Hội chợ ITE HCMC 2022 tăng trưởng ấn tượng

VHO-Sau bốn ngày diễn ra từ ngày 8-11.9 với chủ đề “Cùng vững bước, cùng đi lên”, Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM lần thứ 16 (ITE HCMC 2022) đã thu hút gần 22.000 lượt khách tham quan; hơn 8.600 cuộc hẹn giao thương giữa người mua và người bán là các doanh nghiệp du lịch, lữ hành trong nước và quốc tế… Qua đó, ghi nhận mức tăng trưởng 42% so với kế hoạch, góp phần thúc đẩy sự phục hồi thị trường quốc tế và phát triển ngành du lịch nói chung.

Hội chợ ITE HCMC 2022 tăng trưởng ấn tượng - Anh 1

Hội chợ ITE HCMC 2022 thu hút gần 22.000 lượt khách tham quan

Đặc biệt, Hội chợ có sự tham gia của hơn 160 người mua quốc tế từ 28 quốc gia và vùng lãnh thổ là các thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam. Trong đó có thị trường Mỹ, Úc, Anh, Pháp, Đức, Ý, Nga, Romania, Ba Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Singapore, Indonesia, Malaysia, Philippines và Kuwait… Hội chợ cũng khẳng định Việt Nam đã sẵn sàng đón dòng khách quốc tế với sự đổi mới về sản phẩm, chất lượng dịch vụ du lịch.

Hội chợ ITE HCMC 2022 tăng trưởng ấn tượng - Anh 2

Hơn 8.600 cuộc hẹn giao thương giữa người mua và người bán

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM chia sẻ, vượt qua những khó khăn của dịch bệnh, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, nhà hàng, khách sạn… đã nỗ lực hết mình để quay trở lại mạnh mẽ và chuyên nghiệp hơn. Trong thời gian ngắn, đã đưa ra thị trường hàng loạt chương trình kích cầu du lịch hiệu quả, góp phần phục hồi và phát triển du lịch. Hội chợ ITE HCMC đã ghi nhận chỉ số tăng trưởng tích cực, nhờ có sự đóng góp chủ lực từ các doanh nghiệp, đơn vị trong lĩnh vực du lịch.

Hội chợ ITE HCMC 2022 tăng trưởng ấn tượng - Anh 3

Hằng trăm hợp tác được ký kết tại Hội chợ ITE HCMC 2022, mở ra cơ hội phục hồi nhanh cho thị trường du lịch quốc tế

H. HẢI

Ý kiến bạn đọc