Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

PC Khánh Hòa: Hỗ trợ khôi phục lưới điện tại Bình Định

Thứ Hai 04/11/2019 | 15:19 GMT+7

VHO – Trong những ngày qua, đội xung kích của PC Khánh Hòa tích cực tham gia hỗ trợ khắc phục sự cố lưới điện tại Bình Định sau bão Matmo. Đã sang ngày thứ 4 sau bão, cả đơn vị quyết tâm hoàn tất công việc nhằm sớm đóng điện cho khu kinh tế Nhơn Hội.

Đội xung kích PC Khánh Hòa hỗ trợ khắc phục lưới điện tại Bình Định

Những ngày sau bão, bầu trời xám xịt và luôn có mưa nặng hạt, tuy nhiên điều này không làm ảnh hưởng đến tinh thần, quyết tâm làm việc của an hem công nhân trong đội.  Có mặt tại hiện trường từ sáng sớm, các đồng nghiệp của PC Bình Định đã chuẩn bị vật tư thiết bị, xà sứ đầy đủ để đáp ứng mục tiêu hoàn tất công việc trong ngày. Ngoài 2 xe cẩu tự hành 3,5 tấn của PC Khánh Hoà, đơn vị bạn đã huy động thêm 3 xe cẩu 5 tấn cùng triển khai công việc một cách nhanh gọn và hiệu quả.

Từng nhóm công tác cho mỗi vị trí trụ đã sẵn sàng. Xe cẩu có nhiệm vụ đưa công nhân lên trụ, vận chuyển xà sứ, nâng dây lên xà (bao gồm 6 đoạn dây 240 mm2, có độ dài mỗi khoảng trụ khoảng 50m). Anh em công nhân PC Khánh Hòa cũng đã chuẩn bị sẵn bộ hàn xì gió đá, do vậy có thể linh hoạch giải quyết vấn đề đường kính lỗ xà bắt bu-long không khớp so với yêu cầu thực tế...

Từng nhóm thi công phối hợp nhịp nhàng, mỗi khi các dây dẫn của từng nhóm 5 trụ điện đã được đưa hẳn lên 2 tầng xà thì các nhóm lại tiếp tục di chuyển đến 5 vị trí trụ tiếp theo. Cứ thế cho đến khi tất cả dây dẫn đã hoàn toàn nằm trên xà. Công việc cuối cùng là đưa dây lên sứ, điều chỉnh căng dây lấy độ võng, cột dây dẫn vào đầu sứ, hoàn tất đấu nối, kiểm tra các điều kiện đảm bảo an toàn trước khi đóng điện vào vận hành.

Đến 16h00, Đội xung kích PC Khánh Hoà đã hoàn tất nhiệm vụ, toàn tuyến mạch kép 22kV của 28 khoảng trụ đã sẵn sàng nhận điện. Vậy là đã kết thúc một ngày làm việc khẩn trương, phối hợp rất nhịp nhàng và hiệu quả giữa các nhóm công tác của PC Khánh Hoà và đơn vị bạn. Những giọt mồ hôi cùng nước mưa thấm đẫm trên áo, lăn dài trên những khuôn mặt dãi dầu mưa nắng nhưng anh em đều phấn khởi vì đã hoàn thành khối lượng công việc đề ra trong ngày.

Trong quá trình tham gia khôi phục lưới điện tại Bình Định, anh em công nhân PC Khánh Hòa luôn nhận được sự hỗ trợ, quan tâm thăm hỏi động viên kịp thời của lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực miền Trung, của lãnh đạo PC Khánh Hoà và PC Bình Định, và đặc biệt là sự phối hợp hết sức chặt chẽ của các đơn vị trực thuộc PC Bình Định để có thể hoàn thành công việc được phân công.

Khẩn trương khắc phục lưới điện

Trong quá trình triển khai công việc, chúng tôi nhận thấy các cơ quan truyền thông báo đài khắp nơi đã quan tâm theo dõi và kịp thời đưa tin, nhanh chóng phản ảnh công tác khắc phục thiệt hại sau bão... Điều đó đã giúp các cấp các ngành, nhân dân cả nước biết được và chia sẻ những thiệt hại mà bão Matmo đã gây ra đối với tỉnh Bình Định cũng như ngành điện tại địa phương.

Tại hiện trường khôi phục lưới điện của khu công nghiệp Nhơn Hội, anh Huỳnh Tiến Đạt - Đội trưởng Đội xung kích của PC Khánh Hoà chia sẻ: “Theo lệnh điều động của Tổng Công ty điện lực miền Trung, anh em chúng tôi thuộc nhóm xung kích của Điện lực Khánh Hoà rất vinh dự được có mặt tại đây để chia sẻ những khó khăn - thiệt hại mà bão Matmo đã gây ra cho lưới điện của PC Bình Định, đồng thời hỗ trợ đơn vị bạn nhanh chóng khôi phục lưới điện để cấp điện trở lại phục vụ nhân dân”.  

CB-CNV PC Khánh Hoà rất trân trọng sự quan tâm, sẻ chia của các cấp, các ngành, đặc biệt là sự hỗ trợ của các đơn vị bạn trong việc khắc phục thiệt hại và khôi phục lưới điện sau cơn bão số 12 năm 2018. Chính vì vậy, lãnh đạo và CB-CNV trong đơn vị rất quan tâm và nhanh chóng triển khai công tác ứng cứu, hỗ trợ PC Bình Định kịp thời khôi phục lưới điện để cấp điện trở lại sau cơn bão số Matmo. Đây chính là biểu hiện của sự đoàn kết giữa các đơn vị thành viên CPC, là tình đồng đội của những người thợ điện miền Trung luôn gắn kết với nhau trong gian khó để cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

HUY TÔN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top