Khánh Hòa: Kiểm soát chặt người về từ vùng nguy cơ cao bởi dịch Covid-19

VHO - Ông Đinh Văn Thiệu, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid -19 tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành văn bản số 9755/CV-BCĐ về hướng dẫn tạm thời các biện pháp phòng, chống dịch đối với người từ các địa phương về Khánh Hòa trong tình hình hiện nay.

Khánh Hòa: Kiểm soát chặt người về từ vùng nguy cơ cao bởi dịch Covid-19 - ảnh 1

Kiểm soát  phòng, chống dịch Covid-19 tại phường Vĩnh Trường, TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa

Theo đó, người về từ địa phương nguy cơ rất cao, nguy cơ cao phải có giấy đồng ý của UBND cấp tỉnh nơi đi; giấy xác nhận đồng ý của UBND cấp tỉnh (đối với tổ chức), UBND cấp huyện (đối với cá nhân) nơi đến; trừ các trường hợp do tỉnh Khánh Hòa tổ chức cho công dân về Khánh Hòa. Phải có xét nghiệm nhanh kháng nguyên hoặc RT-PCR âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ theo quy định. Ngay khi về đến địa phương, phải khai báo y tế với Trạm y tế xã, phường, thị trấn; có đơn xin cách ly y tế tại nhà nếu nhà đủ điều kiện theo quy định, hoặc cách ly y tế tập trung tại khách sạn có trả phí, hoặc cách ly y tế tập trung tại các khu cách ly do quân đội quản lý.

 Đối với người đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 (từ 14 ngày trở lên và không quá 12 tháng tính đến thời điểm về địa phương) hoặc người đã khỏi bệnh Covid-19 (có giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19 hoặc giấy ra viện theo quy định) thì: Thực hiện cách ly y tế tại nhà hoặc cách ly y tế tập trung tại khách sạn có trả phí, hoặc cách ly y tế tập trung tại các khu cách ly do quân đội quản lý; thời gian cách ly là 7 ngày kể từ ngày về địa phương; sau khi hoàn thành cách ly, sẽ phải tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà 14 ngày.

Đối với những người tiêm chưa đủ liều vắc xin phòng Covid-19 hoặc đã tiêm 2 mũi vắc xin nhưng chưa đủ 14 ngày hoặc chưa tiêm vắc xin thì: Cách ly y tế tập trung tại khách sạn có trả phí, hoặc cách ly y tế tập trung tại các khu cách ly do quân đội quản lý; thời gian cách ly là 14 ngày kể; sau khi hoàn thành cách ly, tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà 7 ngày.

Người về Khánh Hòa từ các khu vực nguy cơ đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 hoặc người đã khỏi bệnh Covid-19: Phải có xét nghiệm nhanh kháng nguyên hoặc RT-PCR âm tính với SARS- CoV-2 trong vòng 72 giờ; thực hiện tự theo dõi sức khỏe tại nhà 14 ngày kể từ ngày về địa phương. Đối với những người tiêm chưa đủ liều vắc xin phòng Covid-19 hoặc đã tiêm 2 mũi vắc xin nhưng chưa đủ 14 ngày hoặc chưa tiêm vắc xin: Phải có xét nghiệm nhanh kháng nguyên hoặc RT-PCR âm tính với SARS- CoV-2 trong vòng 72 giờ; thực hiện cách ly y tế tại nhà hoặc cách ly y tế tập trung tại khách sạn có trả phí, hoặc cách ly y tế tập trung tại các khu cách ly do quân đội quản lý; thời gian cách ly là 7; sau khi hoàn thành cách ly, tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà 14 ngày.

XUÂN HƯỚNG

 

 

 

Ý kiến bạn đọc