UEFA Nations League: Italia, Anh, Đức nằm chung bảng

VHO- Những lá thăm may rủi đã đưa các nhà ĐKVĐ châu Âu - tuyển Italia, đương kim Á quân EURO - tuyển Anh và nhà vô địch World Cup 2014 - tuyển Đức vào “bảng tử thần” tại UEFA Nations League 2022/2023.

Rạng sáng 17.12 (giờ Việt Nam), Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã tiễn hành bốc thăm, chia bảng và xếp lịch thi đấu tại UEFA Nations League 2022/2023. Đây cũng là mùa thứ ba giải đấu số 2 của các đội tuyển châu Âu (sau EURO) diễn ra.

UEFA Nations League: Italia, Anh, Đức nằm chung bảng - Anh 1

Tuyển Italia sẽ gặp lại tuyển Anh

Đương nhiên, mọi sự chú ý dồn vào nhóm A, nơi có sự góp mặt của những đội bóng hàng đầu “lục địa già” ở thời điểm hiện tại như: Italia, Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Hà Lan… Và những lá thăm may rủi đã đưa tuyển Italia, Anh và Đức vào bảng A3 cùng với Hungary.

Chắc chắn những trận đấu của 3 đội tuyển Italia, Anh và Đức tại bảng đấu này sẽ rất hấp dẫn, họ sẽ phải tự loại nhau để tranh 1 tấm vé duy nhất vào vòng chung kết. Tuyển Anh từng để Italia trong trận chung kết EURO 2020 ngay trên sân nhà và họ sẽ có cơ hội để phục thù. Trong khi đó, tuyển Đức cũng không muốn mình là người ngoài cuộc ở bảng này, phong độ ấn tượng tại vòng loại World Cup vừa qua là minh chứng cho thấy “Những cỗ xe tăng” hoàn toàn có thể cạnh tranh sòng phẳng với tuyển Italia và Anh.

UEFA Nations League: Italia, Anh, Đức nằm chung bảng - Anh 2

Các bảng đấu tại UEFA Nations League 2022/2023

Trong khi đó, bảng A1 gồm có Áo, Croatia, Đan Mạch, Pháp. Tuyển Bồ Đào Nha của “siêu sao” Ronaldo nằm ở bảng A2 với Tây Ban Nha, Thụy Sĩ và Cộng hòa Séc. Bảng A4 là sự góp mặt của Xứ Wales, Ba Lan, Hà Lan, Bỉ.

UEFA Nations League mùa giải 2022/2023 sẽ khởi tranh từ ngày 2.6.2022. Các đội League A vẫn sẽ thi đấu theo thể thức cũ (đá vòng tròn 2 lượt chọn đội đầu bảng vào bán kết), trong khi các đội đứng đầu các League khác được thăng hạng và đứng bét phải rớt hạng. Mùa trước, tuyển Pháp là đội vô địch sau khi đánh bại Tây Ban Nha trong trận chung kết. Ở mùa giải 2022/23, số trận thi đấu của UEFA Nations League sẽ được đẩy từ 138 lên 162.

 

HOÀNG LÊ

 

Ý kiến bạn đọc