Đã xác định 6 đội bóng tham dự VCK World Cup 2022

VHO- Sau lượt trận Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu diễn ra vào đêm 13.11 và rạng sáng 14.11, đã xác định thêm 2 cái tên giành vé tham dự VCK World Cup 2022, nâng tổng số đội giành suất chính thức đến Qatar vào năm sau đến thời điểm hiện tại lên con số 6.

Tại lượt đấu áp chót bảng D, ĐKVĐ thế giới tuyển Pháp trên sân nhà đã thể hiện sức mạnh vượt trội khi đánh bại tuyển Kazakhstan 8 bàn không gỡ. Trong trận này, bộ đôi tiền đạo Kylian Mbappe và Karim Benzema toả sáng rực rõ khi góp công đến 6 bàn, trong đó Mbappe lập một cú poker, còn Benzema cũng có cho riêng mình 1 cú đúp.

Đã xác định 6 đội bóng tham dự VCK World Cup 2022 - Anh 1

Tuyển Pháp giành vé đến Qatar trước một lượt đấu

Với kết quả này, tuyển Pháp chính thức giành vé tới dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh khi hơn đội xếp thứ 2 là Phần Lan tới 4 điểm mà chỉ còn 1 lượt đấu. Cũng giống như tuyển Pháp, tuyển Bỉ đã giành quyền đến Qatar sớm 1 vòng đấu. “Quỷ đỏ” dễ dàng vượt qua Estonia với tỷ số 3-1 để chiếm ngôi đầu bảng E.

Trước đó, với chiến thắng đậm trước Bắc Macedonia trong trận đấu thuộc khuôn khổ lượt trận thứ 8 bảng J, tuyển Đức đã chính thức trở thành đội bóng đầu tiên tại châu Âu vượt qua vòng loại để giành tấm vé tham dự VCK World Cup 2022. Đội bóng còn lại tại châu Âu giành quyền đến Qatar vào năm sau là tuyển Đan Mạch.

Ngoài 4 đội trên của châu Âu thì Nam Mỹ cũng xác định đội bóng đầu tiên dự VCK World Cup 2022 là tuyển Brazil. Với chiến thắng tối thiểu trước Colombia tại lượt trận thứ 13, Brazil đã trở thành đội bóng Nam Mỹ đầu tiên giành vé tham dự VCK World Cup 2022. "Những vũ công Samba" giành vé sớm tới 5 lượt trận, với 34 điểm giành được sau 12 trận.

Tính luôn chủ nhà Qatar thì VCK World Cup 2022 đến thời điểm này đã xác định 6 đội tuyển chính thức góp mặt. Lượt đấu cuối cùng của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu sẽ khởi tranh ngay trong đêm nay và rạng sáng mai, khi đó chắc chắn sẽ xác định thêm những tấm vé đến Qatar tiếp theo.

LÂM VŨ

Ý kiến bạn đọc