Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM 2022: Cơ hội “vàng” để phục hồi và thúc đẩy đà tăng trưởng

Thứ Tư 07/09/2022 | 11:18 GMT+7

VHO- Sau hai năm tạm dừng do tác động của dịch Covid-19, Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM lần thứ 16 (ITE HCMC 2022) sẽ chính thức quay trở lại từ ngày 8 - 10.9 với chủ đề “Cùng vững bước, cùng đi lên” (Growing Forward Together).

 Du khách có cơ hội tiếp cận hàng loạt chương trình khuyến mãi

Đây là một trong những hội chợ du lịch quốc tế thường niên lớn, uy tín của Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mekong. Sự kiện do Bộ VHTTDL và UBND TP.HCM chỉ đạo các đơn vị liên quan tổ chức.

Nhiều hoạt động trọng tâm

Sở Du lịch TP.HCM cho biết, ITE HCMC 2022 thu hút 260 gian hàng của các doanh nghiệp đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia. Trong đó có các công ty lữ hành, hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng cùng các điểm đến… trong nước và quốc tế. Trong khuôn khổ ITE HCMC năm nay sẽ diễn ra nhiều hoạt động trọng tâm, trong đó có hội nghị cấp cao về chính sách phát triển du lịch với sự tham dự của đại diện phụ trách du lịch các nước khu vực hạ nguồn sông Mekong, Ấn Độ và Cuba. Bên cạnh đó, còn có Diễn đàn Du lịch MICE Việt Nam với sự tham dự của lãnh đạo Hiệp hội Triển lãm Toàn cầu (UFI), Hiệp hội Triển lãm và Hội nghị Châu Á (AFECA), các chuyên gia đầu ngành về du lịch MICE; Chương trình Đêm Việt Nam - Gala Dinner “Tinh hoa Gạo Việt”, Đêm Campuchia, Đêm Hàn Quốc cùng với chuỗi hội thảo về thị trường khách du lịch trọng điểm và tiềm năng, hội thảo về chuyển đổi số trong du lịch; chuỗi sự kiện truyền thông điểm đến du lịch, Giải thưởng Du lịch ITE HCMC…

Đây cũng là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình “Người mua quốc tế”. Ban Tổ chức (BTC) cho biết, đã chọn lọc và mời hơn 150 người mua quốc tế đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có các thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam. Sự kiện hứa hẹn mở ra hơn 6.000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua và các đơn vị triển lãm, mang đến cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch quốc tế mong muốn mở rộng thị trường, đưa du khách đến Việt Nam, đồng thời tìm kiếm các đối tác du lịch tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mekong trong thời gian tới.

Đặc biệt dịp này, Tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards) sẽ trao giải thưởng khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2022, tạo thêm động lực để khẳng định vị thế và quảng bá du lịch Việt Nam đến bạn bè quốc tế, thúc đẩy kết nối du lịch Việt Nam với khu vực và thế giới. Góp phần đẩy nhanh tốc độ phục hồi và tăng trưởng vốn có của toàn ngành du lịch.

Đến với ITE HCMC 2022, khách tham quan có cơ hội tham gia nhiều hoạt động sôi nổi như trải nghiệm văn hóa vùng miền, Ngày hội tiêu dùng dành cho công chúng với hàng loạt những gói du lịch hấp dẫn, các chương trình biểu diễn nghệ thuật và các minigame hấp dẫn dành cho khách tham quan… Để tạo thuận lợi cho khách đại chúng có nhiều thời gian tìm hiểu và lựa chọn các tour, dịch vụ du lịch ưa thích, BTC sẽ kéo dài khung giờ mở cửa dành cho khách đại chúng tham gia.

Hơn 150 người mua quốc tế đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ có mặt tại ITE HCMC 2022

Khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch thế giới

Đối với khách mời quốc tế, sẽ được tham gia các chương trình khảo sát, trải nghiệm sản phẩm du lịch mới của TP.HCM và sản phẩm liên kết vùng trong các chương trình du lịch trải nghiệm “Một hành trình - nhiều điểm đến”. Nhất là loạt sản phẩm mới lạ theo chương trình “Mỗi quận - huyện có ít nhất một sản phẩm du lịch đặc trưng” do Sở Du lịch TP.HCM phối hợp cùng các địa phương và doanh nghiệp du lịch xây dựng vừa tung ra thị trường. Sở Du lịch TP.HCM cho biết, từ thời điểm phục hồi hoạt động du lịch đến nay, Thành phố đã có hơn 30 chương trình, sản phẩm du lịch nội đô đang được các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch đưa vào khai thác kích cầu. Bên cạnh đó còn có gần 20 chương trình du lịch mới đang khảo sát và hàng chục điểm tham quan, sản phẩm du lịch về đêm cũng đang được tập trung đầu tư, hoàn chỉnh đề án để xây dựng kết nối tour, tuyến. Hàng loạt sản phẩm mới, độc đáo, hấp dẫn được tung ra nhằm tranh thủ giới thiệu đến du khách quốc tế nhân sự kiện ITE HCMC 2022 và mùa cao điểm du lịch quốc tế dịp cuối năm. Qua đây, cung cấp thêm “thực đơn” sản phẩm chất lượng phục vụ du khách du lịch trong và ngoài nước.

ITE HCMC 2022 sẽ kéo dài thời gian mở cửa phục vụ khách đại chúng tham quan, đăng ký tour

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM chia sẻ, Hội chợ ITE HCMC 2022 được tổ chức trong bối cảnh du lịch toàn cầu đang phục hồi, du lịch Việt Nam đang khởi động và tăng trưởng mạnh mẽ, lượng tìm kiếm điểm đến Việt Nam của du khách quốc tế liên tục tăng cao trong thời gian qua. Với việc tận dụng thời điểm “vàng” phục hồi du lịch, ITE HCMC 2022 là cơ hội để đẩy mạnh quảng bá sự trở lại ấn tượng của du lịch Việt Nam, sẵn sàng đón khách quốc tế. Sự kiện cũng thể hiện tinh thần năng động, quyết tâm khôi phục các hoạt động kinh tế của TP.HCM sau đại dịch. Theo đó, ITE HCMC 2022 tiếp tục được cải thiện về quy mô và chất lượng để quảng bá các sản phẩm, dịch vụ đến khách du lịch trong nước và quốc tế. Khẳng định vị thế của TP.HCM trên bản đồ du lịch thế giới, nhất là khi thị trường khách quốc tế đến Việt Nam đang đón nhận những tín hiệu rất tích cực về sự tăng trưởng trong giai đoạn cao điểm vào cuối năm.

Ông Trịnh Ngọc Thành, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) chia sẻ, ITE HCMC năm nay là cơ hội tốt để Vietnam Airlines gặp gỡ với cơ quan xúc tiến du lịch các nước, tìm kiếm các đối tác tiềm năng và bạn hàng mới để cùng nhau hợp tác, tạo ra các sản phẩm mới, chất lượng, hấp dẫn. Mang đến thêm nhiều lợi ích và lựa chọn phong phú cho du khách với mạng bay rộng khắp và đội tàu bay hiện đại nhằm thúc đẩy sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch sau đại dịch.

Chào mừng sự quay trở lại của ITE HCMC 2022 sau hai năm gián đoạn, các doanh nghiệp du lịch tung ra thị trường hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho du khách. Riêng Công ty Lữ hành Saigontourist dành tặng cho du khách đăng ký tour nước ngoài với ưu đãi đến 20 triệu đồng cùng hàng ngàn quà tặng du lịch hấp dẫn. Đồng thời ưu đãi đến 30% cho các hành trình mới lạ, hấp dẫn của du lịch trong nước. Dịp này, Công ty còn mở bán sớm chùm tour Giáng sinh - Năm mới để du khách tìm hiểu và chọn hành trình yêu thích cho kỳ nghỉ hấp dẫn vào cuối năm.

Có thể nói, cùng với sự phục hồi và tăng trưởng ấn tượng của ngành du lịch thời gian gần đây, ITE HCMC 2022 được kỳ vọng sẽ mở ra cơ hội “vàng” để quảng bá, xúc tiến, thúc đẩy du lịch inbound; tạo thêm động lực để đưa ngành du lịch trở thành một điểm sáng về khát vọng vươn lên, lấy lại vị thế tăng trưởng vốn có của mình. 

 

 ITE HCMC 2022 được cải thiện về quy mô và chất lượng để quảng bá các sản phẩm, dịch vụ đến khách du lịch trong nước và quốc tế, khẳng định vị thế của TP.HCM trên bản đồ du lịch thế giới, nhất là khi thị trường khách quốc tế đến Việt Nam đang đón nhận những tín hiệu rất tích cực về sự tăng trưởng trong giai đoạn cao điểm vào cuối năm.

(Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM NGUYỄN THỊ ÁNH HOA)

 HOÀNG HẢI

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top