HLV Park Hang-seo: Các cầu thủ đã cố gắng hết sức

VHO- Đội tuyển Việt Nam không thể làm nên bất ngờ trước đội tuyển Nhật Bản khi để thua với tỷ số 0-1 tại lượt trận thứ 5 bảng B Vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, diễn ra vào tối 11.11 trên sân Mỹ Đình.

“Những chiến binh sao vàng” đã thi đấu nỗ lực trong trận đấu này nhưng tuyển Nhật Bản vẫn cho thấy đẳng cấp của đội bóng hàng đầu châu Á. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của Ito ở phút thứ 17 là vừa đủ để “Những Samurai xanh” giành trọn 3 điểm.

HLV Park Hang-seo: Các cầu thủ đã cố gắng hết sức - Anh 1

Các cầu thủ Việt Nam (áo đỏ) đã thi đấu đầy cố gắng. Ảnh: Trần Huấn

Trọng buổi họp báo sau trận đấu, HLV Park Hang-seo cho biết: “Chúng tôi đã thua 5 trận. Chúng tôi áp lực vì kết quả không tốt là sự thật, là điều bình thường thôi. Trong cuộc đời bóng đá của tôi, đến giờ tôi mới hiểu là kiếm 1 điểm khó khăn như thế nào. Vào đây, tôi mới thấy các đội vòng ba này mạnh thật sự. Là HLV, tôi sẽ nỗ lực hết sức”.

Tuyển Việt Nam thất bại nhưng nhìn chung các cầu thủ đã thi đấu tốt khi không để đối thủ tạo ra thế trận vượt trội cũng như ghi được nhiều bàn thắng. “Chúng ta đã thua ở Asian Cup và lại thua 0-1 ở đây. Các cầu thủ đã nỗ lực hết sức nhưng chúng ta phải nhìn nhận rằng năng lực cá nhân giữa hai đội có khoảng cách. Nhật Bản thì tôi không đánh giá được sự phát triển của họ. Còn Việt Nam thì xưa nay ta chủ yếu đá với các đối thủ tại Đông Nam Á, nhưng nay ta gặp các đội hàng đầu châu Á nên tôi nghĩ cầu thủ đã có những sự thiếu tự tin. Nhiều khi, tôi cảm thấy họ tự ti khi đá với các đội hàng đầu châu Á. Đây là quá trình tích lũy kinh nghiệm thôi, phải có quá trình đó để nỗ lực và phát triển hơn nữa”, HLV người Hàn đánh giá.

Sau 5 trận đấu, tuyển Việt Nam toàn thua và xếp cuối bảng B. Theo HLV Park Hang-seo toàn đội phải cố gắng thật nhiều trong thời gian tới. Ông Park cho biết thêm: “ Thời gian tới, để đội vào được vòng ba, không chỉ tôi mà mọi người đừng chỉ chú ý quá vào kết quả. Chúng ta nên xây dựng phương án, đặt mục tiêu và làm sao để có các kết quả tốt, làm sao để dự lại được các vòng loại ba trong tương lai".

VĨNH HẢI

Ý kiến bạn đọc