Chung kết hội thi “Tiếng hát sông Thương” thành phố Bắc Giang

VHO- Tối 31.8, tại Hội trường TP. Bắc Giang đã diễn ra Chung kết Hội thi “Tiếng hát sông Thương” lần thứ X năm 2022. Hội thi được tổ chức nhằm giới thiệu, quảng bá truyền thống lịch sử - văn hóa, những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bắc Giang nói chung và thành phố Bắc Giang nói riêng tới bạn bè trong cả nước thông qua các tác phẩm âm nhạc.

Chung kết hội thi “Tiếng hát sông Thương” thành phố Bắc Giang - Anh 1

Trao giải cho các thí sinh xuất sắc nhất Hội thi

Trải qua 10 mùa giải, Hội thi “Tiếng hát sông Thương” được thành phố Bắc Giang tổ chức ngày càng được chú trọng đầu tư về quy mô, chất lượng, tính chuyên nghiệp, từng bước khẳng định thương hiệu là một chương trình nghệ thuật chuyên nghiệp, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa của nhân dân. Hội thi năm nay có sự tham gia của hơn 100 thí sinh đến từ 18 tỉnh, thành phố trong cả nước; các thí sinh hiện đang là học sinh, sinh viên của các trường THPT và các trường nghệ thuật hàng đầu trong cả nước. Qua vòng Sơ khảo, Ban Tổ chức đã chọn ra 10 thí sinh xuất sắc nhất vào vòng Chung kết đại diện cho 3 phong cách biểu diễn của các dòng nhạc: thính phòng (5 thí sinh), dân gian (3 thí sinh) và nhạc nhẹ (2 thí sinh).

Hội thi cũng là dịp để các cá nhân khẳng định tài năng trên con đường nghệ thuật của mình và TP. Bắc Giang tự hào đã đồng hành cùng các bạn thí sinh trong thời gian qua.

Tại đêm Chung kết, mỗi thí sinh biểu diễn một ca khúc tự chọn để tranh tài ở ba dòng nhạc thính phòng, dân gian và nhạc nhẹ, các phần thi đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả. Cùng với đó, khán giả Bắc Giang còn được thưởng thức phần biểu diễn của những ca sĩ khách mời từng đoạt giải nhất, nhì “Tiếng hát sông Thương” các mùa trước.

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 3 giải Nhất, 3 giải Nhì, 3 giải Ba và 2 giải Triển vọng cho các thí sinh. Với phần thi xuất sắc, thí sinh Lê Trung Sỹ đoạt giải Nhất dòng nhạc thính phòng; thí sinh Trịnh Thị Thùy Linh đoạt giải Nhất dòng nhạc dân gian và thí sinh Hoàng Thảo Nhi đoạt giải Nhất dòng nhạc nhẹ. Đặc biệt, thí sinh người Bắc Giang Nguyễn Văn Thi cũng được trao giải hát về Bắc Giang hay nhất.

Q.VY

Ý kiến bạn đọc