Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

VFF và HLV Park Hang-seo gia hạn hợp đồng thêm 3 năm: Kỳ vọng với tầm nhìn mới

Thứ Sáu 08/11/2019 | 10:04 GMT+7

VHO-  Ký vào bản hợp đồng có thời hạn thêm 3 năm cùng bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang-seo đang được kỳ vọng sẽ mở ra một kỷ nguyên mới, sau hàng loạt thành công mà ông đã đạt được trong hơn 2 năm qua.

 Với hợp đồng mới được ký kết, ông Park sẽ cùng bóng đá Việt Nam hướng tới những mục tiêu xa hơn Ảnh: ĐĂNG VŨ

 Thời điểm ông Park bắt đầu đặt chân đến Việt Nam, vị HLV mặc chiếc áo vest màu xanh xám nhạt, từng được báo chí Hàn Quốc mệnh danh “Ngài ngủ gật”, không gây được nhiều ấn tượng tại sân bay. Khi ấy hầu hết mọi người đều không biết ông Park là ai. Thế nhưng sau hơn 2 năm, hầu hết mọi người Việt Nam đều biết và yêu mến ông Park.

2 năm - 30 bậc

Bằng những thành tích lẫy lừng và với tác phong giản dị, thân thiện, chân tình, ông Park dần dần “đi” vào trái tim của người hâm mộ bóng đá Việt Nam và cả giới truyền thông, vốn chỉ muốn săn tin nóng. Có thể nói cho tới thời điểm này, ông Park là vị HLV nhận được nhiều tình cảm nhất của người hâm mộ Việt Nam và bản thân ông cũng coi Việt Nam là quê hương thứ hai. Ông đưa vợ sang Việt Nam, mua nhà ở Việt Nam, thích ăn phở bò Việt Nam, thích cùng cầu thủ đi ăn kem, dự đám cưới của cầu thủ hay khoác vai, bá cổ, gục đầu vào vai học trò... Gần đây nhất, vào ngày 5.11 trong khi VFF thông báo tin đã gia hạn thành công hợp đồng với ông thì trên sân tập, ông vẫn cần mẫn xếp từng chiếc áo tập cho các học trò. Ông cũng từng tuyên bố, điểm mấu chốt trong bản hợp đồng của ông với VFF không phải vấn đề tiền nong mà quan trọng là tầm nhìn của cả hai bên để đưa bóng đá Việt Nam tiến xa hơn. Hôm qua tại lễ ký gia hạn hợp đồng, trong chiếc vest đen lịch lãm, ông Park vẫn rất chân thật: “Tôi biết giờ thì sự kỳ vọng của người dân Việt Nam dành cho tôi còn nhiều hơn thời điểm tôi đến Việt Nam 2 năm trước. Tôi cũng biết người dân Việt Nam yêu quí chúng tôi rất nhiều và lo lắng không biết có đáp ứng lại được điều đó hay không?”

Trước khi HLV Park Hang-seo đến, đội tuyển Việt Nam đứng thứ 130 thế giới (BXH FIFA tháng 9.2017). Ngày nhậm chức (11.10.2017), nhà cầm quân người Hàn Quốc đã đặt ra một trong những mục tiêu là đưa bóng đá Việt Nam lọt top 100 thế giới. Khi ấy nhiều người nghĩ rằng đó đơn giản là lời hứa mà một tân HLV trưởng cần làm trong lễ nhậm chức, còn việc có đạt được hay không, lại là câu chuyện khác. Thế nhưng cuối cùng chỉ trong hơn 2 năm qua, đội quân được báo chí quốc tế mệnh danh là “những chiến binh sao vàng” ấy đã hoàn thành nhiệm vụ, giúp bóng đá Việt Nam thăng tiến 30 bậc trên bảng xếp hạng của FIFA để có mặt ở top 100.

Mở ra một kỷ nguyên mới?

Tại lễ ký hợp đồng vào hôm qua, ông Park cũng nói: “Giây phút tái ký hợp đồng hôm nay làm tôi nhớ lại thời điểm tôi đặt bút ký vào bản hợp đồng gắn bó cùng bóng đá Việt Nam, cách đây 2 năm. Khi ấy tôi cũng đã nói với các bạn về tầm nhìn cho bóng đá Việt Nam và cho tới hôm nay, có những mục tiêu đã đạt được và có những mục tiêu còn đang thực hiện. Hôm nay tôi vẫn sẽ giữ tâm thế như cách đây 2 năm khi mới đặt chân đến Việt Nam. Và vì thế tôi sẽ tiếp tục phát huy năng lực, dốc hết trách nhiệm như ngày đầu, để hoàn thành mục tiêu đặt ra”.

Bình luận về việc gia hạn hợp đồng của HLV Park Hang-seo, BLV Vũ Quang Huy cho rằng, thành công trong 2 năm qua là màn khởi đầu tuyệt vời của triều đại ông Park. Hướng tới lộ trình 3 năm tiếp theo, chúng ta sẽ mơ về tấm vé dự World Cup 2022. “Tôi tin HLV Park đang có đà để hướng tới giấc mơ World Cup, bởi phần lớn tuyển thủ chưa qua 25 tuổi. Họ tích lũy vốn kinh nghiệm khá tốt và có triển vọng phát triển thêm kỹ năng chơi bóng”, bình luận viên Quang Huy nói.

Một trong những lý do để BLV được nhiều người yêu mến này tin tưởng là vì theo ông, HLV Park Hang-seo vẫn chưa đạt đến ngưỡng. Ông Huy cho rằng dù ông Park đã lớn tuổi, nhưng trí tuệ sắc sảo. Với mỗi đối thủ, HLV Park có cách tiếp cận khác nhau và lên kế hoạch cụ thể cho sử dụng nhân sự. Đó là yếu tố giúp ông mỗi khi xung trận đều thu về thành quả kể từ khi ngồi “ghế nóng”. Một khi thành công đến từ giải đấu này đến giải đấu khác, người ta không thể nói ông Park may mắn. Hiện tại ông Park đang dẫn dắt đội tuyển quốc gia đá vòng loại thứ 2 World Cup 2022, với kết quả 2 trận thắng, 1 trận hoà, đứng thứ 2 ở bảng G với 7 điểm, chỉ sau Thái Lan do chỉ số phụ và vượt qua cả ứng viên số 1 UAE. Ông Park cũng đang được chờ đợi sẽ tiếp tục đưa U22 Việt Nam tranh đoạt HCV ở SEA Games 30.

Tuy không công bố nội dung trong bản hợp đồng nhưng với bản hợp đồng vừa ký kết, điều người ta dễ nhìn thấy là nhà cầm quân Hàn Quốc cũng sẽ phải nhận trách nhiệm đưa đội tuyển Việt Nam bảo vệ chức vô địch AFF Cup 2020, vào tới chung kết SEA Games 2021 hay đoạt vé dự VCK Asian Cup 2023. 

 Hướng tới mục tiêu World Cup 2026

Sáng 7.11, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã tổ chức Lễ công bố gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang-seo. Bản hợp đồng mới giữa hai bên sẽ có thời hạn 3 năm, bắt đầu từ tháng 2.2020.

TTK VFF Lê Hoài Anh cho biết, VFF và HLV Park Hang-seo đã đạt được thỏa thuận nhờ vào sự đồng thuận, gắn kết giữa hai bên. Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Park Hang-seo cho biết, ông đã thỏa thuận với VFF là sẽ dẫn dắt đội tuyển quốc gia và đội tuyển Olympic. “Điều quan trọng trong cuộc đàm phán của chúng tôi là tương lai, là tầm nhìn cho bóng đá Việt Nam cũng như sự thấu hiểu, lắng nghe giữa hai bên. Chúng tôi đã cùng nhau bàn bạc và đưa ra phương hướng, tầm nhìn trong thời gian tới”, ông Park nói.

Trong khi đó Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn cho biết: “Mục tiêu của bóng đá Việt Nam, trước mắt là duy trì thành tích đã đạt được trong 2 năm qua. Đó sẽ là tiền đề để bóng đá Việt Nam hướng đến mục tiêu là World Cup 2026. Để đạt được mục tiêu đó, chúng tôi đã tiến hành nhiều công việc trong đó ưu tiên đầu tư cho các lứa trẻ, nhất là lứa U17, U19 để làm sao có được lực lượng kế cận. Tất nhiên để đạt được mục tiêu này là rất khó khăn vì sự đầu tư của các nước trong châu lục ngày càng lớn. Nhưng chúng tôi sẽ dốc sức để có thể hiện thực hoá điều đó”, ông Tuấn nói.


PV

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top