Hồng Đăng: Rũ bỏ hình ảnh “soái ca”

VHO- “Thương ngày nắng về" do Bùi Tiến Huy đạo diễn đang phát sóng trên khung giờ vàng của VTV. Điểm lại, không có quá nhiều gương mặt mới nhưng những diễn viên cũ lại thể hiện những chất khá mới. Và Hồng Đăng là một ví dụ. Có lẽ đây là lần đầu tiên nam diễn viên này không còn giữ hình ảnh soái ca, điềm đạm nữa mà trở thành một người chồng ham chơi, trẻ con và nhiều khiếm khuyết. Nhưng với những gì đã thể hiện cho đến lúc này, Hồng Đăng đã khiến khán giả cảm thấy rất thích thú.

Hồng Đăng: Rũ bỏ hình ảnh “soái ca” - Anh 1

P.V: Rũ bỏ khuôn mẫu soái ca lạnh lùng, vào vai ông bố có tính cách trẻ con, mãi không lớn, bản thân Hồng Đăng rất háo hức với ngoại hình khác biệt trong “Thương ngày nắng về”? 

Diễn viên Hồng Đăng: Vai này chỉ cần đọc kịch bản tôi cũng đã mường tượng ra nhiều vấn đề. Nó hài trong tình huống nên tôi không cần diễn nhiều, bản chất đã rất vui. Đó là một người chồng rất yêu vợ, thương con nhưng lại khá nhu nhược.Sự nhu nhược của anh ấy dẫn đến cái hài. Đó là điều khiến tôi thấy vai diễn này khá là thú vị. trong chương trình VTV Kết nối tôi đã chia sẻ về điều này. Với vai Đức, tạo hình của tôi là tóc xoăn, đeo kính. Đây là một vai mà tôi bị góp ý nhiều nhất trong đời. Thực sự mà nói, kiểu tóc này không hợp với Hồng Đăng ngoài đời nhưng nhất định sẽ hợp với "Đức xoăn" trong phim Thương ngày nắng về. 

Hồng Đăng: Rũ bỏ hình ảnh “soái ca” - Anh 2

Trong “Thương ngày nắng về”, Hồng Đăng - Lan Phương tiếp tục tái hợp trong vai trò vợ chồng sau “Cả một đời ân oán”. Sẽ có rất nhiều thuận lợi cho anh trong diễn xuất? 

-Tôi không bị áp lực khi kết đôi với Lan Phương. Điều quan trọng là: chúng tôi kết hợp làm sao thể hiện tốt nhất vai diễn của mình. 

Chắc khán giả vẫn còn nhớ bộ phim đầu tay se duyên màn ảnh của Hồng Đăng và Lan Phương chứ? Mới đó mà đã 3 năm kể ngày công chiếu bộ phim truyền hình Việt Nam đình đám Cả một đời ân oán. Bộ phim để lại nhiều tiếc nuối cho chuyện tình cảm của Phong (Hồng Đăng) và Diệu (Lan Phương).Phim đã đi được hơn một nửa chặng đường, có khá nhiều phân cảnh làm chúng tôi mãi không quên. Nhưng nhưng không hiểu sao tôi với Lan Phương khi diễn xong thì cứ quay ra nhìn nhau cười. Phải mất đến khoảng 30 phút sau thì tôi với cô ấy mới có thể ngừng cười để diễn tiếp cảnh khác.Tái hợp với Phương lần này tôi thấy cô ấy rất giỏi. Đặc biệt, tôi thấy phục hơn khi Phương đã rất thành công khi tạo nên một nhân vật rất riêng, vừa đời vừa dễ thương. 

Hồng Đăng: Rũ bỏ hình ảnh “soái ca” - Anh 3

Đã tham gia rất nhiều các dự án phim truyền hình dài tập của VFC. Và hầu như Đăng vào tuyến nhân vật chính. Còn “Thương ngày nắng về”, tình thế bị lật ngược. Đạo diễn lại chọn anh trong vai trò vai phụ. Phản ứng của anh thế nào? 

-Dù lần này không đảm nhận vai chính nhưng Hồng Đăng rất mong chờ ngày cảnh quay của mình xuất hiện trong Thương ngày nắng về ngay từ những tập đầu tiên. Với tôi, không có khái niệm là phản ứng khi được chọn vai gì. Mà điều quan trọng nhất trong mỗi bộ phim tôi tham gia đó là: bộ phim có thực sự chạm, thực sự đi vào lòng người? 

Là một diễn viên tài năng, gương mặt quen thuộc của phim giờ vàng VTV, Hồng Đăng được khán giả yêu mến khi hóa thân đa dạng vai diễn trên màn ảnh nhỏ. Bên cạnh đó, anh còn là một người đàn ông của gia đình vô cùng lãng mạn, giàu tình cảm? 

-Theo tôi nghĩ, để tiết chế cân bằng giữa công việc cá nhân và chăm lo cho tổ ấm gia đình là việc không hề đơn giản. Nhưng nếu dung hoà được, không cái nào nhiều quá, không cái nào ít quá thì cuộc sống mới cân bằng. Trong suy nghĩ của tôi, được thực hiện đam mê, dù rất bận rộn cho những vai diễn bên cạnh đó tôi vẫn muốn được cùng bà xã chăm lo vun vén cho gia đình. Để tất cả những người thân đều có sự cảm nhận yêu thương, gần gũi. 

Điều quan trọng là sự thấu hiểu và chia sẻ mà cả hai dành cho nhau. Ví dụ khi tôi có gì đó ức chế trong công việc, tôi đều chia sẻ với vợ. Thật ra những điều đó không liên quan đến vợ tôi, nhưng cô ấy có thể cảm thấy được tin tưởng khi tôi tâm sự những điều nhỏ như vậy. Chính sự tôn trọng ấy khiến vợ luôn tin tưởng tôi. Mỗi khi có điều gì không hài lòng, cô ấy cũng có thể chia sẻ với tôi. Những điều nhỏ nhoi như vậy dần dần tạo cho chúng tôi sự gắn kết khăng khít hơn bình thường và cũng là bí quyết để tôi có thể hàn gắn tình cảm sau những khoảng thời gian đi công tác dài ngày.

Hồng Đăng: Rũ bỏ hình ảnh “soái ca” - Anh 4

Ở tuổi 37, anh đang sở hữu cùng lúc hai ngôi nhà, một nhà ở nội thành Hà Nội và một nhà vườn ở ngoại thành rộng tới 1.300 m2. Anh cũng dành nhiều thời gian cho những sở thích chơi mô tô, chơi golf… của bản thân. Anh có nghĩ mình may mắn hơn nhiều diễn viên cùng trang lứa? 

-Hồng Đăng đã thấy mãn nguyện với cuộc sống hiện tại.Mặc dù rất đam mê nghề diễn nhưng với tôi, gia đình vẫn là quan trọng nhất. Năm 2010, chúng tôi có con gái đầu lòng – bé Nhím. Và khi có thành viên mới trong gia đình, tôi bắt đầu để ý nhiều hơn đến không gian sống trong ngôi nhà của mình. Tôi thấy đường vào nhà mình rất nhỏ hẹp, xung quanh lại buôn bán ồn ào… nên dự tính sẽ đổi một căn nhà khác. Sau này, điều kiện cho phép, tôi đã chọn một ngôi nhà mà mọi ngóc ngách đều có thể bày trí cây xanh để các con có môi trường phát triển tốt nhất. Ngôi nhà của tôi còn có một khu cây xanh ở trên tầng 5 – nơi mà hàng ngày cả nhà lên đó để thoả thích niềm đam mê trồng cây.Khi điều kiện kinh tế đã ổn định hơn, tôi nghĩ rất nhiều đến chuyện tận hưởng cuộc sống. Trước đây, tôi từng hứa với bà xã là sẽ tậu bằng được một nhà vườn đủ rộng để các con có thể trải nghiệm và gần gũi với thiên nhiên. Với bản thân tôi, bên cạnh sự nghiệp thì tài sản lớn nhất là gia đình và vợ con. Cho nên, tôi luôn nỗ lực hết mình để các con có được một tương lai tốt đẹp nhất. Ở thời điểm hiện tại, tôi mãn nguyện với mọi thứ mình đang có, chỉ mong các con luôn khoẻ mạnh, vợ chồng hoà thuận.

Hồng Đăng: Rũ bỏ hình ảnh “soái ca” - Anh 5

-Anh đóng khá nhiều phim và rất có duyên với phim truyền hình. Nhìn danh mục các phim đã tham gia, Hồng Đăng đang là cái tên trong top những ngôi sao hạng A hot trên truyền thông và đắt sô quảng cáo. Những dự định tiếp theo của anh là gì? 

Không có con đường nào bằng phẳng và không có con đường nào trải đầy hoa hồng, quan trọng là mình lựa chọn như thế nào. Khi đã lựa chọn mình sẽ dốc hết sức lực và tâm huyết để làm nghề. Không chỉ riêng làm nghệ thuật mà bất cứ công việc nào trong xã hội đều cần sự cố gắng. Quan trọng nhất là chúng ta phải yêu nghề mà mình đang làm và theo đuổi trước đã.

Hiện tại tôi đang khá bận rộn với các dự án. Những dự án phim sắp tới tôi sẽ bật mí sau nhé!

Xin cảm ơn anh!

LÊ THÚY HẰNG (thực hiện).

Ý kiến bạn đọc