Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Lần đầu tiên tổ chức Tuần Văn hoá, Du lịch tỉnh Hoà Bình

Thứ Hai 25/11/2019 | 16:30 GMT+7

VHO- Ngày 25.11.2019, tại Hà Nội, UBND tỉnh Hoà Bình đã tổ chức họp báo công bố sự kiện Tuần Văn hoá, Du lịch tỉnh Hoà Bình năm 2019. Ông Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoà Bình chủ trì họp báo. Tham dự có ông Nguyễn Thái Bình, Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ VHTTDL và đại diện các cơ quan trực thuộc tỉnh Hoà Bình, đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoà Bình Nguyễn Văn Chương phát biểu tại họp báo

Theo Ban tổ chức chương trình, từ ngày 6-10.12.2019, tỉnh Hòa Bình sẽ tổ chức Tuần Văn hóa, Du lịch tỉnh Hòa Bình lần đầu tiên với quy mô lớn nhằm tôn vinh giá trị văn hóa, vùng đất, con người tỉnh Hòa Bình, đồng thời quảng bá đến bạn bè trong nước và quốc tế về tiềm năng, thế mạnh phát triển kinh tế, văn hóa du lịch của tỉnh.

Dự kiến, dịp này tỉnh Hoà Bình sẽ được vinh dự đón Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và các lãnh đạo Đảng, Nhà nước về dự khai mạc Tuần Văn hoá, Du lịch tỉnh Hoà Bình.

Tuần Văn hóa, Du lịch tỉnh Hòa Bình năm 2019 sẽ diễn ra với các hoạt động: Lễ Khai mạc; Liên hoan ảnh nghệ thuật “Hòa Bình – đất nước, con người”; Liên hoan ẩm thực và trình diễn nghề truyền thống các dân tộc tỉnh Hòa Bình, đặc biệt là việc làm “mâm cỗ lá”; Trưng bày, trình diễn di sản văn hóa phi vật thể tiêu biểu các dân tộc tỉnh Hòa Bình; Đêm Chung kết cuộc thi người đẹp xứ Mường; Hội thảo Phát triển sản phẩm du lịch Hòa Bình và Lễ Bế mạc.

Lễ Khai mạc Tuần Văn hóa, Du lịch tỉnh Hòa Bình năm 2019 sẽ diễn ra vào lúc 19h00’ ngày 6.12, tại Quảng trường tỉnh Hòa Bình. Bên cạnh phóng sự quảng bá văn hóa, du lịch Hòa Bình, chương trình nghệ thuật chào mừng với chủ đề: Hòa Bình – Miền sử thi, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân sẽ phát biểu và đánh Chiêng khai mạc sự kiện. Dự kiến Lễ Khai mạc có khoảng hơn 400 đại biểu khách mời trung ương và địa phương tham dự.

Hoà Bình xác định năm 2030 du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh

Ngoài ra, Liên hoan ảnh nghệ thuật với chủ đề “Hoà Bình – Đất nước – Con người” diễn ra từ ngày 7- 10.12. Chương trình Liên hoan ẩm thực và trình diễn nghề truyền thống (từ ngày 7- 9.12), có sự tham gia của 11 làng nghề tiêu biểu tỉnh Hòa Bình với hơn 40 gian hàng đặc biệt có 13 nghệ nhân ẩm thực dân gian và 01 doanh nghiệp, tổ chức thực hiện chế biến và trình diễn các món ăn đặc sắc của dân tộc Mường tỉnh Hòa Bình, các nghệ nhân ẩm thực đã tạo nên một mâm cỗ lá đặc sắc. Tại đây, Trung tâm sách kỷ lục Guinnes Việt Nam sẽ công bố quyết định xác lập và trao bằng xác nhận kỷ lục “mâm cỗ lá” truyền thống dân tộc Mường tỉnh Hòa Bình đặc sắc nhất.

Trong thời gian từ ngày 8- 9.12, tại Xóm Lũy Ải, xã Phong Phú, huyện Tân Lạc sẽ diễn ra Không gian trưng bày, trình diễn di sản văn hóa tiêu biểu các dân tộc tỉnh Hòa Bình với nhiều nội dung phong phú: Không gian trưng bày ảnh, tư liệu, hiện vật bảo tàng với chủ đề: Di sản văn hóa các dân tộc thiểu số tỉnh Hòa Bình; Trình diễn di sản văn hóa phi vật thể tiêu biểu của các dân tộc Mông, Thái, Tày, Dao và Mường của tỉnh Hòa Bình. Cũng trong thời gian này tại xóm Lũy Ải có 4 gia đình tổ chức trình diễn nghề truyền đặc sắc của địa phương: Trình diễn nghề dệt thổ cẩm truyền thống, Trình diễn nghề đan lát truyền thống, Trình diễn nghề làm cơm lam truyền thống và Trình diễn nghề làm rượu cần truyền thống.

Với mục tiêu tìm kiếm những gương mặt xuất sắc đại diện cho nét đẹp truyền thống của người con gái xứ Mường, đồng thời tìm kiếm nguồn nhân lực để đào tạo làm đại sứ thương hiệu của tỉnh Hòa Bình, phục vụ cho phát triển du lịch, văn hóa của tỉnh, Đêm Chung kết cuộc thi người đẹp xứ Mường diễn ra vào lúc 20h00’, ngày 9.12 tại Quảng trường Hòa Bình. 25 thí sinh đã lọt qua các vòng sơ khảo và chung khảo sẽ tiếp tục trải qua các phần thi trình diễn trang phục dân tộc Mường, trình diễn trang phục dạ hội. 05 thí sinh xuất sắc nhất được bầu chọn sẽ tham gia phần thi thuyết trình và thi ứng xử để tìm ra thí sinh xứng đáng với danh hiệu Người đẹp xứ Mường.

Một hoạt động quan trọng nhằm tìm kiếm giải pháp phát triển du lịch Hoà Bình thời gian tới là Hội thảo Phát triển sản phẩm du lịch Hòa Bình, sẽ diễn ra tại Công ty Cổ phần Du lịch Hòa Bình vào ngày 10.12. Hội thảo có sự tham dự của lãnh đạo UBND và các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo của một số Cục, Vụ, Viện ngành Du lịch; các nhà khoa học, quản lý, một số chuyên gia về kinh tế du lịch; đại diện các Tập đoàn, Tổng công ty, Doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế;...

Khu du lịch hồ Hoà Bình được Chính phủ phê duyệt là Khu du lịch quốc gia

Bên cạnh các hoạt động chính, Tuần Văn hóa, Du lịch tỉnh Hòa Bình năm 2019 còn có Chương trình giới thiệu Di sản khoa học tại Công viên Di sản các Nhà khoa học Việt Nam tại huyện Cao Phong; Chương trình Tìm về bản sắc văn hóa các dân tộc của cuộc thi Người đẹp xứ Mường được tổ chức tại xóm Ải, xã Phong Phú, huyện Tân Lạc; Chương trình Trải nghiệm trên Hồ Hòa Bình do các doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài tỉnh, tổ chức cho du khách tham quan các điểm du lịch cộng đồng, các thắng cảnh, di tích lịch sử văn hóa, khu nghỉ dưỡng tại khu du lịch quốc gia hồ Hòa Bình; Chương trình Khám phá Mai Châu do các doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài tỉnh, tổ chức cho du khách tham quan các điểm du lịch cộng đồng tại Mai Châu, Phiên chợ cuối tuần tại Pà Cò, Mai Châu; Chương trình Đồng hành cùng Người đẹp xứ Mường với trang phục dân tộc được tổ chức tại Mai Châu.

Chia sẻ chân thành và cầu thị, ông Nguyễn Văn Chương cho biết: “Thông qua các hoạt động lần này, Ban Tổ chức mong muốn tạo cơ hội, động lực cho các doanh nghiệp du lịch giới thiệu những sản phẩm mới, đẩy mạnh xúc tiến đầu tư du lịch; mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm tại địa phương, góp phần ổn định và nâng cao mọi mặt đời sống của nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Năm 2019, ước tính tỉnh Hoà Bình đón 3 triệu lượt khách du lịch, 400.000 lượt khách quốc tế; doanh thu du lịch đạt 2.000 tỉ đồng. Dự kiến năm 2030, tỉnh sẽ thu hút 7,3- 7,5 triệu lượt khách du lịch; có 10.000 phòng lưu trú đạt tiêu chuẩn 3 sao trở lên; doanh thu du lịch đạt 11.000 tỉ đồng và du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. Chúng tôi mong muốn nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các nhà báo, cơ quan báo chí trong việc tuyên truyền cho các sự kiện của tỉnh và góp ý kiến để việc phát triển du lịch của tỉnh đúng định hướng, phù hợp với xu thế và phát triển bền vững”

“Tỉnh Hoà Bình đã nhiều lần làm việc với Bộ VHTTDL về việc tổ chức sự kiện này. Để có sự hỗ trợ tốt nhất cho tỉnh, lãnh đạo Bộ VHTTDL đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc Bộ phối hợp chặt chẽ với tỉnh Hoà Bình để sự kiện diễn ra an toàn, tiết kiệm, hiệu quả”, ông Nguyễn Thái Bình nói.

THUÝ HÀ

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top