Số ca nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc tăng gấp đôi sau 1 ngày

VHO- Chính phủ Hàn Quốc cho biết, tính tới chiều 22.2, đã có thêm 229 ca nhiễm Covid-19 với số ca nhiễm bệnh đã tăng hơn gấp đôi so với ngày hôm qua.

Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc, trong số các ca nhiễm mới, có tới 95 ca có liên quan tới bệnh viện Daenam ở huyện Cheongdo thuộc tỉnh Bắc Gyeongsang. Đây cũng là bệnh viện có trường hợp đầu tiên tử vong vì nhiễm virus Covid-19 ở Hàn Quốc. Ngoài ra, 100 ca nhiễm mới khác có liên quan đến một nhà thờ Tân Thiên Địa ở thành phố Daegu, phía nam Hàn Quốc. 34 trường hợp còn lại đang được điều tra về nguồn gốc lây bệnh.

Số ca nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc tăng gấp đôi sau 1 ngày - Anh 1

Số ca nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc tăng gấp đôi sau 1 ngày. Ảnh minh họa: Reuters

Chính phủ đã tập hợp danh sách khoảng 9.300 người theo dòng tu của nhà thờ Tân Thiên Địa và khuyến khích họ tự cách ly. Tuy nhiên, truyền thông địa phương đưa tin có khoảng 1.200 người trong số này cho biết đang xuất hiện các triệu chứng có liên quan tới virus.

Dịch Covid-19 đang bùng phát ở Hàn Quốc. Trong bốn ngày qua, số ca nhiễm bệnh đã tăng gấp 14 lần so với hôm thứ ba tuần này. Hầu hết các ca nhiễm bệnh đều có liên quan tới dòng tu của nhà thờ Tân Thiên Địa.

VOV.VN

Ý kiến bạn đọc