Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Web drama “trúng mùa” bội thu

Thứ Sáu 29/10/2021 | 10:34 GMT+7

VHO- Web drama, thể loại phim điện ảnh được trình chiếu online trên các nền tảng mạng xã hội đã và đang trở thành lựa chọn giải trí hàng đầu của công chúng. Vì thế, ngay sau khi dịch bệnh dần được kiểm soát, hàng loạt dự án web drama đã “lên nòng” để sẵn sàng phục vụ khán giả.

 Jang Mi gây bất ngờ với tạo hình mới trong web drama “Công chúa bến xe”

 “Cứu cánh” cho ngày dịch

Vừa là một phần không thể thiếu trong đời sống tinh thần của nhiều gia đình, làm web drama cũng vừa là cách để nghệ sĩ Việt duy trì sức hút, phong độ làm nghề trong khoảng thời gian tạm xa sân khấu. Thời gian qua, hàng loạt sản phẩm hài được tung ra liên tục như: Gia đình Cục Súc, Bí mật 69, Mẹ chồng nàng dâu, Tương sinh tương khắc... đã giải tỏa “cơn khát” cho khán giả trong những ngày ở nhà giãn cách.

Ra mắt giữa tháng 5, series Gia đình Cục Súc của quán quân Cười xuyên Việt 2017 Võ Tấn Phát sản xuất, đã thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng, khi cán mốc 6 triệu lượt xem mỗi tập và liên tiếp vào top 10 thịnh hành trên YouTube. Phim xoay quanh cuộc sống của đôi vợ chồng mua bán ve chai, chồng tên Cục (Võ Tấn Phát), vợ tên Súc (Minh Dự) và hai cô con gái Ngọc Quạu, Ngọc Quọ (Ngọc Phước và Ngọc Hoa đóng). Trước tính gia trưởng của chồng, loạt tình huống tréo ngoe bắt đầu diễn ra. Đỉnh điểm là sự xuất hiện của cô giáo dạy ngữ văn (BB Trần đóng) đến nhà Cục - Súc để phàn nàn chuyện học hành của con họ rồi người tình cũ của Cục (Đại Nghĩa) đến mồi chài khiến mâu thuẫn vợ chồng Cục - Súc dâng cao… Tấn Phát đã khéo léo lồng ghép yếu tố hài hước, những câu nói “trend” của giới trẻ và chọn lọc lát cắt đời sống thú vị đưa vào phim, với mong muốn đằng sau tiếng cười, khán giả sẽ nhìn lại thực trạng và thay đổi tích cực hơn nếu rơi vào những trường hợp như: Trọng nam khinh nữ, mê tín dị đoan, lang băm, hát karaoke làm phiền lối xóm…

Diễn viên Huy Khánh cũng gây bất ngờ với khán giả khi cho ra mắt web drama Bí mật 69. Phim xoay quanh câu chuyện của ông bố đơn thân Khánh (Huy Khánh) vì nuôi con nên phải làm đủ thứ nghề, thậm chí chấp nhận bán thân với tâm niệm “hy sinh đời bố củng cố đời con”... Làm phim trúng đợt dịch, vì thế cả đoàn đã gặp phải không ít khó khăn. Nam diễn viên cho biết: “Ngay ngày đầu tiên, một khách sạn gần bối cảnh có ca nghi nhiễm, khiến cả đoàn phải nghỉ quay. Sự cố này làm tôi mất vài diễn viên như chị Hồng Vân chỉ dành được cho đoàn phim 2 ngày quay đầu tiên, tôi đành xin lỗi và hẹn chị một dự án khác. Rồi đến những ngày cuối, chúng tôi lại tiếp tục gặp rắc rối. Thế nhưng, anh em trong đoàn đã động viên nhau cố gắng khắc phục sự cố để hoàn thành 6 tập phim nhanh nhất”. Chính nhờ vào sự cố gắng ấy mà mỗi tập phim Bí mật 69 lên sóng đều thu về gần 2 triệu lượt xem và nằm trong top thịnh hành của YouTube.

Có thể thấy, Covid-19 kéo dài khiến các dự án phim điện ảnh khó ra rạp, sự ra đời của các web drama ít nhiều đã “giải” được phần nào cơn khát thưởng thức văn hóa nghệ thuật của khán giả. Đặc biệt hơn, các dự án web drama ngày càng được đầu tư bài bản, công phu với hình ảnh, âm thanh chất lượng cùng cốt truyện hấp dẫn, mạch lạc đã thu hút được nhiều đối tượng khán giả quan tâm, theo dõi.

Mới lạ, hấp dẫn

Sau thành công của Đại Kê chạy đi, nghệ sĩ Hồng Vân vừa phát hành web drama hài mới mang tên Trời ơi! Tức muốn chết với các tình huống đời thường dở khóc dở cười hay gặp trên các chuyến xe về miền Tây. Lạc Hoàng Long (Khải) rời thành phố để trốn tránh sự truy đuổi của bọn giang hồ và mong đổi đời; NSND Hồng Vân (bà Cẩm) ngộ nhận Khải chính là con mình khiến những rắc rối ập đến. Cặp bài trùng Thanh Thủy (bà Lan) và Lê Giang (bà Cúc) là điểm nhấn của bộ phim khi tạo nên tiếng cười qua những tình huống xuyên suốt chuyến xe. Cặp đôi cha con trái ngược tuổi ngoài đời thực là Hữu Tín (ông Tư) vai cha Lê Quốc Nam (ông Hai) cũng mang đến những tiếng cười thú vị với những màn cãi lý dường như không có hồi kết… Dù chỉ vừa lên sóng tập 2, nhưng bộ phim đã mang về “cơn mưa” lời khen từ phía khán giả.

Sau khi úp mở về việc cho ra mắt web drama vào tháng 8, vừa qua Jang Mi cũng đã chính thức lên sóng Công chúa bến xe, khi phải dời lịch phát hành trễ 2 tháng so với dự kiến. Tập 1 mở màn bằng những cuộc mưu sinh khổ cực của cô gái bán trái cây Thùy Mi. Thế nhưng trong một lần bị tai nạn giao thông, Thùy Mi đột nhiên xuyên không về quá khứ và trở thành công chúa Tiểu Mi của một triều đại. Trong thân xác công chúa, Thùy Mi không khỏi bất ngờ và hoảng loạn, luôn tìm hiểu lý do vì sao mình bỗng trở về quá khứ. Và cũng từ đó hàng loạt tình huống “dở khóc dở cười” đã xảy ra. Jang Mi đã gây bất ngờ lớn cho khán giả với màn lột xác ngoạn mục, không còn là thánh nữ ngọt ngào, cô nàng đã trở thành một kẻ “không sợ trời không sợ đất”, đáo để và rất nghịch ngợm. Jang Mi hy vọng bộ phim sẽ là món quà ý nghĩa giúp khán giả thư giãn sau quãng thời gian dài chống chọi với đại dịch.

Có thể thấy, sau thời gian nghệ thuật “ngủ đông” thì việc hàng loạt các web drama lên sóng đã như một cơn mưa rào mát lành giữa mùa hạ. Đây không chỉ là việc đáp ứng nhu cầu giải trí của khán giả, mà còn là cách để các nghệ sĩ được cống hiến và hết mình với nghề thông qua nhiều sản phẩm nghệ thuật mới lạ, hấp dẫn, khai phá hết tài năng của chính mình và đến gần hơn với công chúng. 

 BÁ TRƯỜNG

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top