh năm dâng đầy có lúc chảy mạnh ào ạt vào vách núi, song cũng có lúc chảy êm ả, hiền hòa như mặt nước hồ. Thác nước hùng vĩ với dòng chảy ào ạt đổ xuống thung lũng hẹp, bọt nước bắn tung toé tạo nên khung cảnh hùng vĩ.

Ảnh: Shutterstock/nui7711

Du thuyền trên sông Rhine bạn sẽ thu vào tầm mắt vẻ đẹp hoành tráng của thác nước cũng như các quan cảnh cả hai bên bờ sông. Đó là lâu đài Laufen nằm bên cạnh dòng thác Rhine với lối kiến trúc độc đáo có từ thời trung cổ. Tại đây có một nhà hàng và khách sạn để phục vụ du khách. Bên dưới lâu đài có một tuyến đường sắt với nhà ga được nối với lâu đài bằng thông qua lối đi bộ.

CẨM THU

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top