Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

PC Khánh Hòa: Phát huy vai trò của đảng viên trong các phong trào thi đua, lao động sản xuất

Thứ Sáu 06/12/2019 | 10:13 GMT+7

VHO - Đội ngũ đảng viên của XN Lưới điện Cao thế (PC Khánh Hòa) luôn phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, đoàn kết thống nhất trong nội bộ đảng, chính quyền, làm động lực để các tổ chức quần chúng, công nhân thi đua hoàn thành nhiệm vụ. Đảng viên năng động, sáng tạo, tiếp thu nhanh công nghệ, không ngại khó, ngại khổ, tư tưởng chính trị vững vàng và đều là những gương điển hình tiên tiến trong công tác sản xuất. Đây là những yếu tố quan trọng trong các cuộc vận động và phong trào thi đua chung của Công ty cũng như của đơn vị.

 

Đội ngũ đảng viên luôn phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, đoàn kết trong đơn vị

Hiện Chi bộ XNLĐCT có 18 đảng viên sinh hoạt (17 chính thức, 1 dự bị). Kể từ Đại hội Chi bộ tháng 6.2017, các đảng viên trong Chi bộ đã nổ lực vượt khó, phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, thực hiện tốt vai trò lãnh đạo trong lao động, sản xuất tại Xí nghiệp. Bên cạnh đó, Chi bộ đã nhận được sự giám sát, chỉ đạo thường xuyên, sâu sát của Đảng bộ Công ty, của Hội đồng quản trị và Ban Tổng Giám đốc để hoàn thành tốt nhiệm vụ điều hành hoạt động của Xí nghiệp, đảm bảo lưới điện 110KV vận hành ổn định, an toàn, đạt kế hoạch Công ty giao.

Đội ngũ đảng viên luôn phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, đoàn kết thống nhất trong nội bộ đảng, chính quyền, làm động lực để các tổ chức quần chúng, công nhân thi đua hoàn thành nhiệm vụ. Đảng viên năng động, sáng tạo, tiếp thu nhanh công nghệ, không ngại khó, ngại khổ, tư tưởng chính trị vững vàng và đều là những gương điển hình tiên tiến trong công tác sản xuất. Đây là những yêu tố quan trọng trong các cuộc vận động và phong trào thi đua chung của Công ty cũng như của đơn vị.

Chi bộ tiếp tục quán triệt và triển khai về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với chuyên đề “Về xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên” gắn với việc tổng kết, đánh giá công tác của cán bộ, đảng viên.

Chi bộ cũng thực hiện tốt công tác động viên giáo dục đối với đảng viên, cán bộ và công nhân viên trong Xí nghiệp, nâng cao tinh thần tự giác chấp hành kỷ luật lao động, xây dựng khối đoàn kết nhất trí cao trong toàn Xí nghiệp, chấp hành tốt nội qui, qui chế của cơ quan và qui trình, qui phạm trong quản lý vận hành lưới điện. Xây dựng tinh thần hợp tác, giúp đỡ lẫn nhau và cùng chia sẽ những khó khăn để cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ. Tạo môi trường lao động tự giác và thoải mái nhưng có trách nhiệm cao trong đơn vị, phát huy cao nhất năng suất lao động của mỗi cá nhân và cả tổ chức.

Đội ngũ đảng viên đã góp phần giúp đơn vị hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Công tác sửa chữa thường xuyên lưới điện để đảm bảo vận hành ổn định và tin cậy đã được Ban lãnh đạo và toàn thể CBCNV Xí nghiệp đặc biệt quan tâm. Chất lượng công tác quản lý vận hành lưới điện được chú trọng, các hiện tượng bất thường xảy ra trên lưới điện đều được nhân viên vận hành phát hiện và lên kế hoạch xử lý kịp thời, dứt điểm. Không để phát sinh thêm số vụ vi phạm hành lang lưới điện 110kV, các cây cao ngoài hành lang có khả năng ngã đổ vào đường dây được giám sát thường xuyên và có phương án vận động để tiến hành chặt tỉa.

Phong trào thi đua xây dựng trạm biến áp 110kV “An toàn - Sáng - Xanh - Sạch đẹp” cũng được Xí nghiệp đặc biệt quan tâm. Hằng quý Lãnh đạo và Ban chấp hành Công đoàn Xí nghiệp đều tổ chức kiểm tra, đáng giá. Qua đó, ý thức thi đua giữa các trạm đã có những những bước chuyển biến tích cực. Các trạm biến áp 110kV đã có nhiều chủ động đề xuất và triển khai thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng quản lý, đảm bảo công tác vận hành chú trọng công tác an toàn và tạo môi trường làm việc tốt hơn.

Thường xuyên tuyên truyền, giáo dục và không ngừng đấu tranh chống tham nhũng lãng phí trong chi bộ, cán bộ, đảng viên cũng như trong các đơn vị của xí nghiệp. Phấn đấu mỗi cán bộ, đảng viên trong Chi bộ là một chiến sĩ tích cực chống tham nhũng, lãng phí.

Chỉ đạo các tổ chức quần chúng mở rộng sinh hoạt, có các hoạt động phong phú, tăng cường tìm hiểu về Đảng, về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giúp cho quần chúng hiểu biết hơn về Đảng. Giới thiệu các Đoàn viên, quần chúng ưu tú tham gia học các lớp đối tượng Đảng do cấp trên tổ chức. Hằng năm, thường xuyên phân công đảng viên theo dõi, giúp đỡ các quần chúng tích cực để không ngừng phát triển đội ngũ đảng viên trong chi bộ. Và chính sự gương mẫu, tiên phong của đội ngũ đảng viên đã góp phần giúp đơn vị hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

 

HUỲNH ĐỨC BÌNH

Print
Tags:

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top