Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Bình Định đón khách du lịch trở lại nhưng vẫn tạm dừng tổ chức sự kiện lớn

Chủ Nhật 26/04/2020 | 18:30 GMT+7

VHO- Tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 19/CT-TTg, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu vừa phòng chống dịch, vừa thực hiện mục tiêu phát triển sản xuất kinh doanh, giải quyết việc làm. Các điểm tham quan, du lịch, danh lam thắng cảnh, dịch vụ lưu trú mở cửa đón khách trở lại đáp ứng các tiêu chí du lịch an toàn.

Các cơ sở lưu trú du lịch ở Bình Định đã được đón khách trở lại sau thời gian giãn cách xã hội

UBND tỉnh Bình Định chỉ đạo tiếp tục dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công công, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết. Tạm đình chỉ hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn tỉnh (khu vui chơi giải trí, cơ sở làm đẹp, massage, karaoke, vũ trường, bar, rạp chiếu phim).

Các nhà máy, cơ sở sản xuất, kinh doanh thương mại dịch vụ, khu tập luyện thể thao, khu di tích, danh lam thắng cảnh được hoạt động trở lại nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch như: trang bị phòng hộ cho nhân viên, đo thân nhiệt khách đến; bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư để rửa tay, sát khuẩn tại cơ sở và đảm bảo khoảng cách an toàn khi tiếp xúc theo quy định. Các trường hợp không thực hiện theo các yêu cầu, khuyến cáo của Bộ Y tế sẽ bị các cơ quan có thẩm quyền xử phạt và quyết định tạm dừng hoạt động để đảm bảo phòng chống dịch bệnh.

Cho phép vận chuyển hàng khách công cộng liên tỉnh, nội tỉnh nhưng phải thực hiện đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Bộ Giao thông vận tải…

Triển khai chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Du lịch Bình Định đã gửi văn bản tới Hiệp hội Du lịch tỉnh, lãnh đạo các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn yêu cầu thực hiện nghiêm việc phòng chống dịch cùng với phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn.

Theo đó, đối với các cơ sở lưu trú du lịch phải đảm bảo thực hiện đầy đủ các yêu cầu phòng chống dịch; nắm đầy đủ thông tin cá nhân của khách lưu trú (tên, năm sinh, giới tính, quốc tịch, số CMT/hộ chiếu, số điện thoại liên lạc, lịch trình và số hiệu phương tiện di chuyển đến Bình Định, ngày nhận/ trả phòng)

Khi đón khách lưu trú, các cơ sở phải thực hiện giám sát y tế khách lưu trú và các biện pháp đảm bảo an toàn sức khỏe cho khách theo quy định của cơ quan y tế; khai báo y tế bắt buộc, đo thân nhiệt cho khách ngày 2 lần; đề nghị khách đeo khẩu trang khi ra khỏi phòng; giữ khoảng cách tối thiểu 1m giữa người với người; bố trí đầy đủ nước rửa tay, dung dịch diệt khuẩn cho khách; vệ sinh cơ sở hàng ngày, tạo không gian thông thoáng cho cơ sở kinh doanh dịch vụ…

Đối với các khu, điểm, địa điểm du lịch: được phép mở cửa hoạt động trở lại để đón khách tham quan nhưng không tổ chức các hoạt động, dịch vụ: karaoke, vũ trường, bar, rạp chiếu phim, các hoạt động vui chơi giải trí đến khi có thông báo mới.

Khi hoạt động đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch như đã nêu với các cơ sở lưu trú du lịch. Trường hợp không thực hiện đúng, đủ các yêu cầu, khuyến cáo của cơ quan chức năng sẽ bị tạm dừng hoạt động để đảm bảo phòng chống dịch và xử lý theo quy định của pháp luật.

NGUYỄN ANH

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top