Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Đảng ủy khối cơ sở Bộ VHTTDL trao giải các sáng tác chủ đề học tập và làm theo gương Bác

Thứ Năm 23/12/2021 | 20:52 GMT+7

VHO - Ngày 23.12, tại Trường ĐH Thể dục thể thao TP.HCM, Đảng ủy khối cơ sở Bộ VHTTDL tổ chức trao giải Hội thi sáng tác, quảng bá các tác phẩm “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh", và “Sáng tác ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19”.

Các đại biểu tổ chức Lễ dâng hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trong khuôn viên Trường ĐH Thể dục thể thao TP.HCM

Sau thời gian phát động Hội thi sáng tác, quảng bá các tác phẩm có nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và công tác phòng chống dịch Covid-19, đã có sự tham gia nhiệt tình của cán bộ, công chức, viên chức và văn nghệ sĩ trong Đảng bộ khối. Các tác phẩm dự thi đã bám sát chủ đề, thực tiễn đời sống, góp phần trực tiếp tuyên truyền về tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Các tác giả tham gia Hội thi thể hiện được cảm xúc, tấm lòng, tình cảm đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, mong muốn thông qua các tác phẩm văn hóa, nghệ thuật của mình truyền tải đến rộng rãi công chúng…
Ở nội dung “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021, Đảng ủy khối đã trao giải cho các tác phẩm Điện ảnh, Sân khấu, Mỹ thuật, Múa, Sáng tác ca khúc mới, biểu diễn võ thuật kết hợp với nhạc và Nghệ sĩ biểu diễn quảng bá tác phẩm.

Đảng ủy khối trao giải cho các tập thể có tác phẩm xuất sắc nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Theo đó, ở thể loại Múa, trao giải A cho 2 tác phẩm của Trường Trung cấp Múa TP.HCM: Những nét son Thành phố mang tên Bác, và Mẹ và quả. Giải A thể loại Sân khấu trao cho vở kịch Câu hò đất mẹ, đơn vị Trường ĐH Văn hóa TP.HCM. Ở tác phẩm Điện ảnh, giải A trao cho phim tài liệu Chủ tịch Hồ Chí Minh còn mãi trong tim Tôi, Công ty cổ phần Phim Giải phóng. Thể loại biểu diễn võ thuật kết hợp với nhạc, tác phẩm Ngọn lửa thanh niên của Trường ĐH Thể dục thể thao TP.HCM được trao giải A. 

Khen thưởng các cá nhân có tác phẩm văn hóa - nghệ thuật xuất sắc

Ở thể loại Sáng tác ca khúc mới, trao giải cho 4 tác phẩm: Ca khúc Hồ Chí Minh! Người là trái tim Việt Nam (tác giả: Trần Phương Duy, giảng viên Nhạc viện TP.HCM) đạt giải A; ca khúc Dưới trăng thu ôn lời Bác dạy (tác giả Trần Minh Đặng, Nhạc viện TP.HCM) đạt giải B; trao giải C cho hai ca khúc Muôn đời khắc ghi ơn Bác (Đặng Anh Khoa, sinh viên Nhạc viện TP.HCM) và Thành phố mang tên Bác Hồ (Lê Tự Phương Quang, Bí thư chi bộ Báo chí). Đồng thời, MV cải lương Hạt gạo nghĩa tình thành phố Bác (đạo diễn: NSƯT Lê Nguyên Đạt, Trường ĐH Sân khấu – Điện ảnh TP.HCM) nhận giải A.
Về thể loại tác phẩm Mỹ thuật, giải A được trao cho tác phẩm Đêm giãn cách của tác giả Nguyễn Văn Minh; giải C trao thuộc về Metro 3, tác giả Nguyễn Ngọc Vinh.
Ở nội dung “Nghệ sĩ quảng bá các tác phẩm ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh năm 2021”, Đảng ủy khối trao giải A cho NSND Tạ Minh Tâm và NS Phạm Thế Vĩ, Nhạc viện TP.HCM. Cùng với đó, giải C trao cho Võ Văn Phúc, sinh viên Nhạc viện TP.HCM. 

Các sáng tác đã góp phần cổ động tinh thần cho lực lượng phòng, chống dịch Covid-19

Thời gian qua, các cá nhân trong Đảng bộ khối, đã cùng đồng hành tiếp thêm sức mạnh, cổ động tinh thần cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19 bằng những tác phẩm văn hóa văn nghệ. Ban Thường vụ Đảng ủy khối tri ân sự đóng góp và tặng khen thưởng cho 15 cá nhân. 
Bí thư Đảng ủy khối Bộ VHTTDL Lương Văn Nhiền cho biết: “Với cán bộ, đảng viên, văn nghệ sĩ, có thể nói đây là một Hội thi sáng tác mang ý nghĩa đặc biệt, là dịp để mỗi tác giả, văn nghệ sĩ được bày tỏ - thông qua tác phẩm - tình cảm, lòng kính yêu, biết ơn sâu sắc của bản thân, của cuộc sống với Bác kính yêu. Bởi thế, ngay sau khi phát động, cuộc thi đã được cán bộ, đảng viên, văn nghệ sĩ nhiệt tình hưởng ứng. Các tác phẩm dự thi với nhiều thể loại phong phú, hình thức thể hiện sáng tạo, nội dung bám sát chủ đề, góp phần tuyên truyền về tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, về những gương điển hình tiêu biểu trong trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác”.

Đồng chí Lương Văn Nhiền phát biểu đánh giá hội thi và biểu dương các tập thể, cá nhân đã tham gia sáng tác, quảng bá tác phẩm thời gian qua

Theo Đảng ủy khối, các sáng tác mới đạt giải hội thi, được hướng dẫn đăng ký bản quyền tác giả và công bố rộng rãi trên phương tiện thông tin đại chúng. Các tác phẩm đạt giải được Đảng ủy khối và các đơn vị cơ sở tổ chức biểu diễn ở các đơn vị trường học, ký túc xá sinh viên, doanh trại quân đội, phục vụ các địa phương, đơn vị trong các chương trình giao lưu, tham gia hội diễn văn nghệ, phục vụ tại địa bàn các tỉnh trong chiến dịch tình nguyện.
Cùng với chương trình trao giải, Đảng ủy khối cơ sở Bộ VHTTDL cũng đã tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai các kết luận của Trung ương về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và công tác thi đua, khen thưởng năm 2021.

THÙY TRANG

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top