Đà Nẵng: Chuẩn bị nguồn lực để đón khách Ấn Độ và Trung Đông

VHO- Chiều 17.9, Sở Du lịch TP Đà Nẵng tổ chức Chương trình trao đổi chuẩn bị phục vụ thị trường khách Ấn Độ và Trung Đông. Sự kiện nhằm thúc đẩy kết nối, khai thác đa dạng hóa các thị trường khách quốc tế, góp phần khôi phục và phát triển du lịch bền vững.

Chương trình có sự tham gia của ông Subhash P. Gupta - Phó Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam, đại diện Sở Du lịch TP Đà Nẵng, lãnh đạo Hiệp hội du lịch TP và các hội thành viên, gần 200 đơn vị kinh doanh dịch vụ lữ hành, các khách sạn, hãng hàng không, các khu điểm du lịch... Qua đó sẽ từng bước tiếp tục chuẩn bị, triển khai cụ thể các giải pháp để nhằm khai thác và thu hút các thị trường khách Ấn Độ và Trung Đông đến Đà Nẵng trong thời gian đến.
Đại biểu tham dự các bên cũng được cung cấp các kế hoạch mở các đường bay trực tiếp từ các thành phố lớn của Ấn Độ là Mumbai và New Delhi đến Đà Nẵng từ tháng 10.2022; giới thiệu các gói sản phẩm, dịch vụ hấp dẫn dành cho khách tại các khu điểm danh thắng, du lịch, khách sạn, tìm hiểu một số thông tin quan trọng như thói quen, tâm lý, văn hóa, nhu cầu... hữu ích cho việc chuẩn bị đón dòng khách này.

Đà Nẵng: Chuẩn bị nguồn lực để đón khách Ấn Độ và Trung Đông - Anh 1

Cung cấp các kiến thức cho doanh nghiệp về thói quen ẩm thực, văn hóa của khách Ấn Độ và khách Trung Đông

Từ thời điểm tháng 3.2022, sau khi Chính phủ Việt Nam có động thái mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch trong nước và quốc tế, ngành du lịch Đà Nẵng cùng các doanh nghiệp đã triển khai hiệu quả nhiều chương trình, hoạt động, chuẩn bị sản phẩm du lịch, tổ chức các lễ hội văn hóa thể thao du lịch đặc sắc, truyền thông xúc tiến thị trường, khôi phục và khai thác thêm các đường bay quốc tế…  để chuẩn bị tốt nhất cho việc đón các thị trường khách du lịch trong và ngoài nước. Riêng đối với thị trường Ấn Độ thánh phố đã tổ chức chương trình giới thiệu du lịch tại Ấn Độ, đón đoàn famtrip, presstrip Ấn Độ đến Đà Nẵng khảo sát sản phẩm, dịch vụ du lịch…

Trong 8 tháng đầu năm 2022, lượng khách đến Đà Nẵng đã có xu hướng tăng mạnh và đang trên đà khôi phục, cụ thể: khách quốc tế đạt 221 nghìn lượt, tăng 145%; khách nội địa hơn 2,14 triệu lượt, tăng 124%. Doanh thu dịch vụ lưu trú và lữ hành ước đạt 4.939,3 tỷ đồng, tăng 2,4 lần so với cùng kỳ năm 2021. Đặc biệt, tại lễ trao giải thưởng du lịch thế giới khu vực châu Á và châu Đại Dương vào ngày 7.9.2022 vừa qua, Đà Nẵng đã vượt qua 8 điểm đến quốc tế nổi tiếng để được vinh danh là Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á 2022. 

Đà Nẵng: Chuẩn bị nguồn lực để đón khách Ấn Độ và Trung Đông - Anh 2

Đà Nẵng: Chuẩn bị nguồn lực để đón khách Ấn Độ và Trung Đông - Anh 3

Đoàn khách du lịch Ấn Độ đến tham quan Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng

Thông tin từ Sở Du lịch Đà Nẵng cho thấy: Thị trường Trung Đông là một trong những thị trường mang tính chiến lược trong hợp tác và phát triển du lịch của Việt Nam nói chung và thành phố Đà Nẵng nói riêng. Trước thời điểm dịch bệnh Covid-19, hãng hàng không Qatar Airways đã  đưa vào khai thác đường bay trực tiếp Doha (Qatar) - Đà Nẵng, góp phần thu hút lượng khách khu vực Trung Đông đến khám phá Đà Nẵng và mở ra cơ hội kết nối với 150 điểm đến trong mạng lưới đường bay của Qatar Airways. Để tiếp tục thu hút các thị trường khách Ấn Độ và Trung Đông đến Đà Nẵng trong thời gian đến, Sở Du lịch Đà Nẵng phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch thành phố, Quỹ Xúc tiến Phát triển Du lịch, các khu điểm du lịch, doanh nghiệp du lịch, hãng hàng không tại Đà Nẵng cũng đang nỗ lực  xây dựng các sản phẩm đặc trưng cho thị trường này, đặc biệt là các sản phẩm, dịch vụ du lịch cao cấp (sản phẩm du lịch cưới, du lịch nghỉ...) phù hợp nhu cầu thị hiếu của 2 dòng khách nói trên.

Từ tháng 10.2022, Đà Nẵng sẽ có hai đường bay thẳng trực tiếp từ các thành phố lớn của Ấn Độ là Mumbai và New Delhi sẽ là cơ hội, động lực thuận lợi để trao đổi kết nối nguồn khách giữa 2 thị trường. Bà Trương Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng hy vọng thông qua chương trình hôm nay, Đà Nẵng sẽ được cung cấp thêm nhiều thông tin cần thiết để hiểu rõ hơn về thị trường khách Ấn Độ và Trung Đông, từ đó Sở Du lịch có kế hoạch liên kết, hỗ trợ, đồng hành cùng các doanh nghiệp cung ứng du lịch đầu tư chu đáo những điều kiện cần thiết, sẵn sàng phục vụ nhu cầu của khách du lịch Ấn Độ khi đến Đà Nẵng. 

NGỌC HÀ

Ý kiến bạn đọc