Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Hội An, Việt Nam sẽ ở lại trong tim chúng tôi mãi mãi

Thứ Bảy 21/03/2020 | 16:47 GMT+7

VHO-Lá thư cảm ơn viết tay bằng tiếng Việt của hai du khách Ba Lan đang trong thời gian cách ly theo quy định tại Hội An là lời động viên tinh thần mạnh mẽ cho những người đang làm công tác phòng, chống dịch những ngày qua khi du khách bày tỏ: Hội An, Việt Nam sẽ ở lại trong tim chúng tôi mãi mãi.

Hai du khách người Ba Lan, Joanna Zythowska và Denisz Zythowski đã có kết quả xét nghiệm âm tính và đang thực hiện cách ly theo quy định 14 ngày tại Khu lưu trú an toàn Hội An Beach Resort (TP. Hội An) đã tra google để viết tay bức thư bằng tiếng Việt gởi lời cảm ơn đến các nhân viên Trung tâm Kiểm dịch tại Hội An đúng vào ngày 20.3 - Ngày Quốc tế Hạnh phúc. Đây là một lời động viên chân thành, là món quà tinh thần để những người đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 những ngày qua thêm sức mạnh để tiếp tục nhiệm vụ. 
Lá thư cũng chia sẻ những cảm xúc của du khách trong thời gian đang cách ly tại đây khiến nhiều người xúc động: "Chúng tôi đã dành 11 trong 16 ngày nghỉ phép của chúng tôi ở Việt Nam để cách ly ở Hội An. Đây không phải là cách chúng tôi tưởng về kỳ nghỉ của mình nhưng trước khi đến đây chúng tôi đã có thể nhìn thấy nhiều địa điểm đẹp Hà Nội, Ninh Bình, Vịnh Hạ Long và Hội An tuyệt vời sẽ ở lại trong tim chúng tôi mãi mãi.
Chúng tôi đến từ Ba Lan, chúng tôi sống ở thành phố LuBlin, quê hương của Kazimier Kmatkawski, nơi có tượng đài mà chúng ta có thể nhìn thấy ở trung tâm của khu vực cũ của Hội An. Chúng tôi cũng đã gặp thông tin về công việc của anh ấy ở Việt Nam trên các bảo tàng Mỹ Sơn. Đó là những khoảnh khắc cảm động. Việt Nam rất đẹp, thú vị và chúng tôi rất tiếc vì sự bùng phát của Covid – 19, chúng tôi không có cách nào để biết nó an toàn....
Trong suốt quá trình kiểm dịch chúng tôi cảm thấy rằng chúng tôi đã được chăm sóc tốt và chúng tôi muốn cảm ơn bạn vì điều đó. Cảm ơn bạn vì công việc của các nhân viên y tế đã chăm sóc sức khỏe của chúng tôi mỗi ngày, mạo hiểm cuộc sống của bạn.....
Chúng tôi sẽ nhớ một điều đặc biệt là từ chuyến đi vòng quanh Việt Nam và từ kiểm dịch: Việt Nam là một đất nước của những con người rất tuyệt vời, tuyệt vời với những trái tim đẹp. Chúng tôi chắc chắn sẽ muốn quay trở lại một ngày nào đó để hoàn thành hành trình của chúng tôi.
Một lần nữa cảm ơn bạn đã quan tâm chúng tôi trong thời gian cực kỳ khó khăn của dịch Covid. Việt Nam sẽ ở lại trong tim chúng tôi mãi mãi"

Lá thư viết tay của du khách Ba Lan

Được biết, cũng trong ngày 20.3, đại diện chính quyền, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP.Hội An cùng đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Nam đã gặp gỡ, tặng quà, chia tay 39 du khách quốc tế đã hoàn thành cách ly theo quy định do tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 trước đó. Đồng thời cũng công bố và trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly 14 ngày cho 39 du khách nói trên. Đây là những trường hợp F1, đã có kết quả xét nghiệm âm tính và đã cách ly 14 ngày tại TP.Hội An do có tiếp xúc gần với các bệnh nhân nhiễm Covid-19 trước đó. 
Trong đó có 25 người Hà Lan, 7 người Bỉ, 2 người Phần Lan, 2 người Thụy Sĩ và 3 người Việt Nam. Theo Sở Y tế Quảng Nam, các trường hợp này được xác định có tiếp xúc lần cuối với người mắc Covid-19 vào ngày 6-3. Ngày 10-3, họ được cách ly tập trung và đến hôm nay đã đủ 14 ngày (kể từ ngày tiếp xúc lần cuối). Cụ thể, có 28 người tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 30 (BN30, phát hiện tại Huế); 4 người tiếp xúc với BN33 (phát hiện tại Hội An) và 7 người tiếp xúc với BN34 (phát hiện ở Bình Thuận).
Ông Nguyễn Văn Sơn- Phó Chủ tịch UBND TP.Hội An gửi lời chúc mừng đến các du khách, đồng thời cũng mong du khách cảm thông vì những bất tiện ảnh hưởng đến chuyến du lịch trước tình huống dịch bệnh bất khả kháng. 

Đại diện lãnh đạo TP.Hội An trao hoa, chúc mừng du khách hoàn thành thời hạn cách ly theo quy định

Đoàn khách chia sẻ dù không có được chuyến du lịch như mong muốn nhưng họ hoàn toàn hiểu được sự cần thiết của việc cách ly này là để đảm bảo sức khỏe cho họ và cộng đồng.  Đồng thời cũng bày tỏ sự cảm kích trước những tình cảm tuyệt vời mà người dân Hội An đã mang đến cho họ. "Chúng tôi mong sẽ quay trở lại nơi đây trong thời gian sớm nhất và sẽ tiếp tục đi đến nhiều nơi ở Việt Nam mà chúng tôi chưa hoàn thành trong chuyến đi này vì dịch bệnh bất khả kháng”, một du khách quốc tịch Bỉ trong đoàn chia sẻ. 
Được biết, tỉnh Quảng Nam đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho du khách nước ngoài khi bố trí cách ly tại khu lưu trú an toàn ở khách sạn 4 sao, hỗ trợ chi phí mua vé may bay, đưa ra sân bay...

Tính đến thời điểm này đã có 45 du khách quốc tế hoàn thành thời gian cách ly theo đúng quy định tại Hội An. Trước đó, Quảng Nam cũng đã tổ chức chia tay, tặng quà và trao giấy chứng nhận cho 9 du khách đủ thời hạn cách ly 14 ngày tại Hội An. Ban Chỉ đạo đang thực hiện cách ly 138 người gồm: Hội An Beach Resort (87), Nhà khách Trường Cán bộ Hội Nông dân Việt Nam phân hiệu miền Trung - Tây Nguyên (28) và cơ sở y tế khác (23). Tất cả các trường hợp trên tình trạng sức khỏe bình thường.

KHÁNH CHI

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top