Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Định hình sản phẩm thích ứng an toàn

Thứ Sáu 29/10/2021 | 10:47 GMT+7

VHO- Để thích ứng với tình hình hiện nay, các địa phương và doanh nghiệp du lịch đã và đang dần định hình lại sản phẩm du lịch trong quá trình khởi động lại thị trường theo hướng xanh, gần gũi với thiên nhiên, gắn với văn hóa vùng miền…

Du khách trải nghiệm tuyến đường sông Bạch Đằng - Cần Giờ, sản phẩm mới hoàn toàn của du lịch TP.HCM

 Cuối tuần qua, ngành du lịch TP.HCM đã đón đoàn 50 du khách thương mại đầu tiên tham quan tuyến đường sông Bạch Đằng đi Cần Giờ bằng tàu cao tốc Greenlines. Đây là sản phẩm được làm mới hoàn toàn, mang đặc trưng riêng, dựa trên thế mạnh và tiềm năng du lịch đường thủy của thành phố. Mang đến những trải nghiệm thú vị cho du khách không chỉ ở các điểm đến mà còn trên cả hành trình khi được hòa mình vào thiên nhiên. Đại diện Lữ hành Saigontourist - đơn vị tổ chức tour cho biết, dù mới giới thiệu ra thị trường nhưng hiện lượng khách liên hệ tư vấn, đăng ký tour khá khả quan. Lịch khởi hành đoàn tiếp theo dự kiến vào đầu tháng 11 tới, phục vụ khách cá nhân, gia đình, nhóm nhỏ… Tham gia sản phẩm du lịch mới này, du khách được thưởng thức cảnh quan hai bên bờ sông Sài Gòn dọc theo các quận 1, 4, 7 về hướng huyện Cần Giờ; trải nghiệm cảnh đẹp ở xã đảo Thạnh An, Thiềng Liềng, khu du lịch sinh thái Vàm Sát, khu bảo tồn chim, dơi nghệ… cùng các hoạt động hấp dẫn như đi canô len lỏi trong rừng đước, chinh phục tháp Tang Bồng; trải nghiệm câu cua, câu cá sấu và thưởng thức các đặc sản hấp dẫn riêng có của địa phương.

Với tính độc đáo riêng biệt, du lịch đường sông TP.HCM có sức hấp dẫn đặc biệt đối với du khách

Trước đó, Công ty TNHH Thường Nhật cũng khởi động trở lại tuyến buýt đường sông với 12 chuyến mỗi ngày. Trao đổi với Văn Hóa, ông Nguyễn Kim Toản, Giám đốc Công ty TNHH Thường Nhật phấn khởi cho biết, với tính hấp dẫn và độc đáo riêng có của đường thủy, bước đầu tái khởi động đã ghi nhận lượng khách rất khả quan, trung bình mỗi ngày thu hút và phục vụ khoảng 300 lượt khách du ngoạn cảnh quan Sài Gòn. Ông Toản cho biết thêm, mỗi hành khách chỉ mất chi phí 30.000 đồng là được trải nghiệm tuyến buýt đường sông hai chiều từ bến Bạch Đằng (quận 1) đến Bình An, Thanh Đa, Hiệp Bình Chánh, Linh Đông và ngược lại. Đây không chỉ là tuyến vận tải hành khách công cộng đường thủy, mà còn là sản phẩm du lịch mang đặc trưng riêng có của TP.HCM, hội tụ nhiều yếu tố hấp dẫn đặc biệt đối với du khách, nhất là giá trị văn hóa lịch sử của Sài Gòn hơn 300 năm hình thành và phát triển năng động.

Sở Du lịch TP.HCM cho biết, sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị và doanh nghiệp, xây dựng những chương trình tham quan bằng đường sông đi Cần Giờ 2 ngày 1 đêm, các chương trình tham quan theo hướng Bạch Đằng - Củ Chi kết nối với tỉnh Bình Dương, tuyến Bạch Đằng - quận 7 - Cần Giờ… nhằm đa dạng hoá sản phẩm phục vụ cho du khách trong điều kiện thích ứng an toàn với dịch Covid-19 và theo lộ trình khôi phục hoạt động du lịch của thành phố.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Thị Thắng nhấn mạnh, du lịch đường thuỷ là một trong những thế mạnh, tiềm năng để phát triển sản phẩm du lịch riêng có của Thành phố. Trong bối cảnh tất cả các hoạt động xã hội dần điều chỉnh theo hướng thích ứng an toàn với dịch Covid-19, du lịch đường thủy là một trong những sản phẩm du lịch có tính an toàn và hấp dẫn cao đối với du khách. Do đó, Thành phố sẽ chủ động xây dựng sản phẩm cũng như hỗ trợ để doanh nghiệp phát triển sản phẩm du lịch đường thuỷ nhằm khôi phục hoạt động du lịch nói riêng, hoạt động kinh tế nói chung của thành phố, góp phần tạo việc làm và thu nhập cho người lao động. Đây cũng là một trong những sản phẩm du lịch chủ lực của TP.HCM trong thời gian tới, bà Thắng cho biết.

Ngoài ra, TP.HCM cũng vừa công bố bộ tài nguyên du lịch nhằm tạo nguồn dữ liệu để các doanh nghiệp lữ hành khai thác và kết nối, xây dựng các chương trình du lịch phục vụ du khách. Đồng thời, tạo thuận lợi hơn trong kết nối với các tỉnh-thành khác để xây dựng những chương trình du lịch liên tuyến với sản phẩm đa dạng và phong phú cho khách du lịch lựa chọn. 

 Tái khởi động liên kết du lịch miền Tây

Ông Nguyễn Anh Dũng, Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Long An cho biết, dự kiến cuối tuần này, TP.HCM sẽ có đoàn công tác đến khảo sát các khu du lịch tiêu biểu và làm việc với UBND tỉnh Long An nhằm tái khởi động liên kết phát triển du lịch với địa phương và vùng đồng bằng sông Cửu Long trong điều kiện thích ứng an toàn với dịch Covid-19. Hiện tỉnh Long An đã trở lại “vùng xanh”, áp dụng cấp độ 1 trong phòng, chống dịch và bước đầu đón những nhóm du khách lẻ. Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp du lịch đã xây dựng chương trình tour và giới thiệu ra thị trường, dự kiến đầu tháng 11 sẽ đưa khách đến Long An.

 HOÀNG HẢI

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top