Quốc hội đánh giá cao những nỗ lực đã góp phần tạo nên một kỳ SEA Games thành công vang dội

VHO- “Thành công vang dội của Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games 31) - Ngày hội của tinh thần đoàn kết Đông Nam Á, đặc biệt là thành tích xuất sắc bảo vệ ngôi vô địch của cả bóng đá nam và bóng đá nữ Việt Nam đã và đang truyền cảm hứng lớn đến đồng bào ta ở trong và ngoài nước cũng như bạn bè quốc tế…”.

Quốc hội đánh giá cao những nỗ lực đã góp phần tạo nên một kỳ SEA Games thành công vang dội - Anh 1

 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đại biểu dự Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV Ảnh: TTXVN

 Đó là khẳng định của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tại phiên khai mạc Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV ngày 23.5 tại Thủ đô Hà Nội, đồng thời nhấn mạnh: “Quốc hội đánh giá cao, nhiệt liệt biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của Chính phủ, các cấp, các ngành, thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố đăng cai Đại hội; biểu dương những thành tích xuất sắc của Đoàn thể thao Việt Nam đã góp phần tạo nên một kỳ SEA Games thành công, ấn tượng và lắng đọng”.

Theo Chủ tịch Quốc hội, sau hơn hai năm phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đến nay chúng ta đã cơ bản kiểm soát được dịch Covid-19, tình hình KT-XH nước ta có chuyển biến tích cực. Kinh tế Việt Nam đang phục hồi và phát triển rõ nét; nhiều ngành, lĩnh vực đã vươn lên mạnh mẽ và lấy lại đà tăng trưởng. Lạm phát được kiểm soát, kinh tế vĩ mô và các cân đối lớn được bảo đảm. Hoạt động giáo dục - đào tạo, văn hóa, xã hội, y tế, thể thao cơ bản đã trở lại bình thường; an sinh xã hội tiếp tục được chú trọng.

Trong gần một năm qua, Quốc hội khóa XV đã không ngừng nỗ lực, cố gắng, quyết tâm đổi mới, phát huy dân chủ, tăng tính pháp quyền, chủ động từ sớm, từ xa, thích ứng linh hoạt với điều kiện thực tế, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, tổ chức hữu quan, gần dân và sát thực tiễn hơn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Hoạt động giáo dục, đào tạo, văn hóa, xã hội, y tế, thể thao… cơ bản đã trở lại bình thường; an sinh xã hội tiếp tục được chú trọng. Quốc phòng, an ninh, trật tự, an toàn xã hội, độc lập, chủ quyền, thống nhất toàn vẹn lãnh thổ được giữ vững. Hoạt động đối ngoại không ngừng được mở rộng, góp phần nâng cao uy tín, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Báo cáo trước Quốc hội về tình hình KT-XH những tháng cuối năm 2021 và đầu năm 2022, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành cho biết, tình hình KT-XH những tháng cuối năm 2021 phục hồi rõ nét và có nhiều chuyển biến tích cực, đóng góp vào kết quả chung của cả năm 2021. Bước vào năm 2022, nền kinh tế được mở cửa trong trạng thái bình thường mới, dịch bệnh Covid-19 cơ bản được kiểm soát, tạo tiền đề quan trọng để phục hồi và phát triển KT-XH; các hoạt động văn hóa - xã hội dần trở lại bình thường. Nhiều nội dung của Chương trình phục hồi và phát triển KT-XH đã được Chính phủ triển khai kịp thời.

Đặc biệt, đánh giá về các hoạt động văn hóa - xã hội, Báo cáo của Chính phủ khẳng định: “Các hoạt động văn hóa, xã hội dần sôi động trở lại; những giá trị văn hóa, đạo đức xã hội, truyền thống gia đình tốt đẹp, gương người tốt, việc tốt tiếp tục được nhân rộng, phát huy. Thể dục, thể thao được quan tâm đầu tư, công tác chuẩn bị và tổ chức SEA Games 31 được thực hiện chu đáo, an toàn, thành công. Đoàn thể thao Việt Nam đã thi đấu với tinh thần thể thao cao thượng, dẫn đầu các nước đoạt huy chương vàng và tổng các loại huy chương…”.

Trình bày Báo cáo thẩm tra của Uỷ ban Kinh tế của Quốc hội, sau khi đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH và ngân sách nhà nước năm 2021, tình hình thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2022, Chủ nhiệm Ủy ban Vũ Hồng Thanh cũng nhấn mạnh: “SEA Game 31 được tổ chức rất thành công, để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong và ngoài nước…”.

Đánh giá và ghi nhận của Chủ tịch Quốc hội, Chính phủ, Uỷ ban Kinh tế của Quốc hội cũng như sự động viên kịp thời trước đó của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Nhân dân cả nước đối với thành công vang dội của Đội tuyển bóng đá nam U23 quốc gia, Đội tuyển bóng đá nữ nói riêng và công tác chuẩn bị, tổ chức và kết quả SEA Games 31 nói chung chắc chắn là sẽ là nguồn cổ vũ lớn lao để thể thao nước nhà tiếp tục gặt hái những kỳ tích mới trong tương lai. 

 Tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét, thông qua Luật Điện ảnh (sửa đổi) và xem xét, cho ý kiến Luật Phòng, chống bạo lực gia đình (sửa đổi). Đây là hai dự án Luật được soạn thảo công phu, nhận được nhiều ý kiến tâm huyết của các đại biểu Quốc hội, nhà quản lý, khoa học và cử tri, được các Ủy ban của Quốc hội đánh giá cao.

 HOÀNG HƯƠNG

Ý kiến bạn đọc