VĐV bóng chuyền nữ Brazil dính nghi án doping

VHO- Hôm nay 6.8, nội dung nữ môn bóng chuyền Olympic Tokyo 2020 sẽ bước vào cuộc tranh tài các trận bán kết. Tuy nhiên trước thềm các cuộc đấu diễn ra, một trong những VĐV tham gia thi đấu bất ngờ bị đình chỉ thi đấu do dính nghi án doping.

VĐV bóng chuyền nữ Brazil dính nghi án doping - Anh 1

VĐV Tandara Caixeta bóng chuyền nữ chính thức bị đình chỉ thi đáu do vướng bê bối doping (Ảnh: Olimpiadatododia)

Cụ thể theo một số nguồn tin, Ủy ban Olympic Brazil (COB) đã có thông báo mới nhất về việc tạm đình chỉ thi đấu với VĐV Tandara Caixeta do nghi ngờ cô vi phạm “quy tắc chống doping” trong một bài kiểm tra. Bài kiểm tra được thực hiện trong thời gian nghỉ thi đấu tại trung tâm huấn luyện thể thao ở Saquarema (bang thuộc Rio de Janeiro, Brazil) vào ngày 7.7. COB không cho biết chất nào đã gây ra kết quả dương tính với doping cho Tandara.

Tandara sẽ trở lại Brazil vào ngày 6.8 trong khi những người đồng đội của cô sẽ thi đấu trước đối thủ Hàn Quốc trong trận bán kết. Như vậy, hành trình của nữ VĐV tại Thế vận hội lần này đã chính thức khép lại.

Về phía Liên đoàn Bóng chuyền Brazil (CBV), cơ quan này lấy làm tiếc về vụ việc và xác nhận đã nhận được thông báo của Cơ quan kiểm soát doping Brazil (ABCD) về vi phạm kiểm tra chống doping tiềm ẩn của Tandara. CBV cũng cho biết họ "đang chờ kết quả của các bước thủ tục, có nội dung riêng tư và bí mật đối với vận động viên".

Theo giới chuyên môn, việc Tandara bị đình chỉ thi đấu sẽ ít nhiều gây khó khăn cho đội tuyển Brazil trong trận giành vé vào chung kết. Cô là một trong những tay đập ghi điểm chính và góp phần không nhỏ vào lối chơi linh hoạt của đội bóng đến từ Nam Mỹ.

ĐÌNH TOÁN (Tổng hợp)

 

Ý kiến bạn đọc