Không để đêm chung kết cuộc thi HHHV xảy ra sự cố đáng tiếc

VH- Chiều 28.12, ông Nguyễn Đắc Tài, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì nghe các bên liên quan báo cáo về việc, tổ chức đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ (HHHV) Việt Nam 2017.

Theo ông Phạm Ngọc Nhật, Trưởng BTC cuộc thi, Cty CP Hoàn Vũ Sài Gòn được phép tổ chức vòng chung kết HHHV Việt Nam từ ngày 25.12.2017 đến 6.1.2018. Đêm chung kết sẽ diễn ra vào ngày 6.1.2018 tại khu du lịch Diamond Bay (xã Phước Đồng, TP Nha Trang, Khánh Hòa). Cũng theo ông Nhật, do một vài sự cố nhỏ nên đêm chung kết chỉ còn 42 thí sinh, ít hơn 3 thí sinh so với số lượng sau đêm bán kết, vì lý do cá nhân của các thi sinh này.

Theo ông Nguyễn Đắc Tài, một mặt tỉnh hoan nghênh sự kiện vòng chung kết HHHV Việt Nam 2017 được Bộ VHTTDL cấp phép tổ chức trở lại, mặt khác tỉnh cũng nhắc nhở BTC phải hết sức chú ý, không để xảy ra các vấn đề đáng tiếc. “Tôi yêu cầu Cty Hoàn Vũ Sài Gòn phải hoàn thành tất cả thủ tục về pháp lý, cũng như công tác hậu cần trước khi vòng chung kết diễn ra. Lần này phải hết sức cẩn trọng, để không xảy ra sự cố đáng tiếc nào như đêm bán kết vừa qua”, ông Tài nhắc nhở.

Trước đó, ngày 4.11, đêm bán kết của cuộc thi HHHV Việt Nam 2017 được tổ chức. Tuy nhiên, sự kiện này dẫn đến cuộc tranh cãi trong dư luận. Nhiều người cho rằng, BTC tổ chức đêm bán kết chỉ mấy giờ đồng hồ sau khi cơn bão số 12 đổ bộ vào Khánh Hòa là không hợp lý, không có tính nhân văn. Trong khi đó, BTC giải thích, việc tổ chức cuộc thi là vì mọi sự đã chuẩn bị sẵn, nếu dừng lại sẽ ảnh hưởng đến thí sinh và BTC. Ngoài ra, BTC cũng viện lý do, cơn bão đã đi qua, việc tổ chức đêm bán kết cũng chỉ gói gọn nội bộ. Tuy nhiên, sau đó Bộ VHTTDL đã rút giấy phép vòng chung kết cuộc thi.

Tại cuộc họp chiều 28.12, ông Phạm Ngọc Nhật cũng thừa nhận là có sai sót, và nhận một phần trách nhiệm trước lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa và Sở Văn hóa, Thể thao tỉnh này.

Lê Xuân

Ý kiến bạn đọc