Facebook sẽ chi hơn 1 tỷ USD cho những nhà sáng tạo nội dung

VHO- Facebook Inc sẽ dành 1 tỷ USD cho những người sáng tạo nội dung trên mạng xã hội đến cuối 2022, sau khi đối thủ TikTok trở thành ứng dụng di động đầu đạt 3 tỷ lượt tải xuống toàn cầu 1 tuần trước đó.

Facebook se chi hon 1 ty USD cho nhung nha sang tao noi dung hinh anh 1

Biểu tượng của Facebook

Tập đoàn công nghệ Facebook Inc thông báo sẽ dành khoảng 1 tỷ USD cho những người sáng tạo nội dung trên mạng xã hội đến cuối năm 2022, sau khi đối thủ của trang mạng này là ứng dụng chia sẻ video ngắn của Trung Quốc TikTok trở thành ứng dụng di động đầu tiên đạt 3 tỷ lượt tải xuống toàn cầu một tuần trước đó.

Facebook cho hay khoản đầu tư trên sẽ bao gồm khoản tiền thưởng trả cho những người sáng tạo nội dung khi các chương trình của họ đạt được các mốc nhất định trên các ứng dụng của Facebook, trong đó có cả ứng dụng chia sẻ ảnh Instagram. Facebook cũng sẽ tài trợ cho những người dùng để sản xuất nội dung.

Facebook đang mở “hầu bao” để thu hút những người sáng tạo nội dung có lượng người hâm mộ/theo dõi lớn từ các nền tảng như YouTube của Alphabet Inc và ứng dụng TikTok.

Nhiều nền tảng công nghệ lớn cố gắng thu hút và giữ người dùng trên mạng xã hội bằng các dịch vụ và phương thức thanh toán mới. TikTok đã cam kết chi 2 tỷ USD để hỗ trợ những nhà sáng tạo nội dung trong ba năm. Ứng dụng Snapchat của Snap Inc từng trả cho những người sáng tạo nội dung tổng cộng 1 triệu USD mỗi ngày để đăng các video dạng ngắn trên dịch vụ của mình và hiện vẫn chi hàng triệu USD mỗi tháng để hỗ trợ người sáng tạo nội dung thông qua chương trình Spotlight.

Facebook cho biết những người sáng tạo video và các game thủ sẽ nhận được tiền thưởng hàng tháng nếu họ kiếm được nhiều sao, một hình thức tiền tip kỹ thuật số, từ người hâm mộ/người theo dõi trong thời gian phát sóng trực tiếp video.

Trong khi đó, khoản tiền thưởng của Instagram sẽ được dùng để khuyến khích người dùng/người sáng tạo nội dung sử dụng tính năng Reels (mô phỏng từ TikTok). Họ sẽ kiếm được tiền dựa trên hiệu quả tương tác trên mỗi video Reels.

TTXVN

Ý kiến bạn đọc