Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Bóng chuyền Việt Nam đang từng bước chuyên nghiệp hơn

Chủ Nhật 12/12/2021 | 14:56 GMT+7

VHO- Đó là nhận định của nhiều đại biểu tại Đại hội Đại biểu Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam khoá VII (nhiệm kỳ 2021 – 2025) diễn ra vào sáng nay 12.12 tại Hà Nội.

Toàn cảnh Đại hội

Được biết, Đại hội Đại biểu Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam khoá VII diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp. Tuy nhiên xuất phát từ yêu cầu và nhiệm vụ, Đại hội vẫn được tổ chức với quy mô hạn chế cùng nhiều biện pháp phòng dịch để đảm bảo an toàn sức khoẻ.

Phát biểu khai mạc Đại hội, ông Lê Văn Thành (Chủ tịch Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam nhiệm kỳ VI) cho biết: “Nhiệm kỳ vừa qua trên tinh thần đoàn kết và phối hợp, các hoạt động của Liên đoàn đã thu hút được sự chú ý của đông đảo công chúng, xây dựng hình ảnh bóng chuyền Việt Nam tiến tới bán chuyên nghiệp và chuyên nghiệp hoá. Mặc dù còn nhiều thiếu sót song với những nỗ lực không ngừng nghỉ, bóng chuyền Việt Nam đã có nhiều khởi sắc, phát triển phù hợp với định hướng đề ra”. 

“Ngoài ra, với sự chỉ đạo tích cực của Bộ VHTTDL, Tổng cục TDTT, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam nhiệm kỳ VI đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, tổ chức được nhiều hoạt động, giải đấu quan trọng; tham gia các Đại hội thể thao quốc tế lớn như Giải Vô địch Bóng chuyền nữ Châu Á 2017, 2019; ASIAD 2018; SEA Games 2017, 2019…”, ông Lê Văn Thành nêu rõ .

Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ VI, ông Lê Trí Trường, Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam thông tin thời gian qua, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam đã có nhiều giải pháp, nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ VĐV, HLV, trọng tài.

 Phó Tổng cục Trưởng Phụ trách Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn phát biểu tại Đại hội

Theo đó hằng năm, công tác tập huấn của các đội tuyển quốc gia, đội tuyển trẻ luôn được duy trì đều đặn tại các Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia. Đã có hàng trăm lượt VĐV, HLV bóng chuyền trong thành phần đội tuyển quốc gia được tham gia tập huấn. Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam cũng phối hợp với các trung tâm huấn luyện để đảm bảo chế độ dinh dưỡng, chăm sóc y tế, giáo dục tư tưởng cho VĐV. Đây là cơ sở quan trọng giúp các VĐV bóng chuyền Việt Nam yên tâm tập huấn, nâng cao thành tích, trở thành lực lượng chủ chốt của nước nhà tham dự các giải đấu quốc tế.

Công tác tuyển chọn các VĐV lên đội tuyển được xác định cẩn trọng, khoa học, tính toán kỹ lưỡng; đảm bảo mục tiêu, nhiệm vụ của từng giai đoạn cũng như lâu dài. Đào tạo lực lượng kế cận được các địa phương, đơn vị chú trọng.

Về công tác đào tạo trọng tài, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam thường xuyên tổ chức lớp đào tạo nhằm đảo bảo số lượng trọng tài tham gia điều hành các giải. Trước mỗi giải đấu, Hội đồng Trọng tài của Liên đoàn đều phối hợp chặt chẽ với văn phòng, tổ chức các lớp tập huấn nhằm hướng dẫn, bổ sung, cập nhật những thông tin mới về Luật cho trọng tài. Do vậy, công tác trọng tài đã có nhiều bước phát triển tốt. Trọng tài bóng chuyền Việt Nam được đánh giá vững chuyên môn và đảm nhiệm được trọng trách khi tham gia điều hành các giải đấu quốc tế. Hiện nay, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam đã có 3 trọng tài quốc tế, 6 trọng tài Châu Á, 22 trọng tài quốc gia.

 Ban Chấp hành Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam khóa VII (nhiệm kỳ 2021 – 2025) ra mắt Đại hội

Ở cấp độ phong trào, bóng chuyền hơi đã được đưa vào thi đấu ở nhiều tỉnh, thành và duy trì hằng năm. Bóng chuyền trở thành môn thể thao không thể thiếu trong đời sống sinh hoạt của người dân. Trong điều kiện còn nhiều khó khăn, Liên đoàn đã và đang cố gắng hỗ trợ các bên để tổ chức các giải phong trào thành công.

Với những nỗ lực đã đạt được, ông Lê Trí Trường cho rằng nhìn chung trong nhiệm kỳ qua, phong trào luyện tập, thi đấu bóng chuyền đã có nhiều thành công, đạt nhiều thành tích lớn. Chất lượng chuyên môn của đội tuyển trẻ nữ khá tốt khi đội trẻ U19 nữ đạt HCB tại Giải Vô địch Đông Nam Á 2016; đội nữ U23 Quốc gia giành HCĐ Giải Vô địch U23 Châu Á năm 2017, 2019.  Ngoài ra, còn 2 HCĐ và 1 HCB tại các kỳ SEA Games.

Để tiếp tục duy trì, phát huy được những thành tựu đã đạt được, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam trong thời gian tới sẽ tiếp tục phối hợp với Tổng cục TDTT trong xây dựng hệ thống đào tạo VĐV, thuê chuyên gia có trình độ cao, tập trung đầu tư cho tập huấn dài hạn trong nước và nước ngoài... Hơn nữa, tăng cường tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, phát triển phong trào chơi bóng chuyền trong nhân dân, nhất là đối tượng học sinh, sinh viên.

Mặc dù đã có nhiều thành tích trong phát triển nhưng tại Đại hội, ông Trần Đức Phấn (Phó Tổng cục Trưởng Phụ trách Tổng cục TDTT) vẫn thẳng thắn nhìn nhận: “Dù có nhiều thành tích nhưng bóng chuyền Việt Nam vẫn còn một số vấn đề tồn tại. Thực tế, Liên đoàn Bóng chuyền cần phải có thêm những chỉ đạo thống nhất, sâu sát. Đặc biệt phải trả lời được câu hỏi làm sao để bóng chuyền Việt Nam có được vị thế trong khu vực. Một khi trả lời được câu hỏi này thì bóng chuyền quốc gia mới thật sự khởi sắc”.

 Ông Hoàng Ngọc Huấn được bầu làm Chủ tịch Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam

Ông Trần Đức Phấn cũng thông tin thêm liên quan đến công tác tổ chức môn bóng chuyền tại SEA Games 31 diễn ra tại Việt Nam: “Tất cả các trận đấu bóng chuyền trên thế giới đã có công nghệ video channel (tương tự công nghệ VAR trong bóng đá). Tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á sắp tới, Việt Nam sẽ áp dụng công nghệ này để đảm bảo tính công tâm cho các trận đấu”.

Tại Đại hội lần này, Đại hội đã tín nhiệm, bầu ông Hoàng Ngọc Huấn Chủ tịch HĐQT VTVCab giữ chức Chủ tịch Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam. Bốn Phó Chủ tịch cũng đã được bầu ra. Trong đó, có ông Trần Đức Phấn Phó Tổng cục Trưởng Phụ trách Tổng cục TDTT. Ông Lê Trí Trường tiếp tục giữ chức Tổng Thư ký. Bên cạnh đó, ban chấp hành nhiệm kỳ VII có sự tham gia của 24 thành viên.

Phát biểu ra mắt bằng hình thức trực tuyến, Tân Chủ tịch Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam Hoàng Ngọc Huấn khẳng định, sẽ tiếp tục phát huy những thành công của Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam, từng bước tháo gỡ khó khăn mà bóng chuyền quốc gia đang gặp phải.

“Để bóng chuyền Việt Nam ngày càng phát triển, chúng ta cần xây dựng được khung pháp lý, giúp bóng chuyền Việt Nam hội nhập sâu hơn với thế giới. Từ đó, mới có thể hy vọng nâng cao thành tích của đội nam, nữ thông qua hợp tác quốc tế. Thời gian tới, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam sẽ bàn bạc kỹ, thay đổi thể lệ các giải đấu theo hướng cải tiến, tăng tính cạnh tranh và chuyên môn. Về vấn đề phát hiện nhân tài, Liên đoàn tiếp tục đưa phong trào chơi bóng chuyền đi sâu hơn vào đời sống của học sinh, sinh viên cũng như phối hợp với các địa phương. Chính bóng chuyền phong trào sẽ là công cụ hữu ích giúp những nhà chuyên môn tìm ra hạt nhân cho bóng chuyền quốc gia”, ông Huấn nhấn mạnh

ĐÌNH SƠN; ảnh: QUÝ LƯỢNG

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top