Tuyển Futsal Việt Nam thắng trận danh dự tại giải quốc tế Thái Lan

VHO- Trong trận đấu tranh hạng năm với đội tuyển Futsal Mozambique tại Giải giao hữu quốc tế Continental Futsal Championship 2022, diễn ra ở Thái Lan vào chiều nay 15.9, đội tuyển Việt Nam đã có chiến thắng 3-1. Đây cũng là trận thắng đầu tiên của tuyển Futsal Việt Nam dưới thời tân HLV Giustozzi Diego Raul.

Sau 2 trận thua Phần Lan 2-4 và Iran 1-3, tuyển Futsal Việt Nam xếp hạng ba bảng B và gặp đội xếp hạng ba hạng A là Mozambique ở trận đấu tranh hạng năm. Xét về thứ hạng, tuyển Futsal được đánh giá cao hơn với vị trí thứ 40, trong khi đối thủ đang đứng hạng 66 thế giới.

Tuyển Futsal Việt Nam thắng trận danh dự tại giải quốc tế Thái Lan - Anh 1

Tuyển Futsal Việt Nam kết thúc giải với vị trí thứ 5 chung cuộc

Cả hai đội đều quyết tâm có được chiến thắng danh dự ở trận đấu này. Tuyển Futsal Mozambique có khởi đầu tốt hơn khi ngay ở phút thứ 4, họ đã có bàn vượt lên dẫn trước 1-0. Bị dẫn bàn sớm, tuyển Futsal Việt Nam nỗ lực tấn công. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, đến phút cuối cùng của hiệp 1, Phạm Đức Hoà ghi bàn đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Hiệp đấu thứ hai chứng kiến thế trận đôi công của hai đội, tuy nhiên tuyển Futsal Việt Nam là những người chơi hiệu quả hơn khi tận dụng được các cơ hội. Lần lượt ở phút 31 và 34, Châu Đoàn Phát và Phạm Đức Hoà ghi bàn để mang về chiến thắng 3-1 cho tuyển Futsal Việt Nam.

Như vậy, tân HLV Giustozzi Diego Raul cuối cùng cũng đã giúp tuyển Futsal Việt Nam có được chiến thắng. Kết quả này giúp thầy trò HLV Argentina giành hạng năm chung cuộc của giải. Sau giải đấu này, tuyển Futsal Việt Nam sẽ về nước tiếp tục chuẩn bị, sau đó sang Kuwait thi đấu tại Vòng chung kết Futsal châu Á, khởi tranh vào ngày 24.9 tới. Ở giải đấu này, tuyển Futsal Việt Nam nằm chung bảng với Hàn Quốc, Saudi Arabia và Nhật Bản.

VĨNH HẢI

Ý kiến bạn đọc