Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Phát sóng vở cải lương hài "Chú Cuội và cây đa thần"

Chủ Nhật 19/09/2021 | 22:48 GMT+7

VHO - Do dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp nên các sân chơi dành cho trẻ em vào mùa Trung thu năm nay đã không còn sôi động như trước đây. Trước tình hình đó, việc đáp ứng nhu cầu thư giãn, giải trí của thiếu nhi đang được các nhà đài quan tâm. Vở cải lương hài Chú Cuội và cây đa thần sẽ được kênh HTVC Thuần Việt phát sóng lúc 15h ngày 20 và 21.9 là món quà ý nghĩa dành cho thiếu nhi  dịp Trung thu  năm nay.

Vở diễn quy tụ nhiều nghệ sĩ tham gia

Câu chuyện bắt đầu từ khi chú Cuội (NS Bạch Long) hiền lành tốt bụng trong một lần đi vào rừng sâu đã cứu được chú chó Phèn (NS Dũng Nhí), rồi lại gặp đàn hổ con ngỗ nghịch, và sau những lần cứu giúp người khác, chú Cuội đã tìm được cây đa thần. Năm ấy dân làng bị dịch bệnh nặng nề, biết được cây đa thần có thể chữa bệnh cho dân nên chú Cuội cùng vợ (NSƯT Tú Sương) đã tặng những chiến lá đa cho dân làng để cứu giúp họ. Thế nhưng ba mẹ vợ của chú Cuội là vợ chồng bá hộ (NSƯT Lê Thiện - NS Linh Trung) lại nổi lòng tham, cho người chiếm lấy cây đa thần để bán… nhiều biến cố cũng từ đó xảy ra. 

Cảnh ở nhà vợ chồng Bá Hộ

Đây là vở cải lương vui nhộn phù hợp với trẻ em, tác giả - đạo diễn Hoàng Duẩn, chuyển thể Tô Thiên Kiều, biên tập Cẩm Linh với sự tham gia của các nghệ sĩ được trẻ em yêu thích: NS Bạch Long, NSƯT Tú Sương, NSƯT Lê Thiện, NS Bảo Trí, NS Linh Trung cùng các nghệ sĩ Vũ Thanh, Dũng Nhí, Tùng Linh, Minh Trọng, Chấn Cường, hai NS nhí Tú Quyên, Hồng Quyên là hai con gái của Tú Sương cũng tham gia. Vở diễn còn có sự góp mặt của các em thiếu nhi thuộc Đội ca múa Nhà thiếu nhi Tân Bình và nhiều diễn viên khác trong vai những chú thú rừng đáng yêu.
Là một đạo diễn mát tay với sân khấu thiếu nhi, đạo diễn Hoàng Duẩn đã có nhiều chiêu trò làm cho kịch bản dù được viết dựa trên những tích chuyện về Chú Cuội nhưng Chú Cuội và cây đa thần được đưa thêm nhiều tình tiết hấp dẫn và những sự kiện vui nhộn, mang lại sự bất ngờ cho thiếu nhi. 

Chú Cuội và các trẻ em trong xóm

Với tiết tấu nhanh, vở diễn có sự phối hợp của nhiều loại hình nghệ thuật khác nhau: Ca, múa, nhạc thiếu nhi, rối đen và Cải lương. Trên nền cảnh trí sân khấu được họa sĩ Văn Tòng thiết kế theo phong cách tả thực, cảnh cuội bay lên trời cũng sẽ được dàn dựng cho nhân vật bay thật, hứa hẹn sẽ mang lại sự thú vị cho khán giả nhỏ tuổi. 
Vốn là một câu chuyện dân gian quen thuộc đã đi vào lòng thiếu nhi bao thế hệ, nhưng dưới bàn tay của đạo diễn Hoàng Duẩn và các nghệ sĩ, câu chuyện đã trở nên hấp dẫn hơn, sinh động và dễ xem hơn rất nhiều. Không có quá nhiều các bài bản Cải lương thế nhưng khi được dùng thì rất đắt. Các em thiếu nhi sẽ được nhìn thấy một chú Chó Phèn ca những câu cải lương nghe thật vui nhưng cũng thật mùi. Các em sẽ được gặp lại một Chú Cuội đáng yêu và tốt bụng, cô vợ hiền lành đến ngây thơ của chú Cuội, vợ chồng Bá Hộ tham lam nhưng khờ khạo, những anh lính hầu thật thà, chất phát nhưng không kém phần thông minh, cũng như những bạn thú rừng đáng yêu, láu lĩnh trong khu rừng vui nhộn…

Một tiết mục ca múa nhạc thiếu nhi trong vở diễn

Đạo diễn Hoàng Duẩn cho biết, “Do tình hình dịch bệnh phức tạp, việc đáp ứng nhu cầu giải trí cho các em và gia đình là một việc cần thiết. Tuy là câu chuyện dân gian quen thuộc nhưng với ý thông điệp về sự sẻ chia, giúp đỡ nhau trong mùa dịch bệnh lại rất thời sự và có ý nghĩa hơn khi được phát sóng đúng vào giai đoạn dịch bệnh phức tạp này. Không khí vở diễn rất vui nhộn, hy vọng sẽ là món quà ý nghĩa cho các em nhân mùa trung thu đáng nhớ năm nay”. 

Vở diễn hứa hẹn là món quà ý nghĩa dành cho thiếu nhi mùa trung thu

Thông qua vở diễn, những bài học về lòng nhân ái và tình yêu thương con người sẽ được nhân rộng, sự tham lam, ích kỷ thì sẽ phải trả giá. Bài học về lòng yêu thương con người sẽ không bao giờ mất giá trị, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh năm nay, vì thế thông điệp của Chú cuội và cây đa thần sẽ rất phù hợp cho thiếu nhi và gia đình. 

T.TRANG

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top