Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Lai Châu bảo đảm các phương án phòng, chống dịch trong ngày bầu cử

Thứ Hai 17/05/2021 | 10:50 GMT+7

VHO- Trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, Lai Châu đã chỉ đạo các địa phương chủ động xây dựng phương án phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo cho ngày bầu cử trong toàn tỉnh diễn ra an toàn.

Các chiến sỹ Đồn Biên phòng Huổi Luông (Lai Châu) chỉnh trang lại bức cổ động bầu cử

Còn ít ngày nữa là đến ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Lai Châu đã chỉ đạo các địa phương chủ động xây dựng phương án phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo cho ngày bầu cử trong toàn tỉnh diễn ra an toàn và thành công.

Theo đó, công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử ở các địa phương trong tỉnh được triển khai đồng bộ, đảm bảo đúng lộ trình quy định. Đặc biệt, các phương án phòng, chống dịch Covid-19 đã được xây dựng cụ thể, chủ động ứng phó với những tình huống xấu có thể xảy ra.

Hầu hết các địa phương đã hoàn thành cơ bản công tác chuẩn bị bầu cử, sẵn sàng cho Ngày hội lớn của dân tộc.

Tại huyện Phong Thổ, những ngày này, công tác chuẩn bị các điều kiện, cơ sở vật chất phục vụ ngày bầu cử được chính quyền địa phương tiến hành khẩn trương, từ việc trang trí khu vực bỏ phiếu, chuẩn bị loa, đài, bàn ghế, hòm phiếu, con dấu, phiếu cử tri đầy đủ, đảm bảo cho ngày bầu cử thành công.

Mặt khác, huyện cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, trong đó tập trung vào hình thức phù hợp với tình hình thực tế của mỗi địa phương và văn hóa từng dân tộc.

Việc tuyên truyền được tổ chức đa dạng dưới nhiều hình thức như: trên các phương tiện thông tin đại chúng, panô, ápphích, băngrôn, khẩu hiệu; phân công cán bộ, công chức phối hợp với người uy tín, trưởng bản là người đồng bào dân tộc thiểu số trong công tác tuyên truyền miệng qua các buổi sinh hoạt chi bộ, họp thôn bản…

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, huyện Phong Thổ có trên 47.500 cử tri, 8 đơn vị bầu cử Hội đồng Nhân dân cấp huyện, 80 đơn vị bầu cử Hội đồng Nhân dân cấp xã và 154 khu vực bỏ phiếu.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Phong Thổ Vương Thế Mẫn cho biết, cuộc bầu cử diễn ra trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Lai Chau bao dam cac phuong an phong, chong dich trong ngay bau cu hinh anh 1

Các chiến sỹ biên phòng Lai Châu giới thiệu thông tin ứng viên cho người dân

Nhằm đảm bảo an toàn cho ngày bầu cử sắp tới, huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch, phương án phòng, chống dịch trên địa bàn; thành lập tổ y tế lưu động và tổ y tế cố định tại các địa phương trong huyện.

Theo đó, 100% điểm bầu cử trên địa bàn huyện đều được áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Toàn bộ các điểm bầu cử sẽ được phun khử khuẩn trước một ngày diễn ra bầu cử và sẽ được bố trí khu vực rửa tay, nước rửa tay khô, theo dõi thân nhiệt.

Bên cạnh đó, các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, không tụ tập đông người, không khạc nhổ bừa bãi, phải che miệng mỗi khi ho và hắt hơi, vứt bỏ rác thải và khẩu trang đúng nơi quy định; thực hiện việc xếp hàng khi vào bầu cử, giữ khoảng cách giữa người trước và người sau…

Tại thành phố Lai Châu với trên 26.650 cử tri, 8 ban bầu cử Hội đồng Nhân dân cấp huyện, 38 ban bầu cử Hội đồng Nhân dân cấp xã và 63 khu vực bỏ phiếu. Để đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 trong ngày bầu cử, thành phố Lai Châu chú trọng vận động người dân thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế; bố trí lực lượng nhắc nhở tất cả người tham gia bầu cử thực hiện quy định giữ khoảng cách, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay; hướng dẫn thu gom khẩu trang, khăn, giấy lau đã qua sử dụng vào thùng đựng rác thải.

Đồng thời, thành phố Lai Châu sẽ phun khử khuẩn tại các khu vực bỏ phiếu trên địa bàn trước ngày bầu cử; tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền công dân khi đi bầu cử đeo khẩu trang, giữ đúng khoảng cách an toàn.

Ủy ban Bầu cử các cấp tiếp tục tập trung tuyên truyền vào chiều sâu, đến từng hộ dân và cử tri, để vận động cử tri đi bầu sớm, đạt tỷ lệ cử tri đi bầu cao nhất. Đặc biệt, cử tri hãy cân nhắc lựa chọn bầu ra những đại biểu dân cử xứng đáng, đại diện cử tri, đại diện quyền làm chủ của nhân dân.

Đến thời điểm này, Lai Châu đã thành lập 115 Ban Chỉ đạo cuộc bầu cử, 115 Ủy ban bầu cử các cấp, 2 Ban bầu cử đại biểu Quốc hội, 13 Ban bầu cử đại biểu Hội đồng Nhân dân tỉnh; 628 Ban bầu cử đại biểu Hội đồng Nhân dân cấp huyện và cấp xã… theo quy định.

Lai Châu đã lựa chọn, lập danh sách chính thức 8 người ứng cử đại biểu Quốc hội và 83 người ứng cử đại biểu Hội đồng Nhân dân tỉnh Lai Châu khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026; 428 người ứng cử đại biểu Hội đồng Nhân dân cấp huyện và 3.745 người ứng cử đại biểu Hội đồng Nhân dân cấp xã.

Việc tổ chức lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử được Lai Châu triển khai đảm bảo dân chủ, minh bạch, đúng trình tự, thủ tục theo quy định. Ủy ban bầu cử các cấp đã chỉ đạo việc lập và niêm yết danh sách cử tri đảm bảo đúng thời hạn, phân loại cử tri được quyền bầu cử và các trường hợp không được tham gia bỏ phiếu. Đến ngày 30/4, trên địa bàn Lai Châu có tổng số 274.272 cử tri.

Nhằm kiểm soát chặt khu vực biên giới, các huyện biên giới Lai Châu đã đẩy mạnh công tác quản lý chặt chẽ việc xuất, nhập cảnh, kiểm dịch y tế tại các cửa khẩu và kiểm soát nghiêm đường mòn, lối mở dọc biên giới.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã tăng cường lực lượng, chỉ đạo các đồn biên phòng phối hợp với các địa phương và đơn vị liên quan duy trì hoạt động của 69 tổ tuần tra, chốt chặn, siết chặt quản lý biên giới nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ vừa bảo vệ biên giới vừa phòng, chống dịch, đảm bảo cho ngày bầu cử trên địa bàn diễn ra an toàn, thành công.

TTXVN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top