Bệnh viện Thể thao Việt Nam khuyến cáo về test Covid-19 trong trận tuyển Việt Nam và Trung Quốc

VHO- Khi mọi người bắt đầu bước vào kỳ nghỉ Tết thì Bệnh viện Thể thao Việt Nam xuyên đêm Giao thừa và mùng 1 Tết xét nghiệm Covid-19 phục vụ khán giả vào sân vận động Mỹ Đình tối ngày 1.2 (mùng 1 Tết), cổ vũ đội tuyển Việt Nam với đội tuyển Trung Quốc trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022.

Dù những ngày cuối năm nhưng vẫn còn nhiều bệnh nhân đến khám, nhập viện. Đa số là những bệnh nhân chấn thương cấp, bên cạnh còn những bệnh nhân “tranh thủ” thời gian nghỉ Tết để chữa bệnh, dưỡng bệnh. Tại các khoa, vẫn còn hơn 40 bệnh nhân vẫn đang điều trị nội trú.

Bệnh viện Thể thao Việt Nam khuyến cáo về test Covid-19 trong trận tuyển Việt Nam và Trung Quốc - Anh 1

Khán giả thực hiện giãn cách khi tới xét nghiệm tại Bệnh viện Thể thao Việt Nam

Trao đổi với phóng viên, PGS.TS.BS. Võ Tường Kha, Giám đốc Bệnh viện Thể thao Việt Nam chia sẻ: “Tết năm nay rất đặc biệt đối với Bệnh viện Thể thao Việt Nam. Bệnh viện vừa đảm bảo an toàn tuyệt đối phòng, chống dịch Covid-19 tại bệnh viện; vừa đảm bảo tổ chức thường trực cấp cứu phục vụ người dân an toàn, kịp thời, liên tục 24/24 trong kỳ nghỉ Tết như mọi năm; đồng thời cử cán bộ kèm trang thiết bị, dụng cụ, vật tư y tế, thuốc đầy đủ để phục vụ đảm bảo an toàn cấp cứu và phòng chống dịch Covid-19 cho đội tuyển Việt Nam và phục vụ khán giả trận đấu giữa đội tuyển quốc gia Việt Nam và đội tuyển Trung Quốc diễn ra vào tối mùng 1 Tết Nhâm Dần 2022”.

Bệnh viện Thể thao Việt Nam khuyến cáo về test Covid-19 trong trận tuyển Việt Nam và Trung Quốc - Anh 2

Bệnh viện tổ chức nhiều điểm xét nghiệm khác nhau để phục vụ khán giả

Cũng theo bác sĩ Võ Tường Kha, tổng số cán bộ, nhân viên y tế được huy động phục vụ các sự kiện hoạt động lên đến 100 người trong 2 ngày 30 Tết (31.1.2022) và ngày 1 Tết Nhâm Dần (1.2.2022). Để đảm bảo thành công phục vụ các sự kiện này, Bệnh viện đã xây dựng kế hoạch chi tiết, báo cáo lãnh đạo Tổng cục Thể dục thể thao; đồng thời làm việc với cơ quan Công an quận Nam Từ Liêm để cử lực lượng đảm bảo an ninh trật tự; liên hệ phối hợp Khu liên hợp Thể thao quốc gia để phối hợp đảm bảo an ninh, trật tự. Liên hệ với CDC quận Nam Từ Liêm để đảm bảo an toàn, thông suốt liên lạc trong việc xét nghiệm, phát hiện, phân nhóm , chuyển tuyến và điều trị các F0, F1 khi có kết quả xét nghiệm dương tính. Đồng thời Bệnh viện cũng đã chủ động thông tin đến nhân dân, các cổ động viên biết hoạt động của Bệnh viện những ngày Tết, trong đó có website của bệnh viện Thể thao Việt Nam tại địa chỉ benhvienthethaovietnam.com.vn .

“Mặc dù phải làm việc trong những ngày nghỉ Tết, gia đình thiếu vắng người cha, người mẹ, người con nhưng cán bộ Bệnh viện đã đồng lòng ra quân đầu năm cùng các vận động viên Việt Nam. Được đóng góp thực hiện nhiệm vụ này là niềm tự hào của mỗi cán bộ, của bệnh viện.  Hoạt động này cũng là thông điệp truyền thông đến bạn bè, người dân trong và ngoài nước biết đến Bệnh viện Thể thao Việt Nam - một bệnh viện trách nhiệm, tận tuỵ, chuyên môn sâu về bệnh lý cơ - xương - khớp và y học thể thao, lấy người bệnh làm trung tâm, luôn cố gắng làm hài lòng người bệnh”, Giám đốc Bệnh viện chia sẻ.

Bệnh viện Thể thao Việt Nam khuyến cáo về test Covid-19 trong trận tuyển Việt Nam và Trung Quốc - Anh 3

Ban lãnh đạo Bệnh viện thăm và động viên đội y tế lưu động

Trong ngày 31.1 (ngày 30 Tết), hàng trăm khán giả đã có mặt tại Bệnh viện để thực hiện xét nghiệm, tuy nhiên do chưa tuân thủ hoặc chưa tìm hiểu quy định nên việc đăng ký, kê khai thông tin còn bị ùn tắc, thậm chí một số người còn phải ra về vì thiếu giấy tờ. “Khán giả xem bóng đá trận lượt về với đội tuyển bóng đá Trung Quốc trước khi đến Bệnh viện để xét nghiệm cần in và điền tờ khai thông tin trên website của Bệnh viện để tránh ùn tắc khi đăng ký tại Bệnh viện. Đồng thời, khi đi phải mang đủ giấy tờ kèm theo là CMTND hoặc căn cước công dân, vé xem bóng đá để làm xét nghiệm vì chỉ phục vụ cho khán giả, không phục vụ các đối tượng khác. Một số người không đủ giấy tờ nên buộc phải ra về, dù Bệnh viện đã linh hoạt xử lý cho những trường hợp không mang vé nhưng có sao kê chuyển khoản mua vé bóng đá. Ngoài ra, người dân cần đi xét nghiệm sớm, thực hiện 5K, xếp hàng theo quy định, mỗi người 1 test; không để sát giờ mới tới xét nghiệm vì nếu Bệnh viện quá tải sẽ bị chậm giờ vào xem. Bệnh viện đã bố trí lực lượng nhân viên y tế để sẵn sàng xét nghiệm xuyên đêm Giao thừa cho các cổ động viên”, PGS.TS Võ Tường Kha khuyến cáo.

Bệnh viện Thể thao Việt Nam thực hiện xét nghiệm Covid-19 cho khán giả trận đá bóng giữa Đội tuyển Việt Nam và Đội tuyển Trung Quốc từ 7 giờ ngày 31.1.2022. Thời gian trả kết quả: 20-30 phút sau khi lấy mẫu dịch tỵ hầu.

Khách đến Test Covid-19 cần mang theo giấy tờ và làm các thủ tục sau: Trình Giấy Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân (Giấy khai sinh); Vé vào sân hoặc Giấy tờ hợp pháp (hợp lệ) vào sân; Phiếu xét nghiệm (đã có nội dung khai y tế) theo mẫu của bệnh viện TTVN đã được tải lên website: benhvienthethaovietnam.com.vn; Quét PC- Covid.

Q.HOA

Ý kiến bạn đọc