Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Lai Châu phát triển du lịch thông minh và kích cầu du lịch

Thứ Bảy 06/11/2021 | 22:22 GMT+7

VHO- Lễ khai trương cổng thông tin du lịch thông minh tỉnh Lai Châu và chương trình tour caravan với chủ đề “Hành trình về với vùng xanh” được tỉnh Lai Châu tổ chức ngày 6.11.

Các đại biểu khai trương Cổng Thông tin Du lịch thông minh tỉnh Lai Châu

Hệ thống du lịch thông minh tỉnh Lai Châu do Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội Viettel thiết kế, xây dựng. Hệ thống này chính thức đi vào hoạt động tại địa chỉ: https://dulich.laichau.gov.vn/ được coi là một trong những giải pháp trọng tâm nhằm thúc đẩy chuyển đổi số cũng như phát triển du lịch.

Hệ thống có thiết kế thu hút, thân thiện với người dùng trên ứng dụng đa nền tảng (phiên bản website và App trên Smart phone) tích hợp nhiều chức năng như hiển thị 3D, tham quan ảo, cho phép du khách đặt lịch trình tour, book phòng khách sạn, nhà hàng, ….. trực tuyến. Đồng thời đánh giá và bình luận các dịch vụ, xem tour gợi ý, tạo tour, đánh giá tour, chia sẻ các sản phẩm dịch vụ cùng với nguồn thông tin về điểm đến, sản phẩm dịch vụ du lịch, dịch vụ ẩm thực, giải trí, nhà hàng, khách sạn và các thông tin cần thiết khác được cập nhập thường xuyên, chính xác, là nguồn dữ liệu quan trọng về tài nguyên du lịch của tỉnh Lai Châu hỗ trợ cho công tác tìm kiếm cơ hội đầu tư, xây dựng các tour du lịch cho các đơn vị lữ hành và tham khảo, lựa chọn điểm đến của du khách…..

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lai Châu Tống Thanh Hải đánh giá cao công tác tham mưu, phối hợp thực hiện của Sở Kế hoạch đầu tư, Sở VHTTDL và các sở, ngành có liên quan để xây dựng thành công Hệ thống du lịch thông minh tỉnh Lai Châu. Cùng với việc xây dựng, phát triển kết cấu hạ tầng kỹ thuật và ứng dụng công nghệ thông tin - truyền thông đồng bộ, hiện đại vào các lĩnh vực kinh tế - xã hội; nâng cao năng lực quản lý, chất lượng, hiệu quả các hoạt động kinh tế - xã hội, góp phần xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh hướng tới Chính quyền số thì việc phát triển dịch vụ, du lịch để phát triển bền vững, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân cũng rất quan trọng.

“Hệ thống Du lịch thông minh ra đời thể hiện quyết tâm của tỉnh Lai Châu hướng đến xây dựng ngành Du lịch phát triển bền vững, hiệu quả, chất lượng, an toàn. Đây là một trong những “đột phá” của tỉnh trong lĩnh vực ứng dụng các tiến bộ về công nghệ thông tin vào thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Theo đó, hệ thống sẽ là nền tảng, dần hoàn thiện, hướng tới mục tiêu phát triển du lịch toàn diện, hiệu quả, bền vững nhằm quảng bá Du lịch Lai Châu đến du khách trong nước và quốc tế”, ông Tống Thanh Hải nói.

Trước khi Lễ khai trương Hệ thống du lịch thông minh bắt đầu, các đại biểu đã được trải nghiệm du lịch 3D thực tế ảo Lai Châu, xem clip giới thiệu Hệ sinh thái Du lịch thông minh của tỉnh Lai Châu.

Chương trình tour Caravan kích cầu phục hồi du lịch Lai Châu với chủ đề "Hành trình về với vùng xanh" tổ chức từ ngày 6-7.11

Cũng tại buổi lễ, Giám đốc Sở VHTTDL Lương Chiến Công đã phát động Chương trình tour Caravan kích cầu phục hồi du lịch Lai Châu với chủ đề "Hành trình về với vùng xanh". Chương trình do Sở VHTTDL phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức từ ngày 6-7.11 và phát động phong trào “Người Lai Châu đi du lịch Lai Châu” nhằm từng bước khởi động chương trình kích cầu du lịch địa phương.

Tham gia chương trình có trên 20 xe ô tô bốn bánh với 100 du khách là đại diện Hiệp hội Du lịch tỉnh; các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch (lưu trú, lữ hành, vận chuyển, nhà hàng...); các khu, điểm du lịch; khách du lịch nội tỉnh...

Theo kế hoạch đoàn Caravan sẽ tham quan, trải nghiệm tại một số điểm du lịch trên địa bàn các huyện: Tam Đường, Tân Uyên, Than Uyên; tham quan quảng trường nhân dân; bản Sì Thâu Chải, Lao Chải; đồi chè Phúc Khoa - thị trấn Tân Uyên; làng cá Thẩm Phé; khu Homestay Love Hill; đồi Thông Than Uyên; khám phá thị trấn Than Uyên về đêm và đặc biệt tham gia đêm Gala kích cầu du lịch nội địa được tổ chức tại phố đi bộ thị trấn Than Uyên.

Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện kích cầu du lịch, tạo hiệu ứng tích cực thu hút khách đến Lai Châu, đồng thời để khuyến khích các cơ quan, đơn vị, địa phương, nhân dân trong và ngoài tỉnh đến tham quan, tìm hiểu về văn hóa, lịch sử, danh lam thắng cảnh, các khu, điểm du lịch trên địa bàn. Sự kiện này cũng nhằm phát động phong trào “Người Lai Châu đi du lịch Lai Châu” để khởi động hoạt động du lịch và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn, góp phần thực hiện “mục tiêu kép”, vừa phòng dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội, đưa ngành du lịch tỉnh từng bước phục hồi và phát triển trong thời gian tới.

ANH

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top