Tiến Linh, Quang Hải nói gì khi Việt Nam sớm gặp Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2020?

VHO- Ở trận đấu cuối cùng tại bảng B - AFF Cup 2020, đội tuyển Việt Nam đã đánh bại đội tuyển Campuchia 4-0. Trong trận này, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh toả sáng với cú đúp bàn thắng, trong khi tiền vệ Quang Hải cũng góp công một bàn và nhận giải “Cầu thủ hay nhất trận”

Tuyển Việt Nam đã kết thúc chiến dịch vòng bảng AFF Cup 2020 bằng ngôi nhì bảng B. Thầy trò HLV Park Hang-seo dù có cùng 10 điểm như Indonesia nhưng xếp thứ hai do thua chỉ số phụ và phải gặp Thái Lan (nhất bảng A) ở bán kết.

Tiến Linh, Quang Hải nói gì khi Việt Nam sớm gặp Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2020? - Anh 1

Tiến Linh đã ghi bàn trở lại

Đánh giá về “Bầy voi chiến”, Tiến Linh cho biết: “Gặp đối thủ nào ở bán kết cũng vậy, muốn vô địch phải vượt qua tất cả. Thái Lan là đội bóng mạnh ở khu vực. Việt Nam và Thái Lan luôn có các cuộc chạm trán hấp dẫn trong quá khứ. Hy vọng hai trận bán kết sẽ là những trận đấu hay với các bàn thắng đẹp".

Tiến Linh là chân sút số 1 của tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 nhưng tại AFF Cup 2020, tiền đạo đang chơi bóng cho Bình Dương đã “tịt ngòi” trong 3 trận với Lào, Malaysia và Indonesia. Do đó, việc ghi được 2 trận vào lưới Campuchia sẽ là động lực lớn để chân sút 24 tuổi lấy lại sự tự tin: “Thật sự thì tôi rất vui khi đã ghi bàn trở lại sau 4 trận đấu vòng bảng. Hiện tại, toàn đội đã hoàn thành mục tiêu trước mắt là vượt qua vòng bảng. Tôi sẽ cố gắng thi đấu thật tốt ở vòng sau”.

Tiến Linh, Quang Hải nói gì khi Việt Nam sớm gặp Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2020? - Anh 2

Quang Hải hay nhất trận

Trong khi đó, Quang Hải đã có màn trình diễn rất hay trước Campuchia. Cầu thủ sinh năm 1997 kiến tạo để Tiến Linh mở tỷ số và chính anh là người ấn định thắng lợi 4-0 bằng pha làm bàn rất đẹp ở phút 57. Ngoài ra, tiền vệ mang áo số hoàn thành tốt vai trò và có nhiều đóng góp vào lối chơi chung của toàn đội.

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận, Quang Hải cho biết: “Toàn đội đã nỗ lực để có kết quả tốt nhất. Chúng tôi có 3 ngày nghỉ để chuẩn bị cho trận đấu với Thái Lan. Theo tôi, vào bán kết gặp đối thủ nào chúng tôi cũng phải thi đấu hết khả năng".

 HOÀNG LÊ, ảnh: VFF

 

 

Ý kiến bạn đọc