Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Rap Việt mùa 2 “comeback” đầy ấn tượng

Thứ Sáu 22/10/2021 | 10:46 GMT+7

VHO- Sau thành công bùng nổ của mùa 1, Rap Việt chính thức quay trở lại với nhiều thay đổi, hứa hẹn mang đến không gian đậm chất rap/hiphop. Trước đó vào tháng 5, vòng casting Rap Việt mùa 2 đã “gây sốt” với hình ảnh các rapper xếp hàng dài chờ đợi. Điều này chứng tỏ sức hút và sự uy tín của chương trình đối với đông đảo các bạn trẻ yêu thích dòng nhạc này.

Những cái tên “làm nên chuyện”

Thể loại rap từ lâu là sóng ngầm trong giới trẻ và đã chính thức bước ra ánh sáng khi những sân chơi riêng trên sóng truyền hình xuất hiện, như là Rap Việt. Mùa đầu tiên tổ chức vào năm 2020, chương trình này đã tạo nên “cơn sốt” thực sự với công chúng, nhất là những người trẻ vốn yêu thích dòng nhạc đầy mạnh mẽ này. Rap Việt mùa đầu tiên không chỉ mang đến sân chơi thú vị cho người tham dự lẫn người hâm mộ, mà còn được xướng tên trong nhiều giải thưởng của năm 2020. Quan trọng nhất, thông qua Rap Việt, nhiều viên ngọc thô của dòng nhạc này đã được “mài dũa”, khẳng định tài năng và trở thành thần tượng của nhiều khán giả trẻ, như là Dế Choắt (Quán quân), G Ducky (Á quân), MCK, Tlinh, 16 Typh... Bước ra khỏi chương trình, những gương mặt này đã cho ra mắt nhiều sản phẩm chất lượng, được đầu tư về nội dung lẫn hình ảnh và được đông đảo công chúng đón nhận. Chính vì thế, ngay sau khi mùa 2 tuyển sinh xong, các rapfan càng háo hức và mong mỏi ngày phát sóng hơn bao giờ hết.

Sức nóng của chương trình thể hiện qua các buổi casting cho mùa 2 

Và không để mọi người phải chờ lâu, 20 giờ ngày 16.10 Rap Việt mùa 2 đã chính thức công chiếu trên truyền hình, 20 giờ ngày 17.10, tập 1 được trình chiếu trên kênh YouTube Vie Channel – HTV2 và tiếp tục ghi dấu với những con số ấn tượng như: Top 1 Trending Youtube Việt Nam với hơn 2,3 triệu lượt xem sau hơn 12 giờ công chiếu, Top 1 CCU (lượt xem cùng lúc) với hơn 480 ngàn lượt xem khi được công chiếu trên ứng dụng VieON và kênh Youtube Vie Channel – HTV2, gấp hơn 2,5 lần so với tập 1 mùa 1. Không dừng lại ở đó, từ khóa Rap Việt mùa 2 đạt Top Google Trends Việt Nam ngày 16.10 với hơn 100 nghìn lượt tìm kiếm. Tập 1 được phát trên VieON vào tối 16.10 hiện đã thu về hơn 8,4 triệu lượt xem...

Tham gia mùa 2, những thí sinh xuất sắc được tuyển chọn khắp Việt Nam sẽ cùng tranh tài qua 4 vòng thi, đó là vòng chinh phục, vòng đối đầu, vòng bứt phá và vòng chung kết để tìm ra người nắm giữ ngôi vị cao nhất. Ở vòng chinh phục, các thí sinh sẽ lựa chọn một ý tưởng có trong nền văn hoá, văn học và âm nhạc tại Việt Nam để sáng tạo thành bản rap của mình nhằm chinh phục các huấn luyện viên (HLV). HLV nào thấy thí sinh có tiềm năng sẽ chọn thí sinh đó về đội bằng cách kích hoạt bàn đạp ngay phía trước “ghế nóng” của mình. Trong trường hợp có từ 2 HLV trở lên chọn cùng 1 thí sinh, thì 2 giám khảo sẽ là người quyết định thí sinh đó về đội của HLV mà họ cảm thấy phù hợp nhất. Cả 4 HLV sẽ có thêm quyền năng đặc biệt, đó là nếu HLV cảm thấy thích một thí sinh nào đó nhưng giám khảo lại chọn thí sinh đó vào đội của người khác thì HLV có quyền sử dụng quyền nón vàng để giành thí sinh cho đội mình. Nếu chỉ có 1 HLV ném nón vàng lên sân khấu thì thí sinh thuộc về đội HLV đó, còn nếu có từ 2 HLV trở lên sử dụng quyền này thì thí sinh sẽ là người quyết định đến với HLV nào. Nón vàng sẽ mất hiệu lực nếu được sử dụng thành công. Kết thúc vòng chinh phục, các HLV sẽ tạo đội hình hoàn chỉnh của mình để bước vào vòng tiếp theo. Rap Việt mùa 2 dưới sự dẫn dắt của MC Trấn Thành, Giám đốc âm nhạc Touliver và bộ sáu gồm: Rhymastic, JustaTee, Wowy, Karik, Binz, LK.

Với sức hút từ mùa 1, chương trình đã nhận hơn 4.000 đơn đăng kí tham dự nhưng danh sách chính thức chỉ chọn ra 50 chiến binh tài năng nhất vào vòng ghi hình. Điều này cho thấy tỉ lệ chọi cực kì cao, các thí sinh muốn vượt qua được vòng casting cũng không phải là một điều dễ dàng. Mặc dù top 20 vẫn chưa lộ diện, nhưng người hâm mộ đã “điểm danh” những cái tên sáng giá cho ngôi vị quán quân. Như Sol7 là một rapper nhận được rất nhiều sự tôn trọng trong giới Underground, điều đáng nói Sol7 được xem là “thầy” của một cựu thí sinh nổi bật tại Rap Việt mùa 1, đó là RPT MCK. Cùng với Sol7 là cái tên “máu mặt” không kém trong cộng đồng Underground, đó là Lil Wuyn. Hay Blacka - người được xem là “quái vật” khủng nhất mùa 2 này bởi anh từng ngồi vị trí giám khảo ngang hàng với cả Binz và Rhymastic tại Beck'Stage Battle Rap. Ngoài ra, các rapfan cũng nhắc đến những cái tên nổi bật khác như: Obito, Robber Hustlang, Vsoul… Đặc biệt, có một gương mặt khá mới nhưng cũng được các rapfan kỳ vọng và đánh giá là “nhân tố bí ẩn” của mùa 2 năm này chính là D-Low. Kết thúc tập 1, những “ẩn số” đã dần lộ diện, khi HLV Rhymastic mang về cho đội của mình 3 thí sinh là BRT, Mai Ngô, Vsoul; HLV Karik cũng sở hữu 2 thí sinh Seachains và Mai Âm Nhạc. Hiện tại, Binz và Wowy vẫn chưa kết nạp thành viên đầu tiên nào vào đội mình

Trở lại, có lợi hại hơn xưa?

Rap Việt “comeback” đã khán giả vô cùng bất ngờ với màn hoán đổi “ghế nóng” đi vào lịch sử. Vốn tưởng nam rapper LK sẽ ngồi ghế HLV thay cho vị trí Suboi để tham chiến cùng Karik, Wowy và Binz, thì vô cùng bất ngờ nam giám khảo Rhyamastic bộc lộ ước muốn được ngồi ghế nóng, đồng hành cùng các thí sinh. Chưa dừng lại ở đó, một điểm mới đặc biệt trong mùa 2 năm nay đó là chương trình đã mang đến món quà dành tặng cho các bạn thí sinh là công nghệ auto-tune. Với công nghệ auto-tune hiện đại này được áp dụng trên sân khấu của chương trình, chắc chắn sẽ mang đến một bữa tiệc âm nhạc đỉnh cao dành cho khán giả Rap Việt mùa 2. 

Dàn HLV và BGK năm nay vẫn còn gây nhiều tranh cãi

Có thể nói, Rap Việt mùa đầu tiênnhư một bệ phóng mạnh mẽ để nền văn hoá rap được phát triển lên tầm cao mới. Thật vậy, kể từ đó nhạc rap đã bao trùm lên ngành giải trí, đi đâu, làm gì khán giả cũng thấy rap. Thế nhưng, thời gian gần đây, những bản rap từ quá khứ lại đang trở thành mối e ngại khi liên tục gây ra tranh cãi, bị chỉ trích diện rộng vì lời ca dung tục, chủ đề vi phạm chuẩn mực đạo đức, rap về những điều nhạy cảm… Điều này đã khiến nhạc rap trở nên không mấy thiện cảm đối với một lượng khán giả.

Trong đội ngũ giám khảo năm nay, người xem đang khá lăn tăn với “lão đại” – rapper Wowy, người đã giúp Dế Choắt giành quán quân mùa 1. Thế nhưng, gần đây, nam giám khảo này để xảy ra những tranh cãi, lùm xùm với bản rap có tên gọi 1 Điếu đã phát hành cách đây 8 năm. Theo đó, 1 Điếu có 2 phiên bản, trong đó bản “dirty” bị nhiều người phản đối, gây bức xúc vì lời rap có nhắc đến Phật Di Lặc cùng một hình tượng không mấy tích cực có liên quan đến chất kích thích. Wowy đã phải lên tiếng giải thích. Nam giáo khảo Rap Việt cho biết phiên bản “dirty” 1 Điếu dành cho người trên 18 tuổi đủ hiểu biết đúng sai và chấp nhận sự thô ráp sự thật của nó, mọi người không nên dịch “dirty” theo nghĩa dơ bẩn. Giải thích xong, Wowy đã gỡ hết các video bản “dirty” 1 Điếu để tránh tranh cãi không đáng có, nhất là bài rap này đã được nhắc trong văn bản của Giáo hội Phật giáo Việt Nam là có nội dung xúc phạm niềm tin tôn giáo, xúc phạm Đức Phật, xúc phạm đạo Phật. Bên cạnh đó, nhiều khán giả cho rằng việc để MC Trấn Thành "cầm trịch" ở Rap Việt lần này là điều không nên và khó chấp nhận. Không phải Trấn Thành kém duyên mà vì gần đây nam MC đang vướng thị phi về từ thiện, hay việc đôi khi Trấn Thành ủy mị, ướt át quá không hợp với sự năng động và bốc lửa của rap.

Vẫn còn sớm để khẳng định Rap Việt mùa 2 có tiếp tục thành công hay không. Tuy nhiên, giữa thời điểm làng giải trí đang “đóng băng” và thiếu “món ngon” như hiện nay, thì chương trình xuất hiện sẽ là “làn gió” mát đầy bất ngờ. Sứt hút từ công chúng vẫn còn đó, nhưng liệu yếu tố mới mẻ cùng dàn thí sinh và HLV có đủ sức để níu giữ khán giả sau một năm hay không, liệu rap có một lần nữa chứng minh được cái hay, cái “nghệ” của mình sau loạt lùm xùm vừa qua hay không, tất cả sẽ được trả lời khi Rap Việt chính thức quay trở lại.

THẢO MY


 

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top