Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Nhu cầu tour Tết tăng cao

Thứ Tư 06/11/2019 | 11:33 GMT+7

VHO- Thống kê của các hãng lữ hành cho thấy, nhu cầu đặt mua tour thị trường Tết Nguyên đán năm nay tăng đáng kể, trong đó nhu cầu du lịch gia đình tăng cao. Đáng chú ý, giá tour năm nay không tăng, thậm chí còn giảm hơn cùng kỳ và ngày thường nếu du khách đặt tour sớm.

Theo nhận định của các doanh nghiệp du lịch, không những đa dạng về hành trình, hầu hết các điểm đến của thị trường tour Tết Nguyên đán năm nay có nhiều ngày khởi hành (từ mùng 1 đến mùng 10 Tết) để du khách lựa chọn, cao điểm diễn ra từ 26.1 (tức mùng 2 Tết) cho đến ngày 30.1 (mùng 6 Tết).

Giá ổn định

Đại diện Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cho biết, đối với du lịch trong nước, giá tour Tết tương đương so với năm ngoái. Trong khi tour nước ngoài thì giá vé máy bay và giá dịch vụ thường tăng nhẹ vào những ngày cao điểm ngắn hạn. Tính đến nay, lượng khách đặt mua tour của đơn vị đã đạt khoảng 60% kế hoạch tour Tết. Lữ hành Saigontourist khuyến khích du khách mua tour sớm sẽ có được nhiều sự lựa chọn về dịch vụ, tránh tình trạng để gần sát ngày khởi hành. Nếu có kế hoạch đón Tết ở nước ngoài, du khách càng cần phải đặt tour sớm hơn để kịp thời gian làm visa. Trường hợp các tour du lịch nước ngoài đường xa không còn đủ thời hạn làm visa, du khách có thể chuyển hướng sang du lịch đường gần như Thái Lan, Singapore, Malaysia…

 Nhóm khách gia đình có xu hướng tăng cao

Không chỉ giữ giá tour ổn định, các đơn vị lữ hành còn xây dựng nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn dành cho du khách. Ngay từ đầu tháng 9, Lữ hành Saigontourist đã triển khai chương trình ưu đãi khi khách mua tour Tết trước ngày 31.10 đối với tour trong nước. Theo đó, giảm 5% giá tour cho nhóm khách từ 3 đến 6 người và giảm 7% giá tour cho nhóm từ 7 khách trở lên. Cụ thể, chùm tour Tết miền Trung khởi hành từ TP.HCM, tour đường bay từ 3 đến 5 ngày có giá từ 3,179 triệu đồng (giá tour chưa gồm vé máy bay), đường bộ từ 2 đến 5 ngày có giá từ 3,939 triệu đồng. Chùm tour Tết miền Bắc 4 hoặc 5 ngày, khởi hành từ TP.HCM có giá từ 4,779 triệu đồng (giá tour chưa gồm vé máy bay). Các tour miền Tây đường bộ đi Cần Thơ, Châu Đốc (An Giang) có giá từ 2,079 triệu đồng... khởi hành từ TP.HCM từ mùng 2 đến mùng 4 Tết. Trong khi đó các tour nước ngoài có mức ưu đãi đến 10 triệu đồng cho khách hàng mua tour sớm.

Nhu cầu tăng

Đánh giá về nhu cầu khách hàng của TST tourist cho thấy, năm nay khách tham khảo tour cuối năm khá nhiều, nhóm khách gia đình với số lượng từ 3 đến 6 khách đang tăng dần. Trong đó, lượng khách du lịch nước ngoài tiếp tục gia tăng và chiếm tỷ lệ cao từ 60% so với nhu cầu khách du lịch trong nước. Ngoài kỳ nghỉ Tết 7 ngày, nhiều du khách còn lên kế hoạch xin nghỉ phép để có thêm kỳ nghỉ dài ngày hơn, dẫn đến các tour tối đa 10 ngày trở lại cũng được du khách quan tâm. Đáng chú ý, các điểm đến trong nước và khu vực Đông Nam Á được dự báo tiếp tục gia tăng. Tuy nhiên, đối với các điểm mang tính truyền thống, lượng khách du lịch theo hình thức tự túc chiếm tỉ lệ cao.

Lý giải nhóm khách gia đình chọn du lịch để tận hưởng kỳ nghỉ Tết cùng với những người thân đang có xu hướng gia tăng. Nhiều ý kiến cho rằng, chuyến du lịch là cơ hội để các thành viên trong tổ ấm có thời gian gắn kết, thể hiện tình cảm và chăm sóc lẫn nhau. Ngoài ra, xu hướng người trẻ độc thân, năng động thích du lịch cùng bạn bè cũng đang thịnh hành, trở thành trào lưu trong giới trẻ. Bên cạnh đó việc đặt tour, thanh toán trực tuyến đang dần trở thành xu hướng phổ biến trong ngành dịch vụ du lịch.

Đại diện các công ty du lịch cũng cho biết, hiện lượng khách du lịch đặt tour và dịch vụ hành hương đầu năm, tour khám phá miền đất lạ và tour trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp 4 sao đang ngày càng tăng. Ngoài ra, nhiều du khách chọn đi du lịch trước Tết, nhất là các Việt kiều xa xứ. Họ muốn được trải nghiệm các hoạt động chuẩn bị đón Tết của người dân địa phương, đồng thời mua sắm các sản vật địa phương về làm quà Tết. Du khách thích tham quan các làng hoa, làng nghề chủ yếu ở miền Tây để tận hưởng không khí sửa soạn đón Tết như xem gói bánh tét, làm mứt, bán hoa Tết...

Bên cạnh các đường tour truyền thống quen thuộc, nhiều doanh nghiệp du lịch còn tung ra thị trường những hành trình tour mới, có điểm nhấn nổi bật nhằm mang đến trải nghiệm đặc biệt cho du khách cùng gia đình “ăn Tết” phương xa. Điển hình trong số đó, có đường tour du Xuân phương Bắc theo hành trình Hà Nội – Ninh Bình – Sa Pa (Lào Cai), vãn cảnh chùa Bái Đính (Ninh Bình), hay đón Xuân trên cung đường di sản miền Trung - Đà Nẵng – Hội An – Huế, tận hưởng không khí Tết cổ truyền phố cổ Hội An, lễ chùa Thiên Mụ ở Huế… Đối với tour nước ngoài, Philippines là điểm đến khá mới lạ và độc đáo dành cho du khách Việt muốn khám phá đảo Cebu, những danh thắng tiêu biểu như đền Blood Compact, nhà thờ cổ Baclayon… Hay như hành trình Thổ Nhĩ Kỳ, đưa du khách khám phá cảnh đẹp bình yên hai bên bờ vịnh Golden Horn với những đền đài, cung điện và cây cầu Bosphorus nổi tiếng nối liền hai lục địa Á – Âu. 

 HOÀNG HẢI

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top