Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM 2022: Cơ hội cho du lịch bứt tốc

Thứ Hai 12/09/2022 | 11:15 GMT+7

VHO-  Sau bốn ngày diễn ra (từ ngày 8-11.9), Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM lần thứ 16 (ITE HCMC 2022) đã khép lại với hàng loạt hoạt động trọng tâm về xúc tiến, quảng bá, truyền thông điểm đến, gặp gỡ người mua quốc tế…

 Du khách tìm kiếm sản phẩm du lịch nước ngoài

Theo đó, hàng trăm đối tác du lịch trong nước và quốc tế đã ký kết thỏa thuận hợp tác thúc đẩy thị trường du lịch quốc tế song phương và đa phương. Qua đây, mở ra hàng loạt cơ hội kết nối thị trường, đưa du lịch quốc tế phục hồi và bứt tốc, nhất là khi chính sách nhập cảnh của các nước đang dần được nới lỏng.

Sôi đng gặp gỡ, ký kết

Đại diện Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cho biết, tham gia ITE HCMC năm nay, công ty đã gặt hái nhiều thành công nhất định. Cụ thể đối với du lịch quốc tế, Lữ hành Saigontourist đã tổ chức hơn 100 cuộc gặp với các đối tác, người mua nước ngoài đến từ cơ quan quản lý du lịch, đơn vị xúc tiến, lãnh đạo các công ty lữ hành, khách sạn của các nước Thái Lan, Singapore, Đức, Mỹ, Úc, Ấn Độ… Qua đó, nắm bắt nhu cầu của các đối tác để điều chỉnh và làm mới sản phẩm du lịch, dịch vụ phù hợp với từng phân khúc thị trường nước ngoài. Đồng thời trao đổi, đưa ra các phương án cùng thúc đẩy du lịch song phương phát triển, lên kế hoạch triển khai các hoạt động du lịch quốc tế giai đoạn 2022-2023.

Đối với du lịch trong nước, Lữ hành Saigontourist thu hút hơn 300 lượt khách đăng ký tour tại hội chợ và trên toàn quốc với tổng doanh thu hơn 3 tỉ đồng. Đây là những kết quả tích cực bước đầu khi mà Hội chợ ITE HCMC 2022 quay trở lại sau hai năm tạm ngưng vì dịch bệnh Covid-19. Qua đây, tạo động lực cho Lữ hành Saigontourist tiếp tục triển khai hàng loạt sản phẩm du lịch chào đón Giáng sinh - Năm mới và Tết Quý Mão 2023. Ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Truyền thông - Marketing, Công ty TST Tourist cho hay, đến với ITE HCMC 2022, TST Tourist chưa đặt nặng đến mục tiêu bán được tour cho bao nhiêu khách hàng, mà chú trọng đến việc quảng bá làm “sống” lại thương hiệu của đơn vị đến du khách trong nước và quốc tế. Đặc biệt là gặp gỡ các đối tác quốc tế để mở rộng hợp tác, khai thác thị trường mới, thay thế cho thị trường truyền thống gồm Nga và Trung Quốc đang bị “đóng băng” do các yếu tố khách quan.

Dịp này, TST Tourist đã tiếp cận được gần 40% đối tác quốc tế tham gia hội chợ, trong đó có nhiều đối tác đến từ những thị trường tiềm năng như Ấn Độ, Trung Đông… Ông Mẫn cho biết, qua tiếp xúc và trao đổi, phần lớn doanh nghiệp du lịch nước ngoài mong muốn được hợp tác khai thác du khách theo hướng hai chiều, tức đưa du khách nước ngoài đến Việt Nam và đón dòng khách Việt Nam ở chiều ngược lại. Bước đầu, các đối tác đánh giá rất tích cực về tốc độ phục hồi thị trường du lịch nội địa của Việt Nam cũng như việc đầu tư làm mới lại sản phẩm, dịch vụ, cơ sở hạ tầng du lịch trong nước. Qua đó kỳ vọng thị trường du lịch quốc tế sẽ tăng tốc trở lại trong thời gian tới, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh được kiểm soát tốt và chính sách nhập cảnh đang dần được nới lỏng.

“Tuy nhiên, vấn đề cần được khắc phục sớm hiện nay là giải bài toán “khát” nguồn nhân lực, bởi nếu thiếu hụt người lao động thì các đơn vị du lịch không thể mở rộng hoạt động kinh doanh, đồng thời khó đáp ứng các yêu cầu dịch vụ của du khách. Khi đó, chúng ta có nguy cơ thua thiệt và đi sau so với các nước trong khu vực đang có mục tiêu hướng đến khai thác thị trường mới là Ấn Độ và Trung Đông”, ông Mẫn nhấn mạnh.

 Hàng trăm cuộc gặp gỡ giữa doanh nghiệp du lịch trong nước và người mua quốc tế

Nhiều cơ hi hp tác

Ông Vũ Quốc Phong, Phó Tổng giám đốc Sandy Beach Non Nước Resort cho biết, tại Hội chợ ITE HCMC năm nay, đơn vị đã ký kết hợp tác với đơn vị Global Jouney Holidays làm tổng đại lý kinh doanh độc quyền cho Sandy Beach Non Nước Resort tại thị trường Ấn Độ. Qua đây, Sandy Beach Resort sẽ có nhiều thuận lợi để tiếp cận bán hàng và tiếp thị ở Ấn Độ nhằm mở rộng thị phần, góp phần thúc đẩy phục hồi du lịch quốc tế.

Xác định Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm của du lịch Hàn Quốc, tại ITE HCMC, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) đã giới thiệu nhiều tuyến điểm du lịch mới, đặc biệt là các địa điểm du lịch chưa được nhiều du khách Việt biết đến, nhằm thu hút người Việt quay trở lại khám phá Hàn Quốc với nhiều trải nghiệm khác lạ và hứng thú hơn. Dịp này, KTO cũng giới thiệu chương trình miễn thị thực cho khách du lịch theo đoàn khi nhập cảnh vào sân bay quốc tếYangyang với thời gian lưu trú tối đa 15 ngày. Đây làmột trong những chính sách chiến lược nhằm thúc đẩy du lịch khu vực tỉnh Gangwon - phía Bắc của Hàn Quốc. Dự kiến trong tháng 9 này, Hãng hàng không mới của Hàn Quốc “Fly Gangwon” dự kiến sẽ mở đường bay thẳng từ Yangyang - Hà Nội và Yangyang - TP.HCM. Riêng tại Jeju - hòn đảo thiên đường du lịch của Hàn Quốc cũng áp dụng chính sách thông thoáng về du lịch, đặc biệt là chính sách miễn thị thực nếu nhập cảnh trực tiếp tại Jeju đối với du khách quốc tế và chính sách hỗ trợ tích cực cho các công ty du lịch.

Ông Lee Jae Hoon, Trưởng đại diện Văn phòng KTO cho biết, “thời gian tới, KTO sẽ tích cực đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến cùng các đơn vị hàng không, lữ hành tại Việt Nam để nhanh chóng phục hồi lại thị trường du lịch. Năm nay cũng đánh dấu kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Hàn Quốc và Việt Nam, chúng tôi hy vọng hoạt động giao lưu du lịch giữa hai nước sẽ được thúc đẩy hơn nữa, ông Lee Jae Hoon nhấn mạnh. Trong 8 tháng đầu năm 2022, có khoảng 200.000 lượt khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam, lượng khách du lịch Việt Nam đến thăm Hàn Quốc đạt khoảng 80.000 người. Điều này cho thấy giao lưu du lịch quốc tế giữa hai nước đang dần hồi phục”.

Theo ông Lee Jae Hoon, hoạt động du lịch quốc tế sẽ dần hồi phục mạnh mẽ khi các biện pháp kiểm soát dịch, nhập cảnh giữa các nước đang có xu hướng được nới lỏng. Riêng tại Hàn Quốc, Chính phủ nước này đã chấp nhận trở lại visa đi lại nhiều lần, không quy định số mũi tiêm vắc xin cần thiết đối với du khách, bỏ quy định test Covid-19 trước khi nhập cảnh vào Hàn Quốc, và dự kiến quy định test Covid-19 sau khi nhập cảnh cũng sẽ sớm được bãi bỏ. Đồng thời, mởnhiều khu vực xét nghiệm PCR tại sân bay Incheon đểdu khách cóthểhoàn thành việc xét nghiệm nhanh chóng nhằm thu hút du khách nước ngoài đến thăm Hàn Quốc nhiều hơn trong tương lai.

Đặc biệt đối với thị trường Việt Nam, hệ thống Q-code đã cho ra mắt phiên bản tiếng Việt, giúp du khách thuận tiện hơn trong việc khai báo thông tin trực tuyến trước khi khởi hành. 

 Vấn đề cần được khắc phục sớm hiện nay là giải bài toán “khát” nguồn nhân lực, bởi nếu thiếu hụt người lao động thì các đơn vị du lịch không thể mở rộng hoạt động kinh doanh, đồng thời khó đáp ứng các yêu cầu dịch vụ của du khách. Khi đó, chúng ta có nguy cơ thua thiệt và đi sau so với các nước trong khu vực đang có mục tiêu hướng đến khai thác thị trường mới là Ấn Độ và Trung Đông.

(Ông NGUYỄN MINH MẪN, Giám đốc Truyền thông - Marketing, Công ty TST Tourist)

HOÀNG HẢI

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top