Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Hoàn tất công tác chuẩn bị khai mạc Tuần "Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam" năm 2021

Thứ Tư 17/11/2021 | 22:00 GMT+7

VHO- Ngày 17.11, tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt đã có buổi kiểm tra công tác chuẩn bị và dự tổng duyệt chương trình nghệ thuật khai mạc Tuần "Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam" năm 2021.

Thứ trưởng Đoàn Văn Việt chỉ đạo công tác chuẩn bị tổ chức Tuần "Đại đoàn kết các dân tộc – Di sản Văn hoá Việt Nam" năm 2021

Đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho Tuần Đại đoàn kết các dân tộc – Di sản Văn hoá Việt Nam năm 2021 đã được hoàn thiện. Ông Trịnh Ngọc Chung, quyền Trưởng ban quản lý Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam cho biết: “Làng đã xây dựng kế hoạch chi tiết cho các hoạt động chính sẽ diễn ra trong thời gian tổ chức Tuần Đại đoàn kết các dân tộc – Di sản Văn hoá Việt Nam năm 2021”. Theo đó, các hoạt động chính sẽ được tổ chức gồm: Chương trình nghệ thuật khai mạc Tuần Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam năm 2021; Triển lãm các hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và quy hoạch các khu chức năng kêu gọi xúc tiến đầu tư vào Làng Văn hoá – Du lịch các dân tộc Việt Nam; Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân” của các nhóm đồng bào đang hoạt động hàng ngày tại Làng; Giới thiệu không gian văn hoá miền Tây sông nước; Chương trình giao lưu, diễn tấu “Hoa đất Mường”…

Các nghệ sĩ, diễn viên tất bật khớp nhạc cho các tiết mục biểu diễn

Sân khấu diễn ra chương trình khai mạc đang được gấp rút lắp đặt hoàn thiện những thiết bị cuối cùng

Về Triển lãm ảnh các hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và quy hoạch các khu chức năng kêu gọi xúc tiến đầu tư vào Làng Văn hoá – Du lịch các dân tộc Việt Nam, Ban quản lý “Ngôi nhà chung” đã phối hợp chặt chẽ với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để chuẩn bị. Hình ảnh trưng bày tại triển lãm được chọn lọc, mang tính ấn tượng và nêu bật ý nghĩa.

Thứ trưởng Đoàn Văn Việt kiểm tra khu vực Triển lãm ảnh các hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và quy hoạch các khu chức năng kêu gọi xúc tiến đầu tư vào Làng Văn hoá – Du lịch các dân tộc Việt Nam

Đối với công tác khác, đại diện các tiểu ban nêu rõ khâu hậu cần, đón tiếp khách mời đã được lên phương án chu đáo. Song song với tổ chức các sự kiện, công tác phòng, chống dịch Covid-19 sẽ được triển khai một cách nghiêm túc; tiến hành vệ sinh khử khuẩn cho khu vực diễn ra các hoạt động. An ninh được tăng cường ở các cấp độ, đảm bảo an toàn tối đa cho khách mời, du khách.

Thứ trưởng Đoàn Văn Việt kiểm tra khu vực sân khấu diễn ra lễ khai mạc

Phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt đánh giá cao nỗ lực của Làng Văn hoá – Du lịch các dân tộc Việt Nam trong việc chủ động phối hợp với các đơn vị để hoàn thành nhiệm vụ. Các đầu việc được thực hiện đúng tiến độ đề ra.

Thứ trưởng lưu ý, Ban tổ chức cần nỗ lực, dồn sức, phát huy trí tuệ tập thể, chuẩn bị mọi việc chu đáo; liên tục, rà soát, cập nhật công việc, khắc phục, bổ sung sao cho mọi việc đạt kết quả tốt nhất.

Một số tiết mục tổng duyệt

Sau khi dự buổi tổng duyệt, Thứ trưởng Đoàn Văn Việt khẳng định, chương trình nghệ thuật được chuẩn bị công phu, kỹ càng. Các tiết mục được chọn lựa đều tiêu biểu, được dàn dựng có tính nghệ thuật cao. Tiết mục mở đầu và tiết mục kết thúc hoành tráng, mang lại nhiều cảm xúc trong việc giới thiệu những nét văn hóa đẹp của quê hương, đất nước và những giá trị văn hóa truyền thống của từng dân tộc.

Thứ trưởng Đoàn Văn Việt đánh giá cao nỗ lực của Làng Văn hoá – Du lịch các dân tộc Việt Nam trong việc chủ động phối hợp với các đơn vị để hoàn thành nhiệm vụ

Thứ trưởng lưu ý, tất cả mọi người khi tham dự chương trình đều phải nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc phòng, chống dịch bệnh. Để đêm diễn thành công, có ý nghĩa và sức lan tỏa rộng lớn, Thứ trưởng Đoàn Văn Việt yêu cầu các đơn vị tiếp tục dành thời gian luyện tập để đêm diễn đạt được hiệu quả cao nhất chào mừng Tuần Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam năm 2021 và Hội nghị Văn hóa toàn quốc sẽ diễn ra vào ngày 24.11 tới đây.

Bài, ảnh: VŨ MỪNG

Print
Tags:

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top