Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Thận trọng trước đại chiến

Thứ Tư 13/11/2019 | 19:45 GMT+7

VHO- Tính chất quan trọng của trận cầu 6 điểm diễn ra trên sân Mỹ Đình vào tối 14.11 tại lượt trận thứ tư bảng G Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á khiến cho chủ nhà Việt Nam lẫn đội khách UAE đều phải hết thận trọng.

Khách tôn trọng đối thủ

ĐT UAE hiện đang xếp hạng 67 thế giới là ứng cử viên số 1 cho ngôi đầu bảng G. Đại diện tây Á có nhiều kinh nghiệm ở sân chơi này và thường xuyên lọt vào vòng loại cuối cùng của Cúp thế giới. 

HLV Bert van Marwijk đánh giá cao ĐT Việt Nam

Tuy nhiên sau trận thua 1-2 trên sân của Thái Lan, HLV Bert van Marwijk và các học trò hiểu rằng mọi chuyện ở bảng G không hề đơn giản chút nào, nhất là khi UAE sẽ có trận đấu làm khách trên sân của Việt Nam, đối thủ đang tạm xếp trên họ với khoảng cách 1 điểm. Trước trận đại chiến ở Mỹ Đình, chiến lượt gia người Hà Lan không ngại dành những lời có cánh với sự tôn trọng cho chủ nhà: “ Chúng tôi tôn trọng tất cả đối thủ trong bảng đấu, trong đó có Việt Nam. Chúng tôi sắp phải đá với đội bóng mạnh nhất bảng. Vì thế, tuyển UAE đã chuẩn bị cẩn thận nhất có thể cho trận đấu này”.

HLV Bert van Marwijk cũng tiết lộ rằng ông đã theo dõi rất kỹ lối chơi cũng như chiến thuật của đội chủ nhà: “Tôi theo dõi ĐT Việt Nam thi đấu rất kỹ. Tôi ấn tượng với lối chơi đa dạng của ĐT Việt Nam. Đội ngũ của chúng tôi đã phân tích lối chơi của HLV Park Hang-seo. Chúng tôi sẽ đối đầu đội bóng này với lối chơi riêng. Tôi nghĩ cuộc đấu giữa hai đối sẽ rất thú vị. Chúng tôi đã phải mất nhiều thời gian để nghiên cứu về tuyển Việt Nam trên mọi khía cạnh”.
Cùng quan điểm với người thầy của mình, hậu vệ Yousef Jaber cho biết: “ Chúng tôi sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất. Bản thân tôi và các đồng đội đã nghiên cứu rất kĩ về ĐT Việt Nam, chúng tôi phải chiến đấu hết mình trước ĐT Việt Nam”. Trong khi đó, trưởng đoàn ĐT UAE - ông Hassan Suhail cho rằng trận đấu tại Mỹ Đình mang tính quyết định đối với UAE và định đoạt cuộc cạnh tranh ở bảng G.

ĐT UAE đang rất xem trọng trận đấu với Việt Nam, họ đến Thái Lan chuẩn bị trước ngày diễn ra trận đấu chính thức 1 tuần. Ông Hassan Suhail cho rằng điều kiện sân bãi ở Việt Nam không đảm bảo nên ĐT UAE phải chọn Thái Lan. Dù vậy, nguyên nhân chính ở đây có lẽ là UAE sợ lộ bài khi tập luyện ở Việt Nam, đó cũng là một cách để họ tạo ra điều khác biệt trước chủ nhà.

Chủ nhà đã sẵn sàng

Cũng giống như UAE, ĐT Việt Nam rất xem trọng cuộc đối đầu này. Đội bóng do HLV Park Hang-seo dẫn dắt hội quân và chuẩn bị hơn nửa tháng trước khi trận đấu chính thức diễn ra.

HLV Park Hang Seo và các học trò đã sẵn sàng cho trận đấu với UAE

Hiểu được sức mạnh của đối thủ, ông Park yêu cầu các cầu thủ phải tập luyện tích cực để tạo sự chuẩn bị tốt nhất cho cuộc đối đầu này. Về phần mình, HLV Park Hang-seo cũng đã giành nhiều thời gian nguyên cứu lối chơi của đối thủ. “Tôi nghĩ Bert van Marwijk là con người có nhiều tính toán. Do đã thua Thái Lan nên trận này họ sẽ chơi tất tay, quyết thắng bằng mọi giá. Họ sẽ không có sự phục vụ của ba cầu thủ từng đá chính trận trước. Điều đó cho thấy họ sẽ có nhiều thay đổi, và đang chuẩn bị kỹ lưỡng để quyết thắng Việt Nam”, chiến lược gia người Hàn Quốc đánh giá.

Theo ông Park, HLV Bert van Marwijk chú trọng phòng ngự, ưu tiên sự an toàn rồi mới hướng đến tấn công. “Tôi nghĩ ĐT UAE sẽ nhập cuộc thận trọng nhưng có thời điểm họ sẽ chơi tất tay với Việt Nam, có thể là cuối hiệp 1. Còn chuyện ứng phó thế nào với lối chơi của UAE, như tôi đã nói là họ sẽ chơi phòng ngự phản công. Tôi đã phân tích và thấy có thể đúng, vì trước nay họ hay chơi như vậy. Nhưng tôi chẳng quan tâm lắm. Quan trọng là chúng ta chuẩn bị ứng phó thế nào cho các trường hợp. Chúng tôi đã có kế hoạch chuẩn bị sẵn”,  HLV Park Hang-seo cho biết thêm.

Trước trận đấu với UAE, ĐT Việt Nam đã chốt danh sách 23 cầu thủ chính thức, theo đó, HLV Park Hang-seo đã loại 2 cái tên là Nguyễn Trọng Hùng và Lê Văn Đại. Rõ ràng HLV người Hàn Quốc đang rất thận trọng và muốn an toàn khi gần như chỉ sử dụng những “công thần” trong chiến dịch tại Vòng loại World Cup 2022 đã qua.

VĨNH HẢI

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top