Phối hợp quảng bá, xúc tiến du lịch tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam:“Phải thực chất, hiệu quả”

VHO- Đó là yêu cầu của Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt tại buổi làm việc với Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam và Tổng cục Du lịch về công tác phối hợp giữa hai đơn vị vào sáng 10.3 tại Hà Nội. Đồng thời, Thứ trưởng đề nghị công tác phối hợp phải được cụ thể hóa bằng quy chế, chương trình hợp tác cụ thể.

Phối hợp quảng bá, xúc tiến du lịch tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam:“Phải thực chất, hiệu quả” - Anh 1

 Thứ trưởng Đoàn Văn Việt chủ trì buổi làm việc

Ông Trịnh Ngọc Chung, Quyền trưởng ban quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam cho biết, thời gian qua, Làng đã rất nỗ lực tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn. Nhưng vì công tác quảng bá chưa thật sự rộng rãi nên vẫn gặp nhiều khó khăn trong thu hút du khách. “Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam hiện đã có được website riêng với chất lượng tin, bài được đánh giá cao. Tuy nhiên, việc phổ cập đến du khách trong nước, quốc tế đang bị hạn chế. Đặc biệt thời gian tới, đơn vị sẽ tiến hành dự án số hóa toàn bộ di sản của 54 dân tộc anh em tại Làng. Để thu hút được sự quan tâm đông đảo của du khách, Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam rất mong nhận được sự giúp đỡ của Tổng cục Du lịch trong khâu truyền thông để việc quảng bá dự án được sâu rộng hơn”, ông Chung đề xuất.

Ngoài công tác truyền thông, ông Chung mong muốn Tổng cục Du lịch sẽ hỗ trợ thêm trong việc đưa các hội nghị du lịch, ngày, tuần văn hóa về tổ chức tại Làng. Đồng thời là đầu mối để Làng liên kết với Sở Du lịch các tỉnh, kết nối với các địa phương có thế mạnh trong xây dựng sản phẩm du lịch. Về phía Tổng cục Du lịch, ông Phạm Văn Thủy, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch nêu rõ, Tổng cục sẵn sàng phối hợp với Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam trong xây dựng quy chế, chương trình cụ thể về công tác phối hợp. Thậm chí, phía Tổng cục Du lịch còn cho rằng, việc xây dựng quy chế phối hợp đáng lẽ phải được thực hiện sớm hơn.

Ông Thủy cũng cho hay, trong quá trình đẩy mạnh hợp tác, Tổng cục Du lịch Việt Nam sẽ hỗ trợ hết mình trong việc nâng cao chất lượng nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam. Từ đó, giúp Làng nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng nhu cầu trải nghiệm của du khách, đặc biệt là du khách quốc tế. Ngoài ra, chương trình hàng động cụ thể sẽ sớm được ban hành và đưa vào hoạt động thường xuyên của hai bên. Trọng tâm là cố gắng đưa thật nhiều ngày, tuần văn hóa, sự kiện du lịch về tổ chức tại Làng, tăng cơ hội quảng bá.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Thứ trưởng Đoàn Văn Việt đánh giá cao nỗ lực của hai đơn vị trong việc thống nhất xây dựng quy chế, chương trình hợp tác để phát triển du lịch. Thứ trưởng yêu cầu việc xây dựng quy chế phải có sự phối hợp chặt chẽ. Sau khi có quy chế, cần vạch rõ chương trình hành động sao cho hiệu quả, thực chất, tính đến dài hạn nếu có thể và kịp thời báo cáo cho lãnh đạo Bộ để nắm tình hình. Bên cạnh đó, Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam và Tổng cục Du lịch hoàn toàn có thể tổ chức buổi lễ ký kết chương trình hành động trong thời gian sớm nhất có thể.

ĐÌNH TOÁN

Ý kiến bạn đọc