Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Đưa Phan Thiết trở thành điểm đến du lịch MICE và Wellness hàng đầu thế giới

Chủ Nhật 11/09/2022 | 15:35 GMT+7

VHO- Lễ công bố cuộc thi “Khát vọng Việt Nam: Đưa Phan Thiết trở thành điểm đến du lịch MICE và Wellness hàng đầu thế giới năm 2045” vừa được UBND tỉnh Bình Thuận tổ chức tại Centara Mirage Resort Phan Thiet. Cuộc thi chính thức khởi động từ tháng 9.2022 và sẽ kết thúc vào tháng 9.2023, với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 17 tỉ đồng.

Lễ công bố cuộc thi “Khát vọng Việt Nam: Đưa Phan Thiết trở thành điểm đến du lịch MICE và Wellness hàng đầu thế giới năm 2045”

Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo các Bộ ngành Trung ương, lãnh đạo tỉnh Bình Thuận, lãnh đạo các địa phương trong nước, các cơ quan đại diện ngoại giao và các tổ chức quốc tế tại Việt Nam, các doanh nghiệp du lịch, các nhà đầu tư và các cơ quan truyền thông, báo chí.

Dự và phát biểu tại Lễ công bố, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cho rằng bối cảnh cạnh tranh toàn cầu sau tác động của đại dịch Covid-19 đòi hỏi chúng ta cần có những định hướng, kế hoạch mang tính dài hạn, bao gồm đổi mới sản phẩm, đa dạng hóa và nâng cao chất lượng dịch vụ, năng lực cạnh tranh của du lịch mỗi địa phương cũng như cả nước. Trong đó, thu hút đầu tư, phát triển du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, khen thưởng) là một trong những định hướng quan trọng của du lịch Việt Nam và thế giới hiện nay. Bên cạnh đó, cùng với xu hướng chung, đặc biệt là sau những tác động của đại dịch Covid-19, chăm sóc sức khỏe là một trong những quan tâm hàng đầu của khách du lịch trong và ngoài nước.

Được thiên nhiên ưu đãi với bờ biển dài, nhiều thắng cảnh và di tích lịch sử, văn hóa bản địa đặc sắc, Bình Thuận thích hợp với nhu cầu giải trí, nghỉ dưỡng của khách du lịch MICE và Wellness (chăm sóc sức khỏe). Bên cạnh đó, khí hậu ôn hòa và ổn định đảm bảo để Bình Thuận có thể đón khách quanh năm, không lo ngại yếu tố thời tiết mùa vụ, sở hữu vị trí kinh tế - xã hội thuận lợi: cửa ngõ khu vực kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ, là một đỉnh của tứ giác vàng du lịch “TP.HCM- Đà Lạt - Phan Thiết - Nha Trang”.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh phát biểu tại buổi lễ

Làn sóng đầu tư các khu phức hợp du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cao cấp của các tập đoàn lớn trong và ngoài nước thời gian qua đã mang đến cho du lịch Bình Thuận bộ mặt mới. Mũi Né được mệnh danh là “thủ đô resort” của Việt Nam và được rất nhiều du khách nước ngoài yêu thích, chọn là điểm đến cho kỳ nghỉ của họ. Trong đó, đặc biệt là các dự án phát triển cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch của tập đoàn Novagroup. Những dự án này đang và sẽ góp phần nâng cao vị trí, vai trò của du lịch Bình Thuận trong cả nước. Với lợi thế sẵn có và kế hoạch hạ tầng sân bay, cao tốc nối với TP.HCM, có thể nói Bình Thuận có đầy đủ những yếu tố cơ bản để phát triển du lịch MICE và chăm sóc sức khỏe.

Bình Thuận đang phát triển các dòng sản phẩm du lịch chính là du lịch “xanh”, gắn hoạt động du lịch với gìn giữ và phát huy các giá trị tài nguyên và bảo vệ môi trường; du lịch văn hóa gắn với lễ hội, tham quan và tìm hiểu cuộc sống cộng đồng dân cư, làng nghề truyền thống; đẩy mạnh phát triển các sản phẩm du lịch nông nghiệp, sinh thái rừng- biển- đồi cát và đặc biệt quan tâm khai thác loại hình du lịch mới, đó là phát triển loại hình du lịch nghỉ dưỡng gắn với kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện; du lịch điều dưỡng, chăm sóc sức khỏe.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Minh cho biết: Tỉnh đang nỗ lực triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 08 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và Nghị quyết 06 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về phát triển du lịch đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030. Trong đó, có định hướng xây dựng Khu du lịch quốc gia Mũi Né trở thành một trong những điểm đến hàng đầu của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Để góp phần đạt được mục tiêu đó, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch tổ chức cuộc thi “Khát vọng Việt Nam: Đưa Phan Thiết trở thành điểm đến du lịch MICE và Wellness hàng đầu thế giới vào năm 2045”.

Tọa đàm về du lịch MICE và Wellness: Tiềm năng, thế mạnh và tầm nhìn của tỉnh Bình Thuận

Cuộc thi do UBND tỉnh Bình Thuận chủ trì và sự đồng hành của Tập đoàn Novaland, nhằm kêu gọi những ý tưởng đột phá và xuất sắc để góp phần đưa tỉnh Bình Thuận trở thành điểm đến du lịch MICE và Wellness hàng đầu thế giới. Cuộc thi chính thức khởi động từ ngày 10.9.2022 và sẽ kết thúc vào tháng 9.2023, với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 17 tỉ đồng.

Cuộc thi dành cho tất cả các tổ chức, cá nhân, nhóm cá nhân trên phạm vi toàn cầu (từ 18 tuổi trở lên) mong muốn được đóng góp, cống hiến cho sự phát triển của cộng đồng, đặc biệt du lịch Bình Thuận. Các thí sinh cần đưa ra ý tưởng, giải pháp đột phá, khả thi giúp Phan Thiết trở thành thành phố du lịch MICE và Wellness hàng đầu thế giới. Thí sinh có thể chọn chủ đề du lịch MICE, Wellness, hoặc cả hai nhưng phải tách làm 2 bài dự thi riêng biệt cho mỗi chủ đề. Bài dự thi phải ghi rõ chủ đề, sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt hoặc tiếng Anh (khuyến khích sử dụng song ngữ tiếng Việt - tiếng Anh)…

Xuyên suốt thời gian một năm diễn ra cuộc thi sẽ có nhiều hoạt động và sự kiện mang tầm quốc tế gắn liền với cuộc thi được tổ chức nhằm truyền cảm hứng đến công chúng cũng như tạo ra sự sôi động cho ngành Du lịch của tỉnh Bình Thuận. Có thể kể đến: Lễ hội đếm ngược kết hợp biểu diễn nghệ thuật, ánh sáng và thời trang đón chào năm mới (12.2022), Lễ hội Ẩm thực quốc tế (4.2023), Tuần lễ Thể thao quốc tế: Festival Quốc tế về Yoga, Giải Marathon quốc tế, Giải Golf Hữu nghị quốc tế…

Dịp này, UBND tỉnh cũng tổ chức tọa đàm về du lịch MICE và Wellness: Tiềm năng, thế mạnh và tầm nhìn của tỉnh Bình Thuận. Tại đây, đại diện các cơ quan, trung ương, các sở, ban, ngành tỉnh Bình Thuận; các chuyên gia trong nước và quốc tế đã thảo luận một số nội dung liên quan tới việc phát triển du lịch MICE và Wellness ở Bình Thuận.

LƯƠNG BÌNH

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top