Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

TCty Điện lực miền Trung và PC Khánh Hòa: Trao 7 căn nhà Tình nghĩa, nhà Đại đoàn kết

Thứ Sáu 29/11/2019 | 10:43 GMT+7

VHO - Trong tiết trời se lạnh của những ngày đầu Đông, đoàn công tác PC Khánh Hòa chúng tôi cảm thấy ấm lòng khi đến thăm căn nhà mới xây của anh Mấu Văn Ninh (xã Cam Phước Đông, TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa). Đây là ngôi nhà Đại đoàn kết đầu tiên do Tổng Công ty Điện lực miền Trung EVNCPC trao tặng cho các hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Ông Mấu Văn Ninh cám ơn ngành Điện đã hỗ trợ gia đình ông ngôi nhà mới

Anh Mấu Văn Ninh là người dân tộc Raglai, thuộc diện hộ nghèo ở địa phương. Nhiều năm qua, nơi che mưa, che nắng của vợ chồng anh cùng hai con nhỏ chính là căn nhà tạm bợ, trống trước hở sau với mái tôn, vách đất. Cuộc sống khó khăn để kiếm cái ăn hằng ngày đã khiến cho cả gia đình anh Ninh rất vất vả rồi nên việc xây hoặc sửa lại căn nhà cũ kỹ, dột nát là điều mà anh Ninh hoàn toàn không dám nghĩ đến. Tuy nhiên, việc có được một ngôi nhà cấp 4 chắc chắn, khang trang vẫn là niềm mơ ước, khát khao của các thành viên trong gia đình anh Ninh.

Gia đình anh Ninh là một trong 7 gia đình nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa được Tổng Công ty Điện lực miền Trung và PC Khánh Hòa hỗ trợ xây dựng nhà trong đợt này. Trong đó, Tổng Công ty Điện lực miền Trung hỗ trợ xây dựng 5 nhà Tình nghĩa và PC Khánh Hòa hỗ tợ 2 căn nhà Đại đoàn kết. Mùa mưa năm nay, gia đình anh Ninh và các gia đình nghèo đã có chỗ ở ổn định và chắc chắn. Nhìn lại hình ảnh của ngôi nhà cũ kỹ trước kia với ngôi nhà khang trang mới xây hiện tại, đoàn công tác chúng tôi như cảm thấy được niềm vui đong đầy trong mắt những thành viên gia đình anh Mấu Văn Ninh.

Ngôi nhà mới của gia đình ông Ninh

Bước vào căn nhà mới, còn thơm mùi sơn, mùi vôi và tràn đầy niềm vui, xúc động của chủ nhân căn nhà. Anh Ninh nghẹn ngào chia sẻ: Bản thân và gia đình rất biết ơn ngành Điện miền Trung và Điện lực Khánh Hòa đã biến ước mơ của gia đình tôi thành hiện thực. Từ hôm nay, khi mùa mưa bão đến, gia đình sẽ không còn sợ mưa, sợ gió nữa.

Đây là món quà ý nghĩa do Tổng Công ty Điện lực miền Trung hỗ trợ các gia đình nhằm chia sẻ phần nào những khó khăn với bà con đồng bào vùng sâu vùng xa tại tỉnh Khánh Hòa. CB-CNV ngành điện miền Trung mong muốn với 5 căn nhà đại đoàn kết được trao tặng đợt này, các gia đình sẽ có điều kiện sinh hoạt tốt hơn, sớm ổn định cuộc sống để  vươn lên xóa đói giảm nghèo.

Trao tượng trưng nhà Đại đoàn kết cho lãnh đạo huyện Khánh Sơn

Được biết, trong những năm qua, Tổng Công ty Điện lực miền Trung và PC Khánh Hòa đã tham gia tích cực các hoạt động xã hội, từ thiện, phát triển cộng đồng, bảo vệ môi trường… Hàng năm, Công ty đã tổ chức thăm hỏi và hỗ trợ các huyện nghèo, tham gia ủng hộ các tổ chức từ thiện, hỗ trợ các trường hợp khó khăn, quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục thiên tai lũ lụt… Đồng thời, tham gia chương trình “Mái ấm Công đoàn EVN”, “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân một địa chỉ nhân đạo” tại tỉnh Khánh Hòa, hưởng ứng chương trình “hiến máu tình nguyện” do Hội chữ thập đỏ Tỉnh Khánh Hòa phát động và chiến dịch “Tuần lễ hồng EVN” do Công đoàn EVNCPC phát động.

Liên tục trong nhiều năm qua, Công ty luôn là một trong những đơn vị đồng hành với UBND tỉnh Khánh Hòa: hỗ trợ cho các hộ đồng bào dân tộc và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa. Ngoài ra, Công ty còn là một trong những đơn vị tại địa phương nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng như một nghĩa cử tri ân, uống nước nhớ nguồn đối với gia đình có công với cách mạng… Với tổng số tiền hoạt động từ thiện từ năm 2016 đến này là hơn 4,5 tỷ đồng.

HỒNG TÚ

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top