Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

“Hoài niệm trong lòng phố”

Thứ Ba 03/12/2019 | 16:31 GMT+7

VHO- Ca sĩ, giảng viên thanh nhạc Đào Nguyên Vũ (Khoa Thanh nhạc, Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam) vừa ra mắt công chúng yêu âm nhạc bộ đôi sản phẩm gồm CD, DVD ca nhạc với tên gọi “Hoài niệm trong lòng phố”.

Ca sĩ Đào Nguyên Vũ

Mặc dù đã có 25 năm ca hát nhưng đến bây giờ, ca sĩ Đào Nguyên Vũ mới ra mắt sản phẩm âm nhạc đầu tay của anh, cũng là dự án nghệ thuật kỷ niệm ¼ thế kỷ ca hát của mình.Ca sĩ Đào Nguyên Vũ nói rằng anh yêu Hà Nội một cách chân thành và tự nhiên. Tình yêu ấy là cơ duyên dẫn tới "Hoài niệm trong lòng phố", dự án âm nhạc được anh triển khai nhân kỷ niệm 25 năm hoạt động nghệ thuậtcủa mình.

CD Hoài niệm trong lòng phố gồm 11 ca khúc, gồm các sáng tác quen thuộc  như Khúc mùa thu, Mẹ (Phú Quang), Hướng về Hà Nội (Hoàng Dương), Em còn nhớ hay em đã quên (Trịnh Công Sơn), Hà Nội mùa lá bay (Hữu Xuân), Mẹ tôi (Trần Tiến), Mối tình đầu (Thế Duy)…

Đặc biệt, ca khúc được lấy làm tên cho bộ đôi sản phẩm  “Hoài niệm trong lòng phố” do chính ca sĩ Đào Nguyên Vũ sáng tác (nghệ danh Ái Nhân), được phổ thơ từ bài thơ của chiến sĩ công an hình sự  Xuân Trường, một người bạn thân thiết của anh. Giai điệu nhẹ nhàng, sâu lắng, lời ca mộc mạc, giản dị và đầy chất thơ, ca khúc quyến rũ người nghe bằng những ký ức đẹp của một chàng trai sinh ra và lớn lên trong lòng phố phường Hà Nội.

Các ca khúc trong album đều được phối khí và thể hiện theo phong cách semi classic, sang trọng, nhẹ nhàng, bay bổng, tinh tế và cảm xúc. Sinh ra và lớn lên ở Thủ đô nên Đào Nguyên Vũ luôn dành cho Hà Nội một tình yêu nồng nàn. Cũng bởi thế, mỗi câu hát Đào Nguyên Vũ cất lên đều chất chứa sự tự hào, ngợi ca và cả sự biết ơn đối với mảnh đất đã sinh ra mình. Đào Nguyên Vũ đã thổi vào những ca khúc quen thuộc một làn gió mới bằng lối hát giản dị nhưng đầy kỹ thuật, được ẩn bên trong bằng cách hát tự sự, trải lòng.

Sử dụng 7 ca khúc trong CD để làm một DVD xâu chuỗi thành một câu chuyện chấm phá hình ảnh thanh xuân của mình, Đào Nguyên Vũ thể hiện tình yêu chân thành xuất phát từ trái tim của mình dành cho Hà Nội – nơi anh sinh ra và lớn lên với biết bao kỷ niệm tuổi học trò và những rung động đầu đời.

Với Mẹ (Phú Quang), Mẹ tôi (Trần Tiến), Đào Nguyên Vũ thổn thức với chính mình về tình yêu của một người con dành cho người mẹ kính yêu. Hai ca khúc này đã được rất nhiều ca sĩ thể hiện thành công, nhưng tiếng hát Đào Nguyên Vũ vẫn mang một màu sắc khác biệt. Những bài hát như Mùa hạ còn đâu (Phú Quang), Phố vắng (Duy Thái) lại là những kỷ niệm trong trẻo của tuổi học trò, hay Hà Nội mùa lá bay (Hữu Xuân), Khúc mùa thu (Phú Quang) lại là những hồi ức về những rung cảm đầu đời trong quãng đời thanh xuân đẹp nhất.

Ngoài giọng hát đẹp, Đào Nguyên Vũ còn cho thấy khả năng sáng tác ca khúc của anh, vì ngoài Hoài niệm trong lòng phố, anh từng sáng tác nhiều bài hát khác được các học trò của anh thể hiện, thậm chí mang đi thi những cuộc thi hát lớn như Sao Mai.

Hiện nay, ca sĩ Đào Nguyên Vũ đang trực tiếp làm công tác giảng dạy tại khoa Thanh nhạc, Học viện âm nhạc Quốc gia.. Tất cả những hình ảnh quen thuộc và đẹp đẽ của Hà Nội thâm trầm, dịu ngọt đã tạo cho tâm hồn Đào Nguyên Vũ một khoảng trời bình yên,  đầy ắp những kỷ niệm, nó cũng chính là chất xúc tác làm nên phần hồn trong giọng hát của Đào Nguyên Vũ. Vì thế, khi anh cất giọng, thấy cả sự hoài niệm và dáng dấp của chàng trai thành thị, thanh lịch và sang trọng.

BẢO AN

Print
Tags:

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top