Quảng Ninh:​​​​​​​ Phòng, chống dịch Covid - 19 trong các hoạt động TDTT

VHO- Sở VH&TT tỉnh Quảng Ninh vừa có văn bản gửi các huyện, thị, thành phố, các liên đoàn, hội, đơn vị thể thao… về việc tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Quảng Ninh:​​​​​​​ Phòng, chống dịch Covid - 19 trong các hoạt động TDTT - Anh 1

Phun thuốc khử trùng tại sân vận động

Theo đó, các địa phương, đơn vị căn cứ tình hình thực tế chỉ đạo các giải pháp cụ thể để phòng, chống dịch bệnh trong hoạt động TDTT; tạm dừng tổ chức các giải thi đấu thể thao trong hệ thống thi đấu của địa phương, cơ quan tới hết ngày 30/3. Sau thời gian trên, tùy tình hình và chỉ đạo của Tổng cục TDTT, tỉnh Quảng Ninh và Sở, các địa phương sẽ cân nhắc việc tổ chức giải thể thao theo kế hoạch.

Với nhân dân, tổ chức tuyên truyền, khuyến cáo hạn chế tham gia tập luyện tại các cơ sở kinh doanh, điểm tập luyện, tránh tiếp xúc đông người; khuyến khích chọn hình thức tập luyện tại nhà hoặc điểm thích hợp, với các môn như: Yoga, đi bộ, dưỡng sinh... Các trung tâm thể thao, chủ cơ sở kinh doanh hoạt động thể thao hạn chế lượng người tập, đảm bảo không gian tập luyện, cự ly an toàn cho người tập; phun thuốc tiêu độc khử trùng, vệ sinh dụng cụ thường xuyên, lập sổ theo dõi y tế, đo thân nhiệt, bố trí khu rửa tay, diệt khuẩn… theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Các huấn luyện viên, hướng dẫn viên tại các cơ sở huấn luyện và kinh doanh hoạt động thể thao thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid -19.

Đăng Hùng

Ý kiến bạn đọc