TP.HCM, Hà Nội Watabe khẳng định sức mạnh tại giải VĐQG

VHO- Tại vòng 3 Giải bóng đá nữ VĐQG 2021 – Cúp Thái Sơn Bắc diễn ra trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội) vào chiều nay (22.11), 2 ứng cử viên vô địch là TP.HCM và Hà Nội Watabe cùng có chiến thắng đậm 4-1 lần lượt trước Thái Nguyên T&T và Phong Phú Hà Nam.

Trong trận đấu với Thái Nguyên T&T, TP.HCM sớm được cụ thể hoá lợi thế với bàn mở tỷ số của Huỳnh Như ở phút 24. Có được bàn thắng, TP.HCM tiếp tục duy trì áp lực đáng kể lên khung thành của Thái Nguyên T&T và họ tiếp tục có thêm một bàn thắng nữa của Huỳnh Như trước khi hiệp 1 khép lại.

TP.HCM, Hà Nội Watabe khẳng định sức mạnh tại giải VĐQG - Anh 1

Huỳnh Như (áo đỏ) toả sáng giúp TP.HCM thắng trận

Bước sang hiệp 2, Thái Nguyên T&T cho thấy nỗ lực rất lớn để tìm kiếm ít nhất 1 bàn thắng. Đội bóng áo xanh chơi khá tự tin dù đội hình có nhiều cầu thủ trẻ. Tuy nhiên, hàng công TP.HCM vẫn tạo ra sự khác biệt lớn nhờ đẳng cấp của những ngôi sao. Phút 56, Mỹ Anh thực hiện pha đá phạt góc thuận lợi để Hồng Nhung nới rộng cách biệt lên thành 3 bàn. Phút 72, Huỳnh Như hoàn thành cú hat-trick của mình ở trận đấu này với pha dứt điểm từ xa rất đẹp mắt. Trong những phút còn lại của trận đấu, Thái Nguyên T&T cũng đã thể hiện sự tiến bộ với những pha tấn công tốc độ. Họ có được bàn thắng danh dự ở phút 83 do công của Thuỳ Trang, tỷ số 1-4 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

TP.HCM, Hà Nội Watabe khẳng định sức mạnh tại giải VĐQG - Anh 2

Hà Nội Watabe có chiến thắng đậm

Ở trận đấu trước đó, các cầu thủ Hà Nội Watabe sớm bị dội gáo nước lạnh ngay ở phút thứ 7, khi tiền đạo Hồng Cúc bất ngờ mở tỷ số cho Phong Phú Hà Nam. Những diễn biến sau đó của trận đấu cho thấy rằng Hà Nội Watabe vẫn là những người làm chủ cuộc chơi. Chỉ sau 12 phút thủng lưới, Hà Nội Watabe đã có bàn thắng quân bình tỷ số với pha lập công dễ dàng của tiền vệ Thái Thị Thảo. Phút 32, tiền đạo Phạm Hải Yến dứt điểm cận thành, nâng tỉ số lên 2-1 cho đội bóng Thủ đô, sau đường chuyền của Biện Thị Hằng. Phút 50, Thái Thị Thoả có được cho mình cú đúp với pha đánh đầu nâng tỉ số lên 3-1, sau tình huống tổ chức đá phạt góc khá tốt của Hà Nội Watabe. Phút 65, khoảng cách được nới rộng lên thành 3 bàn cho thầy trò HLV Song Jong Choi khi Vạn Sự dứt điểm cự ly gần đánh bại thủ thành Lại Thị Tuyết. Trong những phút còn lại, Hà Nội Watabe không còn tấn công quá nhiều bởi tỉ số 4-1 là đủ với đội bóng Thủ đô.

Với kết quả trên, Hà Nội Watabe tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng sau vòng 3 với 9 điểm như TP.HCM nhưng xếp trên do hơn chỉ số phụ. Chính vì thế mà cuộc đối đầu giữa Hà Nội Watabe và TP.HCM ở vòng đấu cuối cùng (ngày 25.11) được xem là trận “chung kết” của giải, quyết định cho chức vô địch.

VĨNH HẢI, ảnh: VFF

 

Ý kiến bạn đọc