Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Cháy lên 2: Trào dâng những cảm xúc và tấm lòng của nghệ sĩ

Thứ Tư 01/09/2021 | 22:30 GMT+7

VHO- Cháy lên 2 là chương trình giao lưu nghệ thuật online lần thứ 4 với chủ đề San sẻ yêu thương - Vượt qua đại dịch do Bộ VHTTDL, Cục Nghệ thuật biểu diễn chỉ đạo các nhà hát của Bộ VHTTDL thực hiện, được livestream trên phát trên kênh YouTube Nghệ thuật biểu diễn Việt Nam và trang Facebook cá nhân của các nghệ sĩ tham gia chương trình như NSƯT Xuân Bắc, hoa hậu Đỗ Mỹ Linh…

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh và NSƯT Xuân Bắc đã rất ăn ý khi thực hiện vai trò MC dẫn chương trình

Chương nghệ thuật online Cháy lên 2 do Nhà hát Kịch Việt Nam, Nhà hát Tuồng Việt Nam, Liên đoàn Xiếc Việt Nam, Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam phối hợp thực hiện. Vì vậy có sự kết hợp rất đặc biệt giữa múa đương đại với tuồng truyền thống và nghệ thuật xiếc mới. Với một “thực đơn” phong phú gồm nhiều tiết mục đặc sắc do những nghệ sĩ “gạo cội” thể hiện, qua chương trình, khán giả sẽ được thưởng thức đầy đủ cái hay, cái đẹp, cái độc đáo của từng loại hình nghệ thuật biểu diễn. Khán giả đã lần lượt được thưởng thức các tiết mục nghệ thuật đặc sắc như múa đương đại trích đoạn Mùa đom đóm của Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam; Ông già cõng vợ trẻ đi xem hội của Nhà hát Tuồng Việt Nam;Tạo hình trên dây lụa của Liên đoàn Xiếc Việt Nam; Video tiết mục của Vicky Nhung được trám những hình ảnh sinh hoạt gia đình đầm ấm của các nghệ sĩ nổi tiếng như: gia đình nghệ sĩ Hứa Minh Đạt - Lâm Vỹ Dạ, gia đình nữ diễn viên Bảo Thanh, gia đình nghệ sĩ Mạc Văn Khoa, diễn viên Quỳnh Hoa... cũng đã hé mở cuộc sống thường nhật của giới văn nghệ sĩ trong một giai đoạn với hoàn cảnh đặc biệt khi chịu nhiểu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.  Thú vị hơn cả là trong phần trò chơi có thưởng đã thu hút được các nhà tài trợ tham gia tăng thêm giá trị cũng như sức hút cho giải thưởng trong chương trình. 

Tài năng và lòng quả cảm đã tạo nên cho các nghệ sĩ xiếc những màn trình diễn vô cùng ngoạn mục

Cứ ngỡ nghệ thuật tuồng sẽ khó hiểu nhưng tiết mục Ông già cõng vợ trẻ đi xem hội của Nhà hát Tuồng Việt Nam lại thu hút nhiều lời khen ngợi 

Trích đoạn Mùa Đom đóm mang lại nhiều cảm xúc đối với người xem

Trong chương trình, hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đồng hành cùng nghệ sĩ Xuân Bắc làm MC. Cô tỏ ra là một MC duyên dáng, với khả năng "tung hứng" nhuần nhị cùng "đồng đội", NSƯT Xuân Bắc vốn có tiếng là một người dẫn chương trình hấp dẫn. Điều đặc biệt thú vị là Mỹ Linh đã rất chân thành chia sẻ những cảm xúc của cô như một khán giả khi xem các tiết mục trong chương trình. Đó là việc cô thổ lộ chưa từng xem tuồng bao giờ và khi xem NSƯT Kiều Oanh thể hiện cùng lúc hai nhân vật ông già và cô vợ trẻ trong tiết mục Ông già cõng vợ trẻ đi xem hội, Mỹ Linh vô cùng thán phục và không thể nghĩ rằng một nghệ sĩ có thể thể hiện hai nhân vật với tính cách, giới tính và độ tuổi khác nhau tài tình đến thế. Chắc hẳn không chỉ có Mỹ Linh mà cũng sẽ có nhiều khán giả cũng sẽ cảm nhận rõ hơn sự hi sinh của người nghệ sĩ xiếc khi thực hiện các động tác đu dây lụa trên không ở tiết mục Tạo hình trên dây lụa của Liên đoàn Xiếc Việt Nam mà không cần có dây bảo hiểm. Cháy lên 2 mang tới cho khán giả cơ hội được thưởng thức nhiều loại hình nghệ thuật đặc sắc, trong đó trích đoạn múa đương đại Mùa Đom Đóm của NSƯT Ngọc Cần, Văn Nam - Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam cũng đã tạo sức hút bởi nghệ thuật trình diễn tuyệt vời.

Lồng ghép giữa các tiết mục là những hình ảnh chân thật, sống động về tinh thần phòng chống dịch Covid-19 của toàn xã hội

Đặc biệt, chương trình chọn một cái kết rất xúc động bằng tiết mục hát Quốc ca tại Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 Bình Chánh số 1, TP.HCM của tập thể các nghệ sĩ như: MC Quỳnh Hoa, các ca sĩ Phương Thanh, Quốc Đại, Lê Minh (nhóm MTV), ST Sơn Thạch, Trúc Lai, Thy Lư, Ngọc Linh, cùng các y bác sĩ và dân quân đang làm nhiệm vụ và các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện. Từ miền Nam, các nghệ sĩ, y bác sĩ gây xúc động cho khán giả cả nước khi cùng hát Quốc ca tại bệnh viện dã chiến để gửi thông điệp Việt Nam quyết thắng. "Cảm giác nghèn nghẹn" chia sẻ từ hai MC về tiết mục này cũng như nhiều khoảnh khắc xúc động khác trong chương trình cũng chính là cảm xúc của người xem khi được nghe, xem các nghệ sĩ, y bác sĩ trong bộ "đồng phục" bảo hộ kín mít nhưng sang sảng ngân lên những lời non sông hào hùng của bản Quốc ca thiêng liêng. Giới thiệu về món quà đặc biệt này, MC Quỳnh Hoa không quên gửi lời cảm ơn tình cảm của nhân dân cả nước hướng về TP.HCM trong suốt những ngày qua, đồng thời gửi gắm niềm tin tưởng "Việt Nam chiến thắng" tới tất cả mọi người. 

Cho tới chương trình nghệ thuật online số 4 lần này thì lượng khán giả tương tác đến với chương trình ngày càng cao hơn. Có rất nhiều những lời khen tặng đầy thán phục dành cho các tiết mục biểu diễn trong chương trình và cả những lời chia sẻ đầy cảm động của khán giả khi đồng cảm với những chia sẻ nồng ấm từ trái tim và trách nhiệm công dân của người nghệ sĩ chung sức, chung lòng vượt qua đại dịch. 

THUÝ HIỀN, Ảnh : MINH KHÁNH

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top